Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/6: Thị trường có thể sẽ tăng điểm nhẹ trong một vài phiên tới

Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/6: Thị trường có thể sẽ tăng điểm nhẹ trong một vài phiên tới

(ĐTCK) Chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục duy trì đà tăng và vẫn nằm trên đường tín hiệu, cho thấy thị trường vẫn còn dư địa để tiếp tục tăng điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/6. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn thận trọng.

Không những vậy, xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là điều chỉnh, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường –DI nằm trên +DI.

Tuy nhiên, khi quan sát kĩ diễn biến của chỉ số trên đồ thị nến, chúng tôi nhận thấy chỉ số đang hình thành cây nến Hammer vào phiên 6/6 và hình thành cây nến bullish Maruboru vào phiên vừa qua, cho tín hiệu gia tăng cơ hội đảo chiều xu hướng giảm hiện tại.

Chúng tôi cho rằng ngưỡng kháng cự xu hướng có thể ở vùng 968-970 điểm (MA20). Do đó, nhà đầu tư nên quan sát thị trường tại vùng kháng cự trước khi có quyết định giải ngân mới.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số cũng có phiên tăng điểm trở lại nhưng vẫn đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là điều chỉnh.

Phiên phục hồi vừa qua có thể chỉ nằm trong một nhịp hồi kỹ thuật, với ngưỡng kháng cự gần quanh 105,1 điểm (MA20).

Nhìn chung, xu hướng chính trong ngắn hạn có thể vẫn là điều chỉnh. Tuy nhiên, thị trường đang cho những tín hiệu cho thấy cơ hội đảo chiều xu hướng hiện tại.

Do đó, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ở mức hợp lý và quan sát kĩ thị trường tại các vùng kháng cự xu hướng trước khi có các quyết định giải ngân mới.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/6: Thị trường có thể sẽ tăng điểm nhẹ trong một vài phiên tới ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 1,06% lên 958,28 điển. Thị trường duy trì lực tăng điểm trong toàn bộ thời gian giao dịch, tiếp tục thể hiện nỗ lực lấp khoảng trống ngày 03/6 của thị trường.

Diễn biến trên đồ thị khung thời gian tuần cho thấy thị trường vẫn tiếp tục đi ngang và dao động trong biên độ hẹp.

Thị trường giảm điểm trong 3 tuần liên tiếp với khối lượng giảm dần tiếp tục thể hiện sự lo lắng của các nhà đầu tư về xu hướng tương lương của VN-Index.

Chỉ báo động lượng MACD – thường hay được sử dụng để đánh giá về xu hướng của thị trường trên khung thời gian dài, tiếp tục duy trì xu hướng giảm và nằm dưới đường tín hiệu. Điều này cho thấy thị trường tồn tại rủi ro thiết lập xu hướng giảm điểm trong thời gian tới.

Trên khung đồ thị ngày, thị trường vẫn tiếp tục có biến động bên trong đường kênh giá xu hướng giảm, do vậy sau phiên tăng điểm hôm nay, xu hướng hồi phục của thị trường sẽ gặp phải kháng cự tại đường trên của đường kênh giá này.

Chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục duy trì đà tăng và vẫn nằm trên đường tín hiệu, cho thấy thị trường vẫn còn dư địa để tiếp tục tăng điểm.

Do vậy, thị trường có thể sẽ tăng điểm nhẹ trong một vài phiên đầu tuần tới nhằm tiếp tục nỗ lực lấp đầy khoảng trống được tạo ra sau phiên giao dịch đầu tuần này.

Tuy nhiên, với khối lượng giao dịch tiếp tục giảm, rất khó để VN-Index có thể duy trì đủ động lượng để lấp đầy khoảng trống. Khả năng hồi phục của VN-Index sẽ gặp kháng cự tại vùng 960-965.

Ở chiều ngược lại, trong trường hợp thị trường giảm điểm, VN-Index sẽ nhận được hỗ trợ tích cực từ vùng 930-940 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/6: Thị trường có thể sẽ tăng điểm nhẹ trong một vài phiên tới ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan