Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/7: Chỉ số có thể sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh

(ĐTCK) Thị trường đã có sự phân hóa rõ nét hơn giữa các dòng cổ phiếu sau phiên tăng mạnh đồng loạt trước đó. Chỉ số có thể sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh trong phiên kế tiếp khi nhiều cổ phiếu đã chạm kháng cự gần và có dấu bị chốt lời mạnh về cuối phiên.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/7.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index giảm 0,26% xuống 915,12 điểm. Áp lực bán mạnh trong nửa cuối phiên giao dịch đã khiến chỉ số quay đầu giảm điểm dù cho sắc xanh được duy trì trong hầu hết phiên giao dịch.

Điều này có thể khiến chỉ số chịu rung lắc mạnh vào đầu phiên kế tiếp. Thanh khoản thị trường đạt 106 triệu cổ phiếu, giảm mạnh so với phiên trước đó và thấp hơn tương đối so với mặt bằng khối lượng bình quân 21 phiên.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm. Thị trường đã có sự phân hóa rõ nét hơn giữa các dòng cổ phiếu sau phiên tăng mạnh đồng loạt trước đó.

Chỉ số có thể sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh trong phiên kế tiếp khi nhiều cổ phiếu đã chạm kháng cự gần và có dấu bị chốt lời mạnh về cuối phiên.

Vùng 895-900 điểm sẽ là vùng hỗ trợ cho chỉ số trong một vài phiên kế tiếp.

Nếu giữ được vùng điểm này đồng thời vượt qua được vùng cản 925-930 điểm thì có thể kỳ vọng chỉ số sẽ bước vào nhịp hồi phục ngắn với đích đến nằm tại 945-965 điểm.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng đưa ra cảnh báo rằng, nếu chỉ số xuyên thủng vùng hỗ trợ nêu trên thì kịch bản chỉ số giảm về vùng hỗ trợ nằm tại 855-875 điểm, thậm chí sâu hơn cần phải được tính đến.

Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi trong các phiên thị trường tăng điểm. Tỷ trọng danh mục tổng vẫn chỉ nên khống chế ở mức tối đa 15-20% cổ phiếu.

Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 895-900 điểm và 855-875 điểm. Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 925-930 điểm và 960-980 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch suy giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền gia nhập thị trường có dấu hiệu thận trọng.

Không những vậy, xu hướng chính trong ngắn và trung hạn vẫn là giảm điểm, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa dưới các đường MA quan trọng từ MA20 đến MA200, kèm theo chỉ báo ADX đi lên vùng 38 và đường +DI nằm dưới –DI phát đi tín hiệu củng cố xu hướng hiện tại.

Tuy nhiên, chỉ số vẫn đang đóng cửa trên MA5, kèm theo chỉ báo RSI đang có tín hiệu phục hồi trở lại từ vùng quá bán 30 lên vùng 35, cho thấy động lực phục hồi vẫn đang có sự cải thiện nhất định.

Do đó, chúng tôi không loại trử khả năng chỉ số sẽ xuất hiện một đợt phục hồi kỹ thuật kéo dài từ 3 tới 5 phiên trong những phiên tới, ngưỡng kháng cự có thể là vùng 945 điểm.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, xu hướng giảm ngắn và trung hạn là vẫn còn, khi đang đóng cửa dưới MA20, nhưng có phiên phục hồi thứ hai liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA5, cho thấy chỉ số có thể sẽ xuất hiện đợt phục hồi kỹ thuật trong những phiên tới, ngưỡng kháng cự của đợt phục hồi này có thể là vùng 105 điểm.

Nhìn chung, thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng giảm ngắn và trung hạn. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng vẫn có thể sẽ xuất hiện một đợt phục hồi kỹ thuật trong những phiên tới.

Do đó, nhà đầu tư nhà đầu tư lướt sóng và chấp nhận được rủi ro cao có thể mở vị thế mua thăm dò với tỷ trọng nhỏ nhằm tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn ở thời điểm hiện tại.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/7: Chỉ số có thể sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index giảm điểm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần, khối lượng khớp lệnh ở mức thấp hơn trung bình với 106 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số tiếp tục là trung tính với vùng kháng cự trong khoảng 930-960 điểm (MA10-20) và ngưỡng hỗ trợ tại 910 điểm (MA5).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số vẫn là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 990-1.060 điểm (MA50-100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index hiện vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 990 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 10/7, VN-Index có thể sẽ giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 910-930 điểm (MA5-10).

Tin bài liên quan