Góc nhìn chuyên gia tuần mới: Cơ hội để tìm kiếm lợi nhuận

Góc nhìn chuyên gia tuần mới: Cơ hội để tìm kiếm lợi nhuận

(ĐTCK) Trao đổi với Báo Đầu tư Chứng khoán trong chuyên mục bàn tròn tuần này, một số chuyên gia chứng khoán đánh giá, các cổ phiếu dòng đầu cơ đang hút dòng tiền rất tốt. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng cơ hội này để tìm kiếm lợi nhuận.

Trái với dự báo của nhiều CTCK về khả năng xảy ra một sự điều chỉnh, thị trường cuối tuần đã có phiên tăng khá ấn tượng (VN- Index tăng 9,25 điểm). Điều này có tiếp sức cho đà tăng trong tuần tới, theo các ông/bà?

Ông Nguyễn Nhật Cường, Phó trưởng phòng đầu tư VietinbankSC

Tuần qua, nhà đầu tư đã khá lo lắng khi nhà đầu tư nước ngoài liên tục bán ròng. Những dự liệu của chúng tôi cho thấy, việc bán ròng dường như đây là cơ cấu của một nhóm nhà đầu tư ngoại hơn là hành động chung của khối ngoại.

Góc nhìn chuyên gia tuần mới: Cơ hội để tìm kiếm lợi nhuận ảnh 1

 Ông Nguyễn Nhật Cường

VN-Index tăng điểm nhờ dẫn dắt nhịp nhàng của các cổ phiếu bluechips. Chúng tôi dự báo, VN-Index vẫn tiếp tục tăng điểm nhờ dòng tiền nội đang xu hướng tăng lên.

Bà Nguyễn Ngọc Lan, Giám đốc Môi giới CTCK Agriseco

Thị trường phiên cuối tuần đã có một phiên tăng khá ấn tượng khi các cổ phiếu lớn đồng loạt tăng giá khá tích cực, đặc biệt là cổ phiếu VCB, thanh khoản cũng có sự cải thiện đáng kể so với các phiên trước đó. 

Điều này có thể tiếp sức cho đà tăng trong tuần tới khi các cổ phiếu trụ đang giữ nhịp khá tốt cho thị trường, đặc biệt là hiệu ứng tích cực từ cổ phiếu VCB.

Ông Lê Đức Khánh, Giám đốc Chiến lược MSI

VN-Index đã tăng điểm "break out" vượt qua giai đoạn tích lũy kéo dài gần 2 tuần khá ấn tượng với hiện tượng tăng giá của nhiều cổ phiếu bluechips, midcap chất lượng cao như: VCB, CTD, GAS, PVD, DHG.

Góc nhìn chuyên gia tuần mới: Cơ hội để tìm kiếm lợi nhuận ảnh 2

 Ông Lê Đức Khánh

Phân tích mẫu hình tăng điểm của VN-Index qua phân tích kỹ thuật, tôi cho rằng, VN-Index nhiều khả năng tiếp tục tăng điểm ở tuần tới và chạm vùng kháng cự mạnh mốc 675 - 680 điểm.

Cặp cổ phiếu HAG - HNG và một số mã có tính đầu cơ khác tăng trần với dư mua lớn. Ông/bà nhìn nhận như thế nào về cơ hội và rủi ro đối với những mã cổ phiếu đầu cơ nói chung trong giai đoạn này?

Ông Nguyễn Nhật Cường, Phó trưởng phòng đầu tư VietinbankSC

Đúng là giai đoạn hiện tại, nhà đầu tư quan tâm tới cổ phiếu hơn. Các cổ phiếu dòng đầu cơ đang hút dòng tiền rất tốt. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng cơ hội này để tìm kiếm lợi nhuận.

Bà Nguyễn Ngọc Lan, Giám đốc Môi giới CTCK Agriseco

 Bà Nguyễn Ngọc Lan

Cổ phiếu HAG và HNG đã có phiên giao dịch tích cực trong ngày cuối tuần. Có lẽ thông tin tác động nhiều nhất đến cổ phiếu HAG và HNG mà nhà đầu tư trông đợi là quyết định của cơ quan quản lý về việc tái cơ cấu nợ cho Tập đoàn HAGL.

Tuy nhiên, việc HAG và HNG công bố lỗ trong 6 tháng đầu năm có thể tác động xấu đến chính sách ký quỹ đối với cổ phiếu HAG và HNG.

Ông Lê Đức Khánh, Giám đốc Chiến lược MSI

HAG cũng như HNG không thuộc nhóm cổ phiếu cơ bản được tôi lựa chọn. Hệ thống lọc cổ phiếu của tôi tương đối khắt khe khi chỉ tập chung vào những cổ phiếu chất lượng cao, kinh doanh ổn định, có ưu thế cạnh tranh trong ngành... HAG và HNG có thể là có cơ hội đầu cơ ngắn hạn đối với các nhà đầu tư ưu mạo hiểm.

Trong ngắn hạn, thị trường sẽ bước vào giai đoạn cơ cấu danh mục định kỳ của các ETFs. Điều này sẽ tác động như thế nào đến thị trường cũng như tâm lý nhà đầu tư?

Ông Nguyễn Nhật Cường, Phó trưởng phòng đầu tư VietinbankSC

Kỳ review này không có quá nhiều biến động do lượng ròng không có nhiều thay đổi. Theo dự báo của chúng tôi, VNM có thể có cơ hội vào danh mục ETFs kỳ này.

Bà Nguyễn Ngọc Lan, Giám đốc Môi giới CTCK Agriseco

Gần đây, các đợt cơ cấu danh mục định kỳ của các ETFs dường như tác động không nhiều đến xu hướng của thị trường và nhà đầu tư cũng đã chủ động hơn với các kỳ cơ cấu danh mục của các ETFs. Tuy nhiên, với dự báo kỳ này các ETFs sẽ mua vào lượng lớn cổ phiếu VNM , đồng thời sẽ bán ra lượng không nhỏ các cổ phiếu lớn khác như VCB, SSI, PVD, KBC… có thể là thông tin không tốt đối với VN-Index.

Ông Lê Đức Khánh, Giám đốc Chiến lược MSI

Qua phân tích diễn biến thị trường, động thái giải ngân của khối nội cũng như khối ngoại từ một thời gian gần đây việc giao dịch cũng như quá trình cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs dường như ít ảnh hưởng đến tâm lý cũng như hoạt động đầu tư của các nhà đầu tư cá nhân.
Như vậy, việc cơ cấu danh mục định kỳ lần này theo tôi cũng sẽ chỉ tác động tốt đến diễn biến cũng như xu thế thị trường trong ngắn hạn và VN-Index vẫn đang ở trong giai đoạn tăng điểm.
Tin bài liên quan