Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/12: Thị trường được dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm nhẹ

Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/12: Thị trường được dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm nhẹ

(ĐTCK) Chỉ số có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh trong một vài phiên đầu tuần tới, trước khi quay trở lại với xu hướng tăng điểm ngắn hạn. Mặt khác, chỉ số hiện đang bị kẹp giữa 2 đường SMA50 và SMA100. Đồng thời, vùng kháng cự 959-965 điểm vẫn được xem là ngưỡng cản đáng lưu ý đối với chỉ số trong tuần tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/12. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,39% lên 958,59 điểm. Đà tăng của thị trường được duy trì trong suốt phiên giao dịch với sự lan tỏa khá tốt ở các nhóm cổ phiếu.

Thanh khoản đạt 152 triệu cổ phiếu, tăng nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn cao hơn mức trung bình. Độ rộng thị trường tích cực khi số mã tăng chiếm thế áp đảo.

Tâm lý nhà đầu tư tiếp tục có sự lạc quan vào xu hướng thị trường. Dù vậy, áp lực chốt lời có thể sẽ gia tăng trong những phiên đầu tuần tới.

Trong tuần tới, thị trường được dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm nhẹ. Chỉ số có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh trong một vài phiên đầu tuần tới, trước khi quay trở lại với xu hướng tăng điểm ngắn hạn.

Mặt khác, chỉ số hiện đang bị kẹp giữa 2 đường SMA50 và SMA100.

Đồng thời, vùng kháng cự 959-965 điểm vẫn được xem là ngưỡng cản đáng lưu ý đối với chỉ số trong tuần tới.

Do đó, chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ cần thêm thời gian dao động tích lũy quanh đường trung bình này, trước khi phát đi những tín hiệu rõ nét hơn về mặt xu hướng trong thời gian tới.

Tỷ trọng danh mục tổng có thể nâng lên mức tối đa 70-75% cổ phiếu trong giai đoạn này. Nhà đầu tư có thể thực hiện các hoạt động bán trading trong các nhịp tăng điểm của thị trường trong tuần tới.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 959-965 điểm và 976-991 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 932-936 điểm và 920-925 điểm.

  Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch gia tăng và duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang gia nhập thị trường tích cực.

Không những vậy, chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA5 và 20, kèm theo đường ADX đi lên vùng 23 và đường +DI nằm trên –DI, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn đang tiếp diễn.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm nhẹ trở lại và duy trì đóng cửa trên MA20, kèm khối lượng giao dịch ở trên mức bình quân 10 và 20 phiên, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn của chỉ số vẫn tiếp diễn.

Chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 108,3 điểm (MA100) trong những phiên tới.

Nhìn chung, thị trường đang nằm trong xu hướng phục hồi ngắn hạn, thị trường có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự cao hơn.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và có triển vọng kinh doanh khả quan.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

Tin bài liên quan