Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 1/11: Quán tính tăng điểm có thể sẽ còn tiếp diễn

(ĐTCK) Sau khi bật tăng trở lại từ dài BB dưới với nhiều chỉ báo kỹ thuật ở vào trạng thái quá bán, chỉ số được kỳ vọng sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự gần quanh đường SMA20 tương ứng với 940-950 điểm trong ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1/11.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 2,93% lên 914,76 điểm. Thị trường đã bật tăng ngay từ đầu phiên, đà tăng sau đó được duy trì với cường độ mạnh dần về cuối phiên giao dịch.

Tín hiệu tích cực trong phiên hôm nay được kỳ vọng sẽ giúp thị trường tiếp tục có diễn biến tích khởi sắc trong phiên kế tiếp.

Thanh khoản đạt 159 triệu cổ phiếu, tăgn mạnh so với phiên trước đó nhưng vẫn còn thấp hơn đôi chút so với mức trung bình. Độ rộng thị trường tích cực với sự bao phủ gần như hoàn toàn của số mã tăng điểm.

Tâm lý thận trọng dường như biến mất, thay vào đó là sự lạc quan, kỳ vọng của nhà đầu tư về khả năng hồi phục của thị trường trong ngắn hạn.

Đà hồi phục của thị trường sẽ có sự lan tỏa rộng đến nhiều nhóm cổ phiếu trong một vài kế tiếp. Sau đó, thị trường sẽ bước vào giai đoạn phân hóa.

Thị trường đã phát đi tín hiệu hồi phục tương đối tích cực cả về giá và khối lượng giao dịch trong phiên hôm nay.

Sau khi bật tăng trở lại từ dài BB dưới với nhiều chỉ báo kỹ thuật ở vào trạng thái quá bán, chỉ số được kỳ vọng sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự gần quanh đường SMA20 tương ứng với 940-950 điểm trong ngắn hạn.

Trong phiên kế tiếp, quán tính tăng điểm của thị trường có thể sẽ còn tiếp diễn với đích đến nằm tại 920-925 điểm.

Áp lực rung lắc, điều chỉnh của thị trường có thể sẽ xuất hiện tại vùng cản này. Tỷ trọng danh mục tổng có thể nâng lên tối đa 30% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Có thể xem xét bán chốt lời các vị thế đã mua trading trước đó khi thị trường tăng điểm trong những phiên tới.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 920- 925 điểm và 940-950 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 880-885 điểm và 855-865 điểm.

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index hồi phục mạnh trở lại sau chín phiên giảm điểm liên tiếp, khối lượng khớp được cải thiện và xấp xỉ mức trung bình 20 phiên với 159 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số chuyển từ tiêu cực lên trung tính với ngưỡng hỗ trợ tại 900 điểm (MA5) và vùng kháng cự trong khoảng 920-950 điểm (MA10- 20).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số tiếp tục là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 965-975 điểm (MA50-100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.025 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 1/11, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục với kháng cự mạnh trong khoảng 930-940 điểm.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch gia tăng mạnh lên mức trên bình quân 10 phiên hàm ý dòng tiền bắt đáy đang tham gia trở lại.

Không những vậy, các tín hiệu kỹ thuật cho thấy chỉ số đang có sự phục hồi trở lại từ vùng quá bán, khi chỉ số cắt lên MA5 và RSI đang đi từ vùng dưới 30 lên vùng 36 cho tín hiệu động lực phục hồi đang được cải thiện.

Tuy nhiên, về mặt xu hướng chính trong ngắn và trung hạn vẫn là điều chỉnh, khi chỉ số vẫn đang duy trì đóng cửa dưới MA20 và MA50, 100 đang đi xuống tiêu cực.

Do đó, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong một đợt phục hồi kỹ thuật kéo dài 3- 5 phiên, ngưỡng kháng cự mạnh cho đợt phục hồi này có thể là ngưỡng 940- 950 điểm (đường xu hướng tăng dài hạn và MA20).

HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp nhưng vẫn đang đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là giảm điểm.

Phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong một đợt phục hồi kỹ thuật với ngưỡng kháng cự có thể là vùng 107-108 điểm ( vùng đáy cũ tháng 10/2018 và MA20).

Nhìn chung, xu hướng chính trong ngắn và trung hạn vẫn là giảm điểm. Phiên tăng điểm ngày 31/10 có thể chỉ nằm trong một đợt phục hồi kỹ thuật. Do đó, nhà đầu tư có vị thế tốt và chịu được rủi ro cao có thể tham gia lướt sóng ngày T+. 

 Đồng thời, nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể tận dụng nhịp hồi kỹ thuật này để hạ Margin và đưa danh mục về mức an toàn.

Tin bài liên quan