Góc nhìn kỹ thuật phiên 12/2: Diễn biến trong những phiên tới sẽ tương đối phức tạp

Góc nhìn kỹ thuật phiên 12/2: Diễn biến trong những phiên tới sẽ tương đối phức tạp

(ĐTCK) Sự phân kỳ giữa xu hướng của chỉ báo MACD và nhóm chỉ báo RSI, Stochastics Oscillator và Chaikin Money Flow, cảnh báo diễn biến trong những phiên tới sẽ tương đối phức tạp với những phiên tăng giảm điểm đan xen.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/2.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng gia tăng lên trên mức bình quân 20 phiên, hàm ý dòng tiền có dấu hiệu quay lại. Không những vậy, chỉ số cắt lên MA5, kèm theo đường RSI đang hồi lại từ vùng quá bán 30 lên vùng 39, cho thấy đà phục hồi đang được cải thiện.

Tuy nhiên, chỉ số vẫn đang đóng cửa dưới MA20 và các đường MA20, 50 đang đi xuống tiêu cực, kèm theo đường ADX nằm trên vùng 33 và +DI nằm dưới –DI, cho thấy xu hướng chính của chỉ số có thể vẫn là giảm điểm, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật, với vùng kháng cự mục tiêu sẽ là 940-945 điểm.

Trong trường hợp, chỉ số sớm thất bại trong việc chinh phục vùng kháng cự trên, thì chỉ số có thể chịu áp lực về vùng hỗ trợ tâm lý 900 điểm.

HNX-Index có phiên tăng điểm trở lại và đang vận động trong một kênh giá Sideway quanh vùng 100-107 điểm. Phiên tăng điểm vừa qua đang giúp chỉ số hướng tới ngưỡng kháng cự trên của kênh giá, tương đương vùng 106-107 điểm (vùng đỉnh của tháng 10 và 12/2019).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 12/2: Diễn biến trong những phiên tới sẽ tương đối phức tạp ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index đi ngang trong khoảng nằm giữa vùng hỗ trợ 920-925 và vùng kháng cự 945-950 điểm.

Việc đường chỉ báo ADX nằm ở giữa 2 đường chỉ báo +DI và -DI và đường chỉ báo -DI nằm ở trên đường chỉ báo +DI cho thấy sự giằng co của thị trường và tâm lý có phần lưỡng lự của nhà đầu tư trong giai đoạn này. Đồng thời củng cố thêm về quan điểm thị trường đang giao động trong vùng 925-945.

Sự phân kỳ giữa xu hướng của chỉ báo MACD và nhóm chỉ báo RSI, Stochastics Oscillator và Chaikin Money Flow, cảnh báo diễn biến trong những phiên tới sẽ tương đối phức tạp với những phiên tăng giảm điểm đan xen.

Vùng 945-950 sẽ là vùng kháng cự mà VN-Index cần phải vượt qua để có thể thoát ra khỏi vùng giá hiện tại. Mặt khác, trong trường hợp thị trường giảm điểm, vùng 920-925 sẽ là vùng hỗ trợ giúp chỉ số hồi phục.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 12/2: Diễn biến trong những phiên tới sẽ tương đối phức tạp ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan