Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 11/7: Có thể sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh

(ĐTCK) VN-Index giảm điểm nhẹ trong phiên thứ hai liên tiếp, khối lượng khớp lệnh ở mức thấp với chỉ 93 triệu cổ phiếu. Chỉ số có thể sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh trong phiên kế tiếp khi nhiều cổ phiếu đã chạm kháng cự gần và có dấu bị chốt lời mạnh về cuối phiên.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/7.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index giảm 0,44% xuống 911,12 điểm. Chỉ số một lần nữa vấp phải áp lực bán mạnh về cuối phiên và quay đầu giảm điểm, dù trước đó thị trường luôn duy trì được trạng thái tăng điểm.

Diễn biến này có thể sẽ khiến thị trường chịu áp lực điều chỉnh trong phiên kế tiếp.

Thanh khoản thị trường đạt 93,1 triệu cổ phiếu, tiếp tục suy giảm mạnh và thấp hơn khá nhiều mức khối lượng trung bình 21 phiên gần nhất.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm. Thị trường đang tạo ra sự phân hóa mạnh khi chỉ tập trung chủ yếu ở một vài nhóm cổ phiếu...

Chỉ số có thể sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh trong phiên kế tiếp khi nhiều cổ phiếu đã chạm kháng cự gần và có dấu bị chốt lời mạnh về cuối phiên.

Vùng 895-900 điểm sẽ là vùng hỗ trợ cho chỉ số trong một vài phiên kế tiếp. Nếu giữ được vùng điểm này đồng thời vượt qua được vùng cản 925-930 điểm thì có thể kỳ vọng chỉ số sẽ bước vào nhịp hồi phục ngắn với đích đến nằm tại 945-965 điểm.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng đưa ra cảnh báo rằng, nếu chỉ số xuyên thủng vùng hỗ trợ nêu trên thì kịch bản chỉ số giảm về vùng hỗ trợ nằm tại 855-875 điểm, thậm chí sâu hơn cần phải được tính đến trong thời gian tới.

Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi trong các phiên thị trường tăng điểm. Tỷ trọng danh mục tổng vẫn chỉ nên khống chế ở mức tối đa 15-20% cổ phiếu.

Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 895-900 điểm và 855-875 điểm. Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 925-930 điểm và 960-980 điểm.

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index giảm điểm nhẹ trong phiên thứ hai liên tiếp, khối lượng khớp lệnh ở mức thấp với chỉ 93 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số tiếp tục là trung tính với vùng kháng cự trong khoảng 930-960 điểm (MA10-20) và ngưỡng hỗ trợ tại 910 điểm (MA5).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số vẫn là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 990-1.060 điểm (MA50-100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index hiện vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 990 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 11/7, VN-Index có thể sẽ hồi phục nhẹ trở lại với ngưỡng kháng cự và hỗ trợ lần lượt tại 930 điểm (MA10) và 900 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 11/7: Có thể sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch suy giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang đứng ngoài thị trường.

Không những vậy, chỉ số đi xuống đóng cửa dưới MA 5 và duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo chỉ báo ADX đi lên vùng 38 và đường +DI nằm dưới –DI phát đi tín hiệu củng cố xu hướng giảm điểm hiện tại.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI cho tín hiệu đi xuống tiêu cực, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục suy giảm về thử thách ngưỡng hỗ trợ tâm lý 900 điểm trong những phiên tới.

HNX-Index có diễn biến tích cực hơn. Khi chỉ số vẫn cho thấy sự phục hồi phiên thứ ba liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA5.

Tuy nhiên, chỉ số vẫn đang nằm dưới MA20 và 50, kèm theo khối lượng giao dịch suy giảm ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý động lực phục hồi đang suy yếu.

Đợt tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật, xu hướng chính trong ngắn và trung hạn có thể vẫn là giảm điểm, ngưỡng hỗ trợ gần có thể là vùng tâm lý 100 điểm.

Nhìn chung, xu hướng chính của thị trường có thể vẫn là giảm điểm trong ngắn và trung hạn. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn.

Tin bài liên quan