Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 11/10: Thoát khỏi vùng đi ngang 803-810 điểm

(ĐTCK) Dữ liệu lịch sử cho thấy, trong các giai đoạn tái tích lũy ngắn hạn quanh đường EMA 5 ngày, sau tín hiệu breakout giả xảy ra tại cận dưới của vùng sideway trong một thời gian ngắn thì thường sẽ xuất hiện một phiên “breakout” thực sự.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/10.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Vn-Index hồi phục về cuối phiên và đóng cửa ở mức 810,65 điểm, tương ứng với cận trên của kênh giá đi ngang kéo dài trong suốt hơn 2 tuần qua.

Dải BB đang có xu hướng chuyển động đi lên trong biên độ hẹp có thể là sự khởi đầu cho một giai đoạn biến động mạnh của chỉ số trong ngắn hạn.

Thanh khoản tiếp tục có sự cải thiện so với những phiên trước đó và đạt xấp xỉ mức khối lượng bình quân 21 phiên. Độ rộng thị trường chứng kiến sự cân bằng giữa 2 bên xanh, đỏ.

Nhà đầu tư đang ngày một lạc quan hơn về khả năng tăng điểm của thị trường. Nếu chỉ số bứt phá khỏi kênh giá đi ngang hiện tại thì khối lượng giao dịch nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng lên đáng kể.

Chỉ số đang được hỗ trợ bởi nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên. Thêm vào đó, dải BB đã chuyển sang trạng thái đi lên trong biên độ hẹp.

Những tín hiệu này dự báo khả năng biến động mạnh của chỉ số trong những phiên tới. Những cây nến nhỏ xuất hiện trong hai phiên vừa qua có thể được xem là tín hiệu cho sự bùng nổ của chỉ số trong những phiên kế tiếp.

Nếu vượt qua ngưỡng cản 810-812 điểm, thì nhiều khả năng chỉ số sẽ bước vào nhịp tăng điểm mới với đích đến gần được dự báo nằm tại vùng kháng cự mạnh 820-825 điểm.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại quanh 810 điểm và 815-820 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 798-802 điểm và 785-790 điểm.

CTCK FPT –FPTS

Đà tăng tiếp diễn trên HSX và chỉ số VN-Index đã nhanh chóng tiếp cận ngưỡng 810 điểm trong phiên giao dịch 10/10.

Với diễn biến này, nhiều khả năng chỉ số có thể sẽ thoát khỏi vùng đi ngang 803-810 để hướng đến ngưỡng 815 điểm - đường kênh tăng giá kể từ đầu tháng 7/2017 đến nay.

Dữ liệu lịch sử cho thấy, trong các giai đoạn tái tích lũy ngắn hạn quanh đường EMA 5 ngày, sau tín hiệu breakout giả xảy ra tại cận dưới của vùng sideway trong một thời gian ngắn thì thường sẽ xuất hiện một phiên “breakout” thực sự.

Do đó, với việc chỉ số đóng cửa phía trên mốc 810 điểm kèm theo thanh khoản khớp lệnh vượt giá trị bình quân 5 ngày, VN-Index đã bắt đầu có khuynh hướng thoát ra khỏi vùng tái tích lũy để bắt đầu nhịp tăng mới.

Diễn biến trên khung đồ thị Intraday H1 cũng ủng hộ quan điểm trên với hiện tượng bật tăng của chỉ báo MACD sau khi tiệm cận đường tín hiệu, cũng như sự phục hồi thanh khoản của 2 nến cuối phiên khi VN-Index tiến gần về mốc 810.

Ngoài ra, dấu hiệu “Phân kì ẩn” giữa 2 nhịp điều chỉnh của chỉ số và chỉ báo Stochastic; bên cạnh việc đường RSI đã test thành công trendline giảm điểm sau khi tăng vượt đường này vào ngày 05/10/2017 cũng góp phần làm tăng xác suất breakout.

Phiên kế tiếp, chỉ số VN-Index khả năng sẽ tiếp tục kiểm tra lại đường biên của kênh xu hướng tăng 03 tháng.

Một phiên tăng mạnh nếu có sẽ là tín hiệu tin cậy hơn cho kịch bản tăng giá. Ở chiều hỗ trợ, đường EMA 5 ngày sẽ tiếp tục giữ vai trò nâng đỡ xu hướng ngắn hạn.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 11/10: Thoát khỏi vùng đi ngang 803-810 điểm ảnh 1

  Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch tuy có gia tăng nhưng vẫn dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn có phần thận trọng.

Tuy nhiên, các chỉ báo kỹ thuật khác vẫn đang cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn, như chỉ số duy trì đóng cửa trên MA5 và 20, kèm theo đường ADX nằm trên vùng 26 và đường +DI có xu hướng nới rộng khoảng cách lên phía trên so với đường –DI phát đi tín hiệu xác nhận xu hướng tăng.

Không những vậy, khi quan sát kĩ đường RSI đi lên trở lại vùng 63 cho thấy động lực phục hồi đang gia tăng.

Chỉ số có thể tiếp tục đi lên thử thách ngưỡng ngưỡng kháng cự 824 điểm (Fib 100) trong những phiên tới.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index cũng có diễn biến tích cực. Chỉ số tiếp tục đi lên đóng cửa trên MA 5 và 20, kèm khối lượng giao dịch gia tăng so với phiên trước đó, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn.

Chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 110,9 điểm (Fib 161,8).

Nhìn chung, xu hướng phục hồi của thị trường đang tiếp diễn. Thị trường có thể tiến lên chinh phục các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Do đó, chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng thêm một tỷ trọng nhỏ vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III/2017 khả quan.

CTCK KIS Việt Nam - KIS

Hôm nay chứng kiến VN-Index một lần nữa chinh phục không thành công ngưỡng kháng cự 810 điểm.

Tuy nhiên, điểm tích cực hơn so với các lần trước là kết phiên VN-Index vẫn đóng cửa trong sắc xanh với áp lực bán ra là không quá lớn.

Đồng thời, mức độ lan tỏa của thị trường là rộng hơn hơn với 240 mã tăng và 202 mã giảm trên cả 2 sàn, trong đó VCB, HPG, MWG và ACB là những cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào mức tăng của các chỉ số.

VN-Index kết phiên tạo thành cây nến đỏ với thân nến hẹp và xuất hiện cả bóng nến trên và dưới thể hiện sự cân bằng hơn giữa cung và cầu.

Thanh khoản cải thiện hơn so với phiên trước và cao hơn trung bình 20 phiên nhờ giao dịch tăng vọt tại FLC, nhưng cũng cho thấy NĐT đã tỏ ra bớt thân trọng hơn.

Dòng tiền cho thấy sự lan tỏa chủ yếu vào các các cổ phiếu cơ bản tốt, nổi bật là các cổ phiếu ngành ngân hàng và một vài cổ phiếu đầu ngành khác.

Sự vận động tích cực hơn của thị trường được thể hiện qua các chỉ báo sức mạnh giá RSI(14) và dòng tiền Chaikin tiếp tục nhịp hồi phục.

Nếu các chỉ báo nói trên tiếp tục duy trì sự cải thiện, khả năng cao VN-Index sẽ chinh phục thành công ngưỡng kháng cự 810 điểm ngay trong tuần này.

Tin bài liên quan