Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/12: Xu hướng chính của chỉ số có thể vẫn là điều chỉnh

Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/12: Xu hướng chính của chỉ số có thể vẫn là điều chỉnh

(ĐTCK) Chỉ số vẫn đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường ADX đi lên vùng 36 và đường –DI nằm trên +DI, cho thấy xu hướng chính của chỉ số có thể vẫn là điều chỉnh, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong một nhịp hồi kỹ thuật kéo dài 3-5 phiên, hướng tới ngưỡng kháng cự 980 điểm (MA200).

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/12.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng gia tăng vượt bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang có dấu hiệu cải thiện.

Tuy nhiên, chỉ số vẫn đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường ADX đi lên vùng 36 và đường –DI nằm trên +DI, cho thấy xu hướng chính của chỉ số có thể vẫn là điều chỉnh, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong một nhịp hồi kỹ thuật kéo dài 3-5 phiên, hướng tới ngưỡng kháng cự 980 điểm (MA200).

HNX-Index có diễn biến trái chiều. Chỉ số có phiên giảm điểm trở lại và duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng giảm vẫn đang tiếp diễn. Trong trường hợp tiêu cực, chỉ số có thể chịu áp lực suy giảm về vùng hỗ trợ tâm lý 100 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/12: Xu hướng chính của chỉ số có thể vẫn là điều chỉnh ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

Chỉ báo MACD dù đã đảo chiều những vẫn ở dưới mức 0 và đường tín hiệu cho thấy, rủi ro giảm điểm vẫn còn hiện hữu. Mặc dù vậy, chỉ báo Stochastics Oscillator vẫn tiếp tục duy trì xu hướng tăng và nằm trên đường tín hiệu, cho thấy vẫn còn dư địa tăng điểm.

Do vậy, nhiều khả năng nỗ lực phục hồi vẫn sẽ được duy trì trong vài phiên tới và thị trường có thể sẽ chứng kiến những pha tăng giảm điểm đan xen trong phiên như phiên giao dịch ngày hôm nay.

Vùng 980-985 sẽ tiếp tục là vùng kháng cự cần phải vượt qua để có thể phá vỡ đường xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn hiện đang tồn tại. Ở chiều ngược lại, vùng 947-950 sẽ vẫn là vùng hỗ trợ giúp thị trường hồi phục trong trường hợp VN-Index giảm điểm trở lại.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/12: Xu hướng chính của chỉ số có thể vẫn là điều chỉnh ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan