Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 11/9: Chỉ số có thể sẽ có một vài phiên tích lũy

(ĐTCK) Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm tuy nhiên sự chênh lệch không nhiều. Điều này thể hiện sự lưỡng lự, phân vân của nhà đầu tư về hướng đi kế tiếp của chỉ số sau phiên hồi phục mạnh trước đó.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/9.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Thị trường biến động giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong phiên. Thanh khoản đạt 150 triệu cổ phiếu, giảm nhẹ so với phiên trước đó và xấp xỉ mức bình quân thời gian gần đây.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm tuy nhiên sự chênh lệch không nhiều. Điều này thể hiện sự lưỡng lự, phân vân của nhà đầu tư về hướng đi kế tiếp của chỉ số sau phiên hồi phục mạnh trước đó.

Chỉ số có thể sẽ có một vài phiên tích lũy bằng những cây nến nhỏ dạng doji trước khi được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 983-986 điểm trong ngắn hạn.

Tại đây, thị trường có thể xuất hiện phản ứng điều chỉnh và hình thành nhịp dao động tích lũy để tạo nền giá mới trước khi phát đi tín hiệu rõ nét hơn về hướng đi kế tiếp.

Trong giai đoạn này, thị trường sẽ có sự phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu. Dòng tiền có thể sẽ có sự luân phiên dịch chuyển qua các nhóm cổ phiếu để tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn.

Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế tối đa ở mức 50% cổ phiếu. Hạn chế mua đuổi cổ phiếu ở các phiên thị trường tăng mạnh.

Các hoạt động mua trading chỉ nên thực hiện tại các vùng hỗ trợ của cổ phiếu và ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 983-986 điểm và 1.000-1.020 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 945-950 điểm và 920-925 điểm

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch suy giảm và duy trì dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn có phần thận trọng nhất định.

Không những vậy, chỉ số đang đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường +DI nằm dưới –DI cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn có thể vẫn là điều chỉnh, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Thêm vào đó, chỉ báo MACD vẫn đang duy trì dưới đường Signal cho thấy tín hiệu bán vẫn đang tiếp diễn, chỉ số có thể sớm quay trở lại xu hướng giảm điểm trong những phiên tới, ngưỡng hỗ trợ có thể là vùng 951 điểm (MA50).

HNX-Index có diễn biến tiêu cực hơn. Chỉ số có phiên giảm điểm trở lại xuống đóng cửa dưới MA5, kèm khối giao dịch suy giảm, cho thấy động lực phục hồi đang suy yếu, trong trường hợp, chỉ số không trụ vững được trên MA20, thì xu hướng điều chỉnh ngắn hạn của chỉ số có thể sẽ quay trở lại.

Nhìn chung, áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn của thị trường có thể là vẫn còn, phiên tăng điểm ngày 10/9 có thể chỉ nằm trong một nhịp phục hồi kỹ thuật của thị trường.

Do đó, chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp phục hồi kỹ thuật này để hạ tỷ trọng với các vị thế lướt sóng ngắn hạn nhằm tạo sự an toàn cho danh mục của mình.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.    

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index hồi phục nhẹ trong phiên thứ hai liên tiếp, khối lượng khớp lệnh ở dưới mức trung bình 20 phiên với 150,5 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số chuyển từ tiêu cực lên trung tính với vùng kháng cự trong khoảng 978-980 điểm (MA10-20) và ngưỡng hỗ trợ tại 968 điểm (MA5).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì trung tính với ngưỡng kháng cự và hỗ trợ lần lượt tại 985 điểm (MA100) và 950 điểm (MA50).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.020 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 11/9, VNIndex có thể sẽ tiếp tục giằng co và rung lắc quanh ngưỡng tâm lý 970 điểm.

Tin bài liên quan