Cổ phiếu cần quan tâm ngày 9/9

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 9/9

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 9/9 của các công ty chứng khoán.

SBT sẽ tiếp cận ngưỡng kháng cự 18

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu SBT của Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa đang có tín hiệu hồi phục sau khi đã giảm giá từ đầu năm.

Đáng chú ý, đường EMA12 đã cắt lên trên EMA26, xác nhận sự kết thúc của chuỗi ngày kém tích cực của cổ phiếu. Bên cạnh đó, biểu đồ nến đã tạo mô hình hai đáy hướng lên, càng củng cố vững chắc cho đà tăng trở lại của SBT.

Chỉ báo MACD đang ở trạng thái tích cực, đồng thời RSI vẫn chưa đi vào vùng quá mua, thể hiện dư địa tăng vẫn còn nhiều.

Dự kiến trong những phiên tới, SBT sẽ tiếp cận ngưỡng kháng cự gần nhất tại giá 18, trước khi tiến đến mục tiêu xa hơn tại vùng giá trên 20.

Khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu NVL

CTCK ACB (ACBS)

CTCP Tập đoàn Đầu tư địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán NVL – sàn HOSE) là công ty bất động sản niêm yết lớn thứ hai Việt Nam có đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, khả năng huy động vốn tốt và quỹ đất lớn.

Tuy nhiên, do sự chậm trễ trong việc mở bán các dự án tại TP.HCM do quá trình phê duyệt kéo dài và lợi nhuận năm 2019 đi ngang nên chúng tôi lặp lại khuyến nghị GIỮ với giá mục tiêu gần như không thay đổi là 63.755 đồng/cp, sử dụng phương pháp RNAV.

Mối quan tâm chính của chúng tôi đối với cổ phiếu này là quá trình phê duyệt duyệt dựán ở TP.HCM có thể tiếp tục kéo dài, kế hoạch mở rộng quỹ đất tham vọng trong bối cảnh thắt chặt tín dụng của các ngân hàng trong nước và rủi ro pha loãng từ trái phiếu chuyển đổi.

>> Tải báo cáo

Khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu GEX

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi công bố báo cáo lần đầu dành cho Tổng CTCP Thiết bị điện Việt Nam (GEX) với khuyến nghị khả quan và tổng mức sinh lời dự phóng 16,6% (không có lợi suất cổ tức).

Chúng tôi tin rằng tăng trưởng lượng điện tiêu thụ 10%/năm của Việt Nam sẽ giúp làm tăng gấp 3 lần công suất điện/hệ thống phân phối trong giai đoại 2015-2030, qua đó dẫn dắt nhu cầu cho thiết bị điện. Tăng trưởng kinh tế và xuất nhập khẩu cao cũng như lượng vốn FDI dồi dào sẽ dẫn dắt nhu cầu cho cơ sở hạ tầng.

Chúng tôi dự phóng EPS 2020 sẽ tăng 33,1% tính từ đầu năm trong bối cảnh nhà máy ở miền Bắc của CTCP Dây cáp Điện Việt Nam – CAV (công ty con sản xuất dây cáp điện) vào cuối năm nay và đóng góp lợi nhuận từ dự án điện mặt trời Ninh Thuận.

Chúng tôi dự báo tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số dự phóng giai đoạn 2018-2023 đạt 9,9%, có thể sẽ cao hơn nếu tính chung các thương vụ M&A (tiếp tục thâu tóm VGC, khoảng 100 triệu USD) và các dự án mới (khách sạn 5 sao, 180 triệu USD; điện gió Hướng Phùng, 100 triệu USD) mà chúng tôi chưa có thông tin chi tiết.

Dòng tiền hoạt động của GEX đang gia tăng từ các mảng kinh doanh ổn định, mảng thiết bị điện và các mảng kinh doanh hạ tầng mới. Chúng tôi ước tính dòng tiền hoạt động khoảng 65 triệu USD và cổ tức khoảng 30 triệu USD/năm từ các công ty con, công ty liên kết hiện hữu và các dự án giai đoạn 2019-2023.

Chúng tôi dự báo tỷ lệ đòn bẩy ròng sẽ giảm đáng kể còn 0,1 lần trong năm 2023 khi chúng tôi giả định vốn xây dựng cơ bản là khá hạn chế trong kỳ dự báo, cho thấy khả năng có thể thanh toán cổ tức nếu GEX không thực hiện các dự án đầu tư mới.

GEX hiện đang giao dịch với P/E 2020 đạt 8,9 lần dựa theo EPS dự báo của chúng tôi, thấp hơn khoảng 28% so với các công ty cùng ngành.

Yếu tố hỗ trợ: hoàn thành thâu tóm VGC khi thâu tóm thêm 38% cổ phần.

Rủi ro: 1) gia tăng tỷ lệ đòn bẩy với các khoản đầu tư mới; 2) hiệu suất hoạt động thấp cho các dự án mới của CAV.

Tin bài liên quan