Góc nhìn kỹ thuật phiên 1/2: Có thể hình thành mẫu hình nến đảo chiều Bearish Engulfing tại MA50

Góc nhìn kỹ thuật phiên 1/2: Có thể hình thành mẫu hình nến đảo chiều Bearish Engulfing tại MA50

(ĐTCK) Cây nến đỏ đặc dài xuất hiện trong phiên hôm nay cho thấy lực cung tiềm ẩn tại vùng kháng cự 920 là rất đáng chú ý. Đồng thời nó cũng để ngỏ khả năng chỉ số có thể hình thành mẫu hình nến đảo chiều Bearish Engulfing tại ngưỡng cản MA50, nhất là khi thị trường tiếp tục xác nhận bằng cây nến đỏ dài trong những phiên tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1/2. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,57% xuống 910,65 điểm. Sau khi tiếp cận vùng kháng cự quanh 920 điểm, thị trường chịu áp lực chốt lời mạnh và quay đầu giảm điểm về cuối phiên.

Đây là tín hiệu không tích cực cho diễn biến của chỉ số trong phiên cuối tuần. Khối lượng khớp lệnh đạt 110 triệu cổ phiếu, tăng so với phiên trước đó và cao hơn mức trung bình.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm. Thanh khoản thị trường tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi tâm lý hạn chế giao dịch của nhà đầu tư khi kỳ nghỉ lễ dài ngày đang đến gần.

Dòng tiền dự báo sẽ hoạt động mạnh ở nhóm cổ phiếu bluechips bởi mai sẽ là ngày các quỹ thực hiện tái cơ cấu danh mục theo rổ VN30 mới.

Đường giá nhiều khả năng sẽ tiếp tục dao động trong vùng giá đi ngang được giới hạn bởi cận trên nằm tại 916-920 điểm và cận dưới 900-905 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Việc các ngưỡng điểm trên bị phá vỡ sẽ tạo ra một xu thế biến động mới cho chỉ số trong ngắn hạn.

Cây nến đỏ đặc dài xuất hiện trong phiên hôm nay cho thấy lực cung tiềm ẩn tại vùng kháng cự 920 là rất đáng chú ý.

Đồng thời nó cũng để ngỏ khả năng chỉ số có thể hình thành mẫu hình nến đảo chiều Bearish Engulfing tại ngưỡng cản MA50, nhất là khi thị trường tiếp tục xác nhận bằng cây nến đỏ dài trong những phiên tới.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 916-920 điểm và 926-930 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 900-905 điểm và 892-897 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS   

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index tiếp tục có nhịp điều chỉnh thứ 2 với nến quay đầu đóng cửa giảm dưới MA50 sau khi không break thành công mốc kháng cự này.

Thanh khoản đã có sự cải thiện nhất định khi tăng cao trên mức trung bình 10 và 20 phiên cho thấy áp lực chốt lời đang có xu hướng mạnh dần lên khi một số nhà đầu tư vẫn còn thận trọng với xu hướng thị tường chung trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Tuy nhiên, đà phục hồi ngắn hạn vẫn còn khi mà chỉ số vẫn còn đang vận động sideway giữa MA10 và MA50, đà tăng của VN-Index đang được hỗ trợ bời chùm MA ngắn hạn MA5,10,20 đang phân kỳ dương tích cực.

Bên cạnh đó, chỉ báo kỹ thuật như RSI vẫn cho tín hiệu duy trì đà tăng tuy nhiên chỉ báo ADX lại cho +DI giao cắt xuống –DI hàm ý xu hướng phục hồi đang có phần bị suy yếu.

HNX-Index cho cho thấy diễn biến lại xảy ra trái chiều với VN-Index khi mà nến đóng cửa vẫn nằm trên mốc tham chiếu với thanh khoản cũng có chiều hướng được cải thiện tích cực.

Mặc dù vậy, chỉ số vẫn chưa thể vượt được mốc quanh MA50 và tiếp tục vận động sideway trong biên độ hẹp trong vùng nằm giữa MA20 và MA50.

Nhìn chung, thị trường vẫn đang vận động khá thận trọng trong vùng giá giữa ngưỡng kháng cự và hỗ trợ nằm sát nhau, tuy nhiên một xu hướng sideway up vẫn còn khả năng tiếp diễn trên cả hai sàn HOSE và HNX.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc quan sát kỹ thị trường ở các mốc hỗ trợ và kháng cự nhạy cảm để thực hiện chiến lược mua bán các cổ phiêu có nền tảng cơ bản tốt với kết quả kinh doanh 2018 khả quan, hoặc có triển vọng từ việc hưởng lợi từ các hiệp định thương mại.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 1/2: Có thể hình thành mẫu hình nến đảo chiều Bearish Engulfing tại MA50 ảnh 2

  Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Sài Gòn – Hà Nội - SHS

VN-Index giảm điểm nhẹ trong phiên thứ hai liên tiếp, khối lượng khớp lệnh được cải thiện lên trên mức trung bình 20 phiên với 110 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 905 điểm (MA20).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 920 điểm (MA50).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 960 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối cùng của năm Bính Tuất, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giao dịch giằng co khó chịu với vùng kháng cự trong khoảng 915-920 điểm (MA50) và hỗ trợ gần nhất tại 905 điểm (MA20).

Tin bài liên quan