Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/1: Tiến đến thử thách vùng kháng cự 1.050 điểm

(ĐTCK) Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm, tuy nhiên sự chênh lệch không quá lớn. Nhà đầu tư vẫn đang khá lạc quan vào xu hướng tăng điểm của thị trường. Dòng tiền bắt đầu có dấu hiệu dịch chuyển vào nhóm vốn hóa vừa và nhỏ trong bối cảnh tình trạng phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu vẫn tiếp diễn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/1.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng thêm 1,04% lên mức 1.033,56 điểm. Phiên tăng điểm này giúp đường giá bám sát dải BB đi lên, qua đó tiếp tục củng cố xu hướng tăng điểm ngắn hạn.

Thanh khoản tăng trở lại và đạt mức 290 triệu cổ phiếu, cao hơn tương đối so với mức bình quân 21 phiên (khoảng 190 triệu cổ phiếu).

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm, tuy nhiên sự chênh lệch không quá lớn. Nhà đầu tư vẫn đang khá lạc quan vào xu hướng tăng điểm của thị trường.

Dòng tiền bắt đầu có dấu hiệu dịch chuyển vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ trong bối cảnh thị trường tiếp tục xảy ra tình trạng phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Diễn biến này dự kiến sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới. Với góc nhìn trung hạn trên khung thời gian tuần, chỉ số vẫn đang duy trì xu hướng đi lên với đích đến gần được dự báo nằm tại vùng kháng cự 1.070-1.090 điểm.

Ngắn hạn hơn trên khung thời gian ngày, dựa trên những tín hiệu tích cực từ hệ thống chỉ báo tâm lý và chỉ báo kỹ thuật, chúng tôi thiên về khả năng chỉ số sẽ tiếp tục tiến đến thử thách vùng kháng cự quanh 1.050 điểm.

Tại đây, thị trường có thể phải chịu áp lực rung lắc, điều chỉnh mạnh trong một vài phiên trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại quanh 1.050 điểm và 1.070-1.090 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 980-985 điểm và 960-965 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng gia tăng mạnh mẽ và duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền gia nhập thị trường tích cực.

Thêm vào đó, chỉ số tiếp tục đóng cửa trên MA 5 và 20, kèm theo chỉ báo xu hướng ADX nằm trên vùng 42 và đường +DI nằm trên –DI cho thấy xu hướng tăng điểm đang khá tích cực và rõ ràng.

Không những vậy, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực cho thấy chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 1.065 điểm trong những phiên tới. 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số tăng điểm trở lại và duy trì đóng cửa trên MA 20, kèm theo khối lượng giao dịch gia tăng cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn.

Chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 125 điểm.

Nhìn chung, phiên tăng điểm 09/01 cho thấy xu hướng phục hồi của thị trường đang khá tích cực. Thị trường có thể tiêp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự cao hơn.

Do đó, chúng tôi duy trì quan điểm, nhà đầu tư có thể gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt thị trường. 

Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/1: Tiến đến thử thách vùng kháng cự 1.050 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS  

CTCK FPT - FPTS

Phiên giao dịch 09/01 tiếp tục là phiên vượt cản thành công của VN-Index. Chốt phiên, chỉ số tăng tới 10,66 điểm để lên đứng tại mốc 1.033,56 điểm.

Tâm lý hưng phấn và cầu giá cao xuất hiện cuối phiên là dấu hiệu tin cậy cho khả năng tiếp diễn đà tăng của VN-Index trong phiên kế tiếp.

Đánh giá diễn biến trên khung Intraday M5, sự hiện diện của áp lực cung tại ngưỡng 1.025 điểm được phản ánh qua những rung lắc mạnh của đồ thị chỉ số trong phiên sáng.

Tuy nhiên, áp lực này đã sớm bị triệt tiêu sau khi lực cầu được kích hoạt trở lại mỗi khi đường giá lùi về đường xu hướng ngắn ngày trên intraday hay tương ứng là SMA 5 ngày trên đồ thị EOD.

Đà phục hồi được giũ ổn định trong phiên chiều đã giúp đồ thị chỉ số vượt kháng cự và đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày.

Về thanh khoản, khối lượng khớp lệnh ghi nhận tới hơn 290 triệu đơn vị cổ phiếu đang nối dài chiều tăng của đường biểu thị khối lượng bình quân 5 phiên vượt lên đường biểu thị bình quân khối lượng 20 phiên.

Sự đồng thuận giữa thanh khoản giao dịch và biến động của chỉ số cũng được xem là tín hiệu mạnh ủng hộ cho chiều tăng giá.

Như vậy, trong điều kiện tổng thể các nhóm chỉ báo kỹ thuật duy trì tích cực thì mục tiêu kế tiếp của VN-Index vẫn được chúng tôi xác định tại ngưỡng 1.050 điểm – tương ứng với ngưỡng Fibonacci mở rộng 100%.

Đường SMA 5 ngày sẽ vẫn giữ vai trò nâng đỡ xu hướng nếu thị trường tiếp tục rung lắc trong phiên.

Tin bài liên quan