Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/7: Đà tăng có thể tiếp tục duy trì trong ngắn hạn

Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/7: Đà tăng có thể tiếp tục duy trì trong ngắn hạn

(ĐTCK) Đường MACD tiếp tục cắt lên trên đường tín hiệu, còn chỉ báo Momentum cũng đang trên ngưỡng 100. Bên cạnh đó, chỉ báo Chaikin Money Flow cũng đang duy trì xu hướng tăng trên mức 0. Những tín hiệu trên cho thấy đà tăng của thị trường có thể tiếp tục duy trì trong ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/7.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch gia tăng lên trên bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang gia nhập thị trường.

Không những vậy, chỉ số đóng cửa trên MA5 và chùm MA5,10,20 có tín hiệu phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 973 điểm (MA100), hoặc xa hơn là vùng 990-992 điểm (đỉnh cũ tháng 5/2019) trong những phiên tới.

HNX-Index có phiên tăng điểm mạnh mẽ trên 1.2%. Chỉ số vượt MA20 và tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 105 điểm (MA50), cho thấy chỉ số đang có cơ hội quay lại xu hướng phục hồi từ vùng sideway hiện tại. Đồng thời, chỉ số có khả năng sẽ tiến lên thử thách vùng 106-106,2 điểm (MA200).

Nhìn chung, thị trường vẫn nằm trong xu hướng phục hồi. Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp rung lắc để gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng vào các cổ phiếu cơ bản tốt và kỳ vọng báo cáo quý II/2019 khả quan.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/7: Đà tăng có thể tiếp tục duy trì trong ngắn hạn ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,28% lên 969,05 điểm. Sau diễn biến giằng co đi ngang trong phần lớn thời gian giao dịch, chỉ số đã có phản ứng hồi phục tăng điểm về cuối phiên, kèm theo đó là sự gia tăng của thanh khoản.

Diễn biến trên không những cho thấy lực cầu tại mức giá thấp vẫn khá dồi dào, mà còn được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số tiếp tục có diễn biến khởi sắc trong phiên kế tiếp.

Sau khi thoát khỏi trạng thái đi ngang được chặn trên bởi ngưỡng cản quan trọng 966 điểm, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm trong ngắn hạn.

Đồng thời, mở ra cơ hội vượt khỏi kênh xu thế giảm hình thành từ 03/2019 đến nay. Mặc dù vậy, thị trường vẫn cần phải vượt qua ngưỡng kháng cự quanh 975 để xác nhận cho nhịp tăng mới này trong thời gian tới.

Về hệ thống chỉ báo, đường MACD tiếp tục cắt lên trên đường tín hiệu, còn chỉ báo Momentum cũng đang trên ngưỡng 100. Bên cạnh đó, chỉ báo Chaikin Money Flow cũng đang duy trì xu hướng tăng trên mức 0.

Những tín hiệu trên cho thấy đà tăng của thị trường có thể tiếp tục duy trì trong ngắn hạn.

Trong kịch bản thị trường tiếp tục tăng điểm, VN-Index sẽ gặp kháng cự tại vùng 975- 980 điểm, nếu vượt qua vùng này thì kháng cự mạnh hơn sẽ ở vùng 990-995 điểm. Ở chiều ngược lại, 960-965 trở thành hỗ trợ cho chỉ số.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/7: Đà tăng có thể tiếp tục duy trì trong ngắn hạn ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan