Góc nhìn kỹ thuật phiên 11/9: Rủi ro giảm điểm vẫn còn khá lớn

Góc nhìn kỹ thuật phiên 11/9: Rủi ro giảm điểm vẫn còn khá lớn

(ĐTCK) Các chỉ báo kỹ thuật động lượng như RSI, Stochastics Oscillator và MACD cùng chỉ báo dòng tiền Chaikin Money Flow tiếp tục duy trì xu hướng giảm. Những tín hiệu này cho thấy rủi ro thị trường giảm điểm vẫn còn khá lớn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/9.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm. Khối lượng gia tăng vượt lên mức trên bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực bán đang gia tăng.

Không những vậy, xu hướng điều chỉnh đang mạnh dần lên, khi chỉ số duy trì đóng cửa dưới MA20 và đang cắt xuống dưới MA100, kèm theo đường –DI đang nới rộng khoản cắt lên phía trên so với đường +DI, cho thấy áp lực điều chỉnh gia tăng.

Thêm vào đó, các chỉ báo như MACD và RSI đang đi xuống tiêu cực, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục suy yếu về vùng hỗ trợ 960 điểm (MA200).

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp xuống phá vỡ hỗ trợ tâm lý 100 điểm và  duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng điều chỉnh ngắn hạn đang khá mạnh, chỉ số có thể đi xuống thử thách ngưỡng hỗ trợ 96 điểm (quanh vùng đáy tháng 7/2018).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 11/9: Rủi ro giảm điểm vẫn còn khá lớn ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Kết thúc phiên hôm nay, VN-Index đã cắt xuống dưới đường SMA100 với khối lượng giao dịch tăng mạnh, điều này là 1 tín hiệu không mấy tích cực cảnh báo rủi ro chỉ số vẫn sẽ tiếp tục giảm điểm.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật động lượng như RSI, Stochastics Oscillator và MACD vẫn tiếp tục duy trì xu hướng giảm. Chỉ báo dòng tiền Chaikin Money Flow cũng duy trì xu hướng giảm.

Những tín hiệu này cho thấy rủi ro thị trường giảm điểm vẫn còn khá lớn. Thị trường sẽ nhận được hỗ trợ từ vùng hỗ trợ 965-970. Nếu vùng này bị xuyên phá, vùng hỗ trợ tiếp theo sẽ nằm tại vùng 958-962 nơi có sự hiện diện của đường SMA200.

Tuy nhiên, nếu vùng này cũng bị xuyên phá, nhiều khả năng thị trường sẽ giảm về vùng 930-940. Ở chiều ngược lại, vùng 985-990 là vùng kháng cự gần nhất mà thị trường cần phải vượt qua để có thể duy trì đà hồi phục.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 11/9: Rủi ro giảm điểm vẫn còn khá lớn ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan