Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 11/10: Quay lại thử thách đường SMA200 trong ngắn hạn

(ĐTCK) Thị trường vẫn đang được nâng đỡ bởi nhóm EMA trung hạn tương ứng vùng 989-993 điểm, đồng thời vẫn đang duy trì trong kênh xu hướng đi lên từ đầu tháng 7 đến nay. Nếu chỉ số tăng điểm trong phiên giao dịch ngày mai thì thị trường có cơ hội kết thúc nhịp điều chỉnh tại vùng điểm này.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/10.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index giảm 0,22% xuống 993,96 điểm. Thị trường biến động khá giằng co trong phiên với các nhịp tăng giảm đan xen, tuy nhiên lực cung về cuối phiên có dấu hiệu tăng mạnh dần.

Thanh khoản đạt 172 triệu cổ phiếu, giảm so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung binh. Độ rộng thị trường tiêu cực với sự áp đảo của số mã giảm điểm.

Tâm lý nhà đầu tư dù vẫn có sự thận trọng nhưng đa phần đều đang chờ đợi tín hiệu rõ nét hơn của thị trường để hành động.

Thị trường vẫn đang được nâng đỡ bởi nhóm EMA trung hạn tương ứng vùng 989-993 điểm, đồng thời vẫn đang duy trì trong kênh xu hướng đi lên từ đầu tháng 7 đến nay.

Nếu chỉ số tăng điểm trong phiên giao dịch ngày mai thì thị trường có cơ hội kết thúc nhịp điều chỉnh tại vùng điểm này. Trong kịch bản này, chỉ số sẽ quay lại thử thách đường SMA200 trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn để ngỏ kịch bản thị trường có thể tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ mạnh quanh 980 điểm, trước khi được kỳ vọng sẽ cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại.

Dù vậy, kể cả trong trường hợp chỉ số hồi phục được ở vùng điểm trên thì nhiều khả năng thị trường cũng cần thời gian dao động đi ngang tích lũy để tạo nền giá mới trước khi phát đi tín hiệu rõ nét hơn về mặt xu hướng kế tiếp.

Tỷ trọng tổng danh mục tiếp tục duy trì ở mức tối đa 35% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Có thể tiếp tục thực hiện mua lại một phần các vị thế đã bán trước đó hoặc mua mới với tỷ trọng thấp nếu thị trường xuất hiện tín hiệu hồi phục trong phiên ngày mai.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 1.024-1.027 điểm và quanh 1.050 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại quanh 980 và 950-960 điểm.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên giảm nhẹ trở lại. Khối lượng giao dịch tiếp tục suy giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang có sự thận trọng nhất định.

Không những vậy, áp lực điều chỉnh ngắn hạn đang có tín hiệu mạnh dần lên, khi chỉ số tiếp tục đi xuống đóng cửa dưới MA20, kèm theo MA5 cắt xuống MA20 cho tín hiệu xác nhận về xu hướng điều chỉnh ngắn hạn.

Thêm vào đó, bộ chỉ báo MACD và RSI đang đi xuống tiêu cực, cho thấy chỉ số có thể sẽ tiếp tục suy giảm về thử thách ngưỡng hỗ trợ 986 điểm (MA50) trong những phiên tới.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm thứ tư liên tiếp và duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm khối lượng giao dịch suy giảm cho thấy áp lực điều chỉnh ngắn hạn đang mạnh dần lên.

Ngưỡng hỗ trợ gần có thể là vùng 113,5 điểm (vùng đỉnh cũ tháng 8/2018).

Nhìn chung, xu hướng điều chỉnh ngắn hạn của thị trường đang có dấu hiệu mạnh dần lên, thị trường có thể sẽ lùi về các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn.

Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát thị trường thận trọng nhằm phản ứng kịp thời với các kịch bản bất ngờ.

Tin bài liên quan