Cổ phiếu cần quan tâm ngày 9/8

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 9/8

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 9/8 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu PTB 

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Phú Tài là một doanh nghiệp tư nhân hoạt động khá hiệu quả ở 3 mảng chính là đá ốp lát - đồ gỗ - kinh doanh ô tô.

Trong đó, việc đầu tư bài bản dây chuyền sản xuất đá và đồ gỗ, cùng với kinh nghiệm quản lý sẽ giúp ích rất lớn cho công ty mở rộng thị trường và gia tăng hiệu quả hoạt động sản xuất.

Những dự án đang và sẽ triển khai sẽ đảm bảo một tốc độ tăng trưởng lợi nhuận khoảng 39% trong giai đoạn 2018-2019.

Với mức EPS 2018 dự báo đạt 8.073 đồng, cổ phiếu PTB đang giao dịch tại mức P/E là 7,3 lần, mức định giá khá là hấp dẫn khi cổ phiếu PTB còn tiềm năng tăng trưởng cao.

Với những đánh giá trên, chúng tôi đánh giá cao triển vọng trung và dài hạn của công ty. BVSC khuyến nghị OUTPERFORM với mức giá hợp lý là 87.800 đồng, tiềm năng tăng giá là 48,8%.

..>>Tải báo cáo

Theo dõi kỹ VND này và chờ điểm mua tiếp theo

(CTCK BIDV – BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Xu hướng tăng ngắn hạn

- Chỉ báo xu hướng MACD: Phân kỳ dương

- Chỉ báo RSI: Trung tính

- Khối lượng giao dịch tăng 180% so với trung bình 20 phiên giao dịch

Nhận định: Sau vài phiên tích tích lũy trên đường SMA20, VND tạo vùng đáy ở ngưỡng 17.500 đồng và bùng nổ trong phiên hôm nay tăng mạnh về cả giá và khối lượng giao dịch.

Nhà đầu tư có thể theo dõi kỹ cổ phiếu này và chờ điểm mua tiếp theo để mở vị thế.

Khuyến nghị NẮM GIỮ đối với cổ phiếu NVL

(CTCK Phú Hưng – PHS)

Trong cả năm 2018, Novaland dự kiến bàn giao 11 dự án với 6,700 sản phẩm. Dự kiến thu về 22,496 tỷ đồng doanh thu (+93.4%yoy), lợi nhuận sau dự kiến đạt 2,744 tỷ đồng (+34.5%).

Các dự án lớn được bàn giao trong năm 2018 gồm The Sun Avenue, Richstar, Sunrise Cityview, Sunrise Riverside. Cũng trong năm nay, NVL sẽ công bố thêm 3 dự án mới, dự kiến sẽ bàn giao trong giai đoạn 2020 – 2021.

Định giá & khuyến nghị: Bằng phương pháp trung bình có tỷ trọng giữa RNAV - đánh giá lại giá trị các tài sản ròng và giá trị các dự án đang phát triển của Novaland, và P/E forward, chúng tôi xác định giá mục tiêu cho NVL là 58,130 đồng/cổ phiếu và khuyến nghị NẮM GIỮ đối với cổ phiếu này.

Rủi ro: Tình trạng thắt chặt tín dụng bất động sản sẽ gây áp lực lên doanh thu, cũng như khả năng huy động vốn vay của Novaland. Đồng thời, với nợ vay lớn, áp lực từ lãi suất sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến lợi nhuận

..>> Chi tiết báo cáo

Khuyến nghị MUA cổ phiếu TPB

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Chúng tôi đưa ra báo cáo lần đầu dành cho Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPB) với khuyến nghị MUA, phản ánh tổng mức sinh lời 59%. Thu nhập lãi thuần năm 2018 dự báo sẽ tăng 36% so với năm 2017 nhờ NIM tăng 54 điểm cơ bản.

Thu nhập phí thuần dự báo sẽ tăng 222% so với năm 2017, chiếm 9,2% tổng thu nhập từ hoạt động nhờ phí từ hoạt động bancassurance tăng 422%.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 9/8 ảnh 1

Thu nhập ngoài lãi là yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận, mà chúng tôi cho rằng sẽ đạt 231%, chủ yếu nhờ lợi nhuận từ chứng khoán đầu tư (khoảng 600 tỷ đồng).

Chi phí dự phòng tăng mạnh 74% để sử dụng cho việc xử lý toàn bộ nợ xấu được mua lại từ VAMC (dư nợ ròng khoảng 617 tỷ đồng). LNST dự báo sẽ tăng mạnh 83%.

Giữ khuyến nghị MUA dành cho MWG

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Chúng tôi giữ khuyến nghị MUA dành cho CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG). Cổ phiếu này có định giá hấp dẫn với PEG 3 năm tới là 0,6 lần.

Giá mục tiêu được điều chỉnh tăng 8,5% so với báo cáo trước nhờ tăng dự báo trung hạn cho mảng điện tử tiêu dùng vì thị trường này vẫn còn rất nhiều tiềm năng tăng trưởng.

Điện Máy Xanh sẽ thúc đẩy tăng trưởng EPS của MWG, bên cạnh Bách Hóa Xanh, được dự báo sẽ chiếm 13% tổng LNST năm 2022.

Doanh thu hàng tháng từ mỗi cửa hàng của BHX trong tháng 6 tăng mạnh 41% so với Quý 1/2018 lên 40.400USD, trên đà đạt điểm hòa vốn (EBITDA) tại mức độ cửa hàng trong 6 tháng cuối năm nay.

Yếu tố hỗ trợ: Tốc độ mở rộng BHX được đẩy mạnh hơn dự báo; tiềm năng của việc sử dụng các nhãn hàng riêng tại BHX; đưa ra dịch vụ gia tăng để tận dụng mạng lưới cửa hàng hiện nay của MWG; Điện Máy Xanh tiếp tục cải thiện biên lợi nhuận gộp nhờ mở rộng quy mô.

Rủi ro: Cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ thương mại điện tử thuần túy.

Tin bài liên quan