Góc nhìn kỹ thuật phiên 12/12: Cần thêm thời gian tích lũy bên dưới vùng kháng cự 959-965 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên 12/12: Cần thêm thời gian tích lũy bên dưới vùng kháng cự 959-965 điểm

(ĐTCK) Dòng tiền đứng ngoài vẫn đang tìm kiếm cơ hội để tham gia vào thị trường. Trong phiên kế tiếp, diễn biến của thị trường được dự báo sẽ tiếp tục giằng co trong biên độ hẹp, đồng thời có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/12. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,14% xuống 954,58 điểm. Đà giảm của thị trường diễn ra trong hầu hết phiên giao dịch nhưng có dấu hiệu hồi phục mạnh về cuối phiên nhờ sự hỗ trợ của một vài cổ phiếu vốn hóa lớn.

Thanh khoản đạt 127 triệu cổ phiếu, giảm so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình. Độ rộng thị trường tiêu cực khi số mã giảm chiếm ưu thế.

Thị trường có dấu hiệu bị chi phối bởi một vài cổ phiếu vốn hóa lớn. Điều này khiến cho sự phân hóa giữa các dòng cổ phiếu diễn ra khá rõ nét.

Dòng tiền đứng ngoài vẫn đang tìm kiếm cơ hội để tham gia vào thị trường. Trong phiên kế tiếp, diễn biến của thị trường được dự báo sẽ tiếp tục giằng co trong biên độ hẹp, đồng thời có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Ngoài ra, chúng tôi tiếp tục lưu ý rằng, chỉ số vẫn đang bị kẹp giữa 2 đường SMA50 và SMA100. Đồng thời, vùng kháng cự 959-965 điểm đang là ngưỡng cản đáng lưu ý đối với chỉ số.

Do đó, thị trường có thể sẽ cần thêm thời gian dao động tích lũy bên dưới vùng kháng cự này, trước khi phát đi những tín hiệu rõ nét hơn về mặt xu hướng kế tiếp.

Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 60-70% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 959-965 điểm và 976-991 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 932-936 điểm và 920-925 điểm

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Sài Gòn – Hà Nội - SHS

VN-Index giảm điểm nhẹ trong phiên thứ hai liên tiếp, khối lượng khớp lệnh giảm nhẹ và ở xấp xỉ mức trung bình 20 phiên với 127 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 930-950 điểm (MA10-20) và ngưỡng kháng cự tại 960 điểm (MA5).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì trung tính với ngưỡng kháng cự và hỗ trợ lần lượt tại 960 điểm (MA100) và 940 điểm (MA50).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.000 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 12/12, VN-Index có thể sẽ có phiên thứ 7 liên tiếp giằng co và rung lắc trong biên độ 950-960 điểm trước khi bứt phá hẳn khỏi vùng này.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.   

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch tiếp tục suy giảm dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền có dấu hiệu thận trọng trở lại.

Tuy nhiên, chỉ số vẫn đang đóng cửa trên MA20, kèm theo đường ADX nằm trên vùng 21 và đường +DI nằm trên –DI cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là phục hồi, đợt giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn.

Thêm vào đó, chỉ báo MACD vẫn đang nằm trên đường Signal cho thấy tín hiệu mua vẫn được duy trì, chỉ số có thể sớm quay trở lại tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số cũng có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp, nhưng vẫn duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là phục hồi, đợt giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Chỉ số có thể sớm quay trở lại đi lên thử thách ngưỡng kháng cự 108,3 điểm (MA100).

Nhìn chung, phiên giảm điểm 11/12 có thể chỉ mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng phục hồi ngắn hạn được bền vững hơn.

Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên điều chỉnh để tái cơ cấu lại danh mục hợp lý hơn.

Tin bài liên quan