Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/4: Tiếp cận khu vực 730-735 điểm

(ĐTCK) Các chỉ báo có độ tin cậy cao như MACD và RSI cũng ghi nhận dấu hiệu cải thiện giúp củng cố quan điểm cho rằng, xu hướng tăng có thể tiếp diễn sau trạng thái tích lũy. Theo đó, nhà đầu tư có thể kỳ vọng một nhịp hồi phục đưa VN-Index tiếp cận khu vực 730-735 điểm trong tuần này.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/4.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index đóng cửa tuần qua với mức tăng mạnh, qua đó hình thành cây nến trắng trên đồ thị tuần. Cây nến này xuất hiện ngay sau cây nến doji được tạo thành trong tuần trước đó, đã giúp nhà đầu tư tiếp tục kỳ vọng vào khả năng tăng điểm của chỉ số trong tuần này.

Thanh khoản thị trường giảm tuần thứ 3 liên tiếp và duy trì ở mức thấp hơn so với khối lượng bình quân 10 tuần gần nhất. Việc khối lượng đang có diễn biến trái chiều với đường giá là một tín hiệu không mấy tích cực cho đà đi lên của chỉ số trong thời gian tới. Nếu sự phân kỳ giữa đường giá và khối lượng tiếp tục diễn ra trong một vài tuần tới sẽ khiến rủi ro đảo chiều của chỉ số tăng lên đáng kể.

Trên đồ thị tuần, xu hướng tăng của chỉ số vẫn được duy trì, với đích đến gần nằm tại 730-735 điểm. Diễn biến tích cực của các chỉ báo kỹ thuật sẽ là yếu tố hỗ trợ cho đà đi lên của chỉ số.

Chỉ số vẫn đang duy trì bên trên ngưỡng hỗ trợ tâm lý 720 điểm với sự nâng đỡ của nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên, trong bối cảnh đường giá vẫn đang bám sát dải BB đi lên. Điều này vẫn được xem là yếu tố hỗ trợ cho diễn biến của chỉ số trong một vài phiên kế tiếp.

Đường giá vẫn có khả năng sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự quanh 730 điểm, tuy nhiên, khá quan ngại về rủi ro đảo chiều giảm điểm khi tiếp cận vùng cản này. Vùng kháng cự nằm tại 730-735 điểm và quanh 740 điểm. Vùng hỗ trợ gần nằm tại quanh 715-720 điểm và 695-700 điểm.

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index có tuần tăng điểm thứ 3 liên tiếp, với mức tăng là tương đối nhẹ, chủ yếu do diễn biến tích cực vào phiên 7/4. Cây nến của tuần qua không có bóng trên, kết tuần ở mức cao nhất, đây có thể coi là tín hiệu tích cực với chỉ số. Tín hiệu kỹ thuật trong trung hạn tiếp tục là tích cực, với ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 719 điểm (MA5) và ngưỡng kháng cự mang tính tâm lý tiếp theo tại 730 điểm.

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market), với hỗ trợ gần nhất tại 695 điểm (MA20). Dự báo, trong tuần giao dịch này, xu hướng chủ đạo của VN-Index sẽ tiếp tục là tăng điểm để chinh phục mốc kháng cự mang tính tâm lý tiếp theo tại 730 điểm. Mốc hỗ trợ gần nhất được xác định tại 719 điểm.

HNX-Index có tuần giảm điểm thứ 2 liên tiếp với mức giảm khá nhẹ. Cây nến của tuần này có bóng trên dài hơn bóng dưới cho thấy, sự giằng co trong giao dịch và bên bán đang có phần chiếm ưu thế so với bên mua. Tín hiệu kỹ thuật trong trung hạn duy trì tích cực, với hỗ trợ gần nhất tại 89,8 điểm (MA5) và kháng cự gần nhất tại 92,1 điểm (đỉnh phiên 27/3).

Về xu hướng dài hạn, HNX-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market), với hỗ trợ gần nhất tại 84,6 điểm (MA20). Dự báo, trong tuần giao dịch này, HNX-Index sẽ tiếp tục đà giảm điểm để kiểm nghiệm lại mốc hỗ trợ gần nhất tại 89,8 điểm. Kháng cự tại 92,1 điểm.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK FPT – FPTS

Phiên giao dịch 7/4 đã khép lại với đà tăng tích cực của VN-Index, chỉ số dừng ở mốc 727,95 điểm. Đây là mốc điểm cao mới được tạo ra trong chuỗi biến động của VN-Index và có ý nghĩa tích cực đối với xu hướng, bởi nó giúp phá vỡ biên đi ngang hẹp 720-725 điểm của 5 phiên giao dịch liên tiếp trước đó.

Bên cạnh mức tăng khá được coi là báo hiệu của chiều tăng giá, VN-Index cũng ghi nhận dấu hiệu tích cực khi ngưỡng hỗ trợ 720 điểm một lần nữa được kiểm tra thành công. Lực cầu được kích hoạt sau khi chỉ số tạo mức thấp nhất tại 720,28 điểm, đã giúp đảo ngược hoàn toàn xu hướng trên đồ thị Intraday. Theo đó, sự tồn tại của đường xu hướng kéo dài từ tháng 12/2016 đến nay sẽ tiếp tục giữ vai trò hỗ trợ xu hướng ngắn-trung hạn.

Khối lượng khớp lệnh phiên 7/4 sụt giảm nhẹ cho thấy, tâm lý nhà đầu tư không quá hưng phấn và điều này làm giảm bớt mức độ tin cậy của tín hiệu“breakout”. Tuy nhiên, nếu kết hợp diễn biến giá tại ngưỡng hỗ trợ với việc thanh khoản vẫn duy trì phía trên mốc bình quân 20 phiên gần nhất thì đà tăng của chỉ số đang được đánh giá cao, bởi nó mở ra cơ hội tăng giá và phiên tăng điểm kế tiếp nếu có sẽ giúp xác nhận kịch bản này.

Các chỉ báo có độ tin cậy cao như MACD và RSI cũng ghi nhận dấu hiệu cải thiện giúp củng cố quan điểm cho rằng, xu hướng tăng có thể tiếp diễn sau trạng thái tích lũy. Theo đó, nhà đầu tư có thể kỳ vọng một nhịp hồi phục đưa VN-Index tiếp cận khu vực 730-735 điểm trong tuần này.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index đóng cửa tăng điểm với khối lượng mua tăng lên trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý tâm lý thị trường đang được cải thiện. Độ rộng thị trường nghiêng về các mã giảm điểm, tuy nhiên, đường giá đóng cửa trên các đường MA 5&20, đồng thời chỉ báo ADX tiếp tục duy trì trên vùng 24, kèm theo đường +DI nằm trên đường –DI cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn là vẫn còn.

Ngoài ra, các chỉ báo khác như MACD cho tín hiệu giao cắt lên với đường singal hay RSI đang hướng lên tích cực, do đó xu hướng tăng điểm trong ngắn và trung hạn vẫn được duy trì, chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng 735 điểm (Fib 50) trong những phiên tới.

HNX-Index cũng có diễn biến trái chiều khi có phiên giảm điểm, đường giá đóng cửa xuống dưới MA 5 cùng với khối lượng bán tăng mạnh cho thấy, động lực phục hồi có dấu hiệu suy yếu. Thêm vào đó, các bộ chỉ báo khác cũng cho tín hiệu tiêu cực như MACD cho tín hiệu giao cắt xuống và RSI cũng cho tín hiệu đi xuống.

Nhìn chung, thị trường đang phát đi những tín hiệu tích cực, phiên tăng điểm 7/4 giúp củng cố cho xu hướng phục hồi của thị trường được bền vững hơn. Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp điều chỉnh để cơ cấu lại danh mục của mình hợp lý hơn.
Tin bài liên quan