Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/1: Thị trường sẽ đi ngang với các nhịp tăng giảm đan xen

Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/1: Thị trường sẽ đi ngang với các nhịp tăng giảm đan xen

(ĐTCK) Tương quan cung cầu ở nhiều nhóm cổ phiếu đã cân bằng trở lại và dòng tiền bắt đáy cũng đang được kích hoạt ở một số các cổ phiếu bị sụt giảm mạnh trong thời gian vừa qua.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/1. 

CTCP Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 1,08% lên 896,99 điểm. Đà tăng của thị trường được duy trì trong suốt phiên giao dịch và có dấu hiệu mạnh dần về cuối phiên.

Diễn biến này được kỳ vọng sẽ giúp thị trường tiếp tục có diễn biến khởi sắc trong phiên giao dịch kế tiếp.

Thanh khoản đạt 122 triệu cổ phiếu, tăng đáng kể so với phiên trước đó và ngang bằng mức trung bình. Độ rộng thị trường tích cực với sự lan tỏa rộng của số mã tăng điểm.

Nhà đầu tư đã phần nào cởi bỏ được tâm lý bi quan, lo sợ về khả năng sụt giảm mạnh của thị trường.

Tương quan cung cầu ở nhiều nhóm cổ phiếu đã cân bằng trở lại và dòng tiền bắt đáy cũng đang được kích hoạt ở một số các cổ phiếu bị sụt giảm mạnh trong thời gian vừa qua.

Thị trường đang có dấu hiệu bước vào nhịp biến động tích lũy sau khi hồi phục trở lại từ vùng hỗ trợ 855-865 điểm. Hiện tại, hệ thống chỉ báo của chúng tôi cho thấy thị trường sẽ tiếp tục có diễn biến đi ngang với các nhịp tăng giảm đan xen trong những phiên còn lại của tuần.

Vùng biến động của thị trường được giới hạn bởi ngưỡng chặn dưới là 868-974 điểm và ngưỡng chặn trên là 904-908 điểm trong một vài phiên tới.

Tỷ trọng danh mục tổng duy trì ở mức tối đa 20-30% cổ phiếu trong giai đoạn này. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao, có thể thực hiện mua trading, ưu tiên các vị thế có sẵn trong các phiên thị trường giảm điểm.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 904-908 điểm và 925-930 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 868-874 điểm và 820-835 điểm.

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch gia tăng lên mức trên bình quân 10 phiên hàm ý dòng tiền đang có dấu hiệu quay trở lại thị trường.

Không những vậy, chỉ số tiếp tục đi lên và đóng cửa trên MA5, kèm theo chỉ báo RSI đang từ vùng quá bán dưới 30 lên vùng 41, cho thấy động lực phục hồi đang gia tăng.

Tuy nhiên, xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là điều chỉnh, khi chỉ số đang đóng cửa dưới MA20 và 50, kèm theo ADX nằm trên vùng 32 và –DI nằm trên +DI.

Do đó, phiên tăng điểm vừa qua có thể nằm trong một nhịp phục hồi kỹ thuật kéo dài 3- 5 phiên lên vùng kháng cự quanh 920 điểm (MA50). 

HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số có phiên tăng điểm trở lại nhưng vẫn duy trì dưới MA20, cho thấy xu hướng chính vẫn là giảm điểm, phiên tăng điểm có thể nằm trong nhịp phục hồi kỹ thuật, ngưỡng mục tiêu có thể là vùng kháng cự 103,6 điểm (Fib 78,6). 

Nhìn chung,phiên tăng điểm ngày 10/1 cho thấy động lực phục hồi của thị trường đang gia tăng. Thị trường có thể tiếp diễn đà phục hồi kỹ thuật trong những phiên tới.

Do đó, nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao có thể cân nhắc tận dụng nhịp phục hồi kỹ thuật này để tham gia giao dịch với các vị thế lướt sóng.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Sài Gòn – Hà Nội - SHS

VN-Index tăng điểm trở lại trong phiên hôm nay, khối lượng khớp lệnh cải thiện nhưng vẫn ở dưới mức trung bình 20 phiên với 122 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tiêu cực với kháng cự tại 910 điểm (MA20).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 920 điểm (MA50).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 980 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 10/1, đà tăng của VN-Index có thể sẽ gặp khó khăn trước lực cung tại ngưỡng cản tâm lý quan trọng 900 điểm.

Tin bài liên quan