Cổ phiếu cần quan tâm ngày 9/2

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 9/2

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 9/2 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị mua cổ phiếu BFC với giá mục tiêu 49.800 đồng/cp

CTCK KB Việt Nam (KBVS)

Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền (mã BFC) là doanh nghiệp dẫn đầu về năng lực sản xuất và thị phần phân bón NPK trên thị trường Việt Nam. Thị trường trọng điểm của BFC là khu vực phía Nam và Tây Nguyên với 28% thị phần, khu vực miền Trung và miền Bắc mỗi thị trường khoảng 10%.

Vận hành nhà máy mới thành công và đang chạy với công suất cao đã giúp BFC gia tăng được sản lượng sản xuất và bán hàng.

BFC đang làm tốt công tác mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu.

Vinachem giảm tỷ lệ sở hữu tại BFC là động lực tăng giá trong ngắn hạn.

BFC luôn duy trì mức cổ tức cao hàng năm.

Sau khi BFC công bố báo cáo tài chính năm 2017 chúng tôi tiếp tục khuyến nghị mua cổ phiếu BFC với giá mục tiêu 49.800 đồng/cổ phiếu cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn.

>> Tải báo cáo

Khuyến nghị mua cổ phiếu SVC với giá mục tiêu 75.000 đồng/cp

CTCK KB Việt Nam (KBVS)

Thị trường ô tô được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng hơn 20%/năm từ 2018 nhờ vào động lực giảm thuế và sự tham gia của VINGROUP vào lĩnh vực đầy tiềm năng này. Theo dự báo của VAMA, doanh số tiêu thụ xe ôtô sẽ tăng trưởng khoảng 30%-35% năm 2018

Cơ cấu sản phẩm của Công ty Cổ phần Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (mã SVC) rất đa dạng khi Công ty phân phối khá đầy đủ các loại xe như: các dòng xe du lịch phân khúc tầm trung (Toyota, Ford, Hyundai, GM, Honda...), dòng xe du lịch cao cấp (Volvo), xe thương mại tầm trung (Hino, Fuso).

Ngoài Trường Hải (Thaco), Savico là công ty phân phối xe ô tô sở hữu số lượng đại lý/showroom lớn (40 đại lý phân phối và showroom) trải dài từ Nam ra Bắc. Đây cũng là một nền tảng vững chắc cho sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.

Ngoài ra, SVC còn sở hữu quỹ đất giá rẻ từ thời cổ phần hóa nằm tại các thành phố lớn như TP. HCM, Hà Nội và TP. Đà Nẵng.

Năm 2018, SVC dự kiến sẽ ghi nhận lợi nhuận đột biến từ việc thoái vốn tại các dự án bất động sản đang góp vốn.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị mua cổ phiếu SVC với giá mục tiêu là 75.000 đồng/cp cho mục tiêu trung và dài hạn.

>> Tải báo cáo

Khuyến nghị mua cổ phiếu DXG với giá mục tiêu 35.100 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

Tiếp tục giữ khuyến nghị mua dành cho CTCP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh (DXG) và điều chỉnh tăng giá mục tiêu thêm 51% lên 35.100 đồng/cổ phiếu.

Nguyên nhân do khả năng sinh lời cao hơn của mảng môi giới và cập nhật chu kỳ chiết khấu dòng tiền của các dự án; tỷ lệ chiết khấu NAV giảm từ 20% xuống 10% do chúng tôi cho rằng DXG đã hoàn toàn chứng tỏ được năng lực chủ đầu tư thay vì chỉ hoạt động trong lĩnh vực môi giới như trước đây; và điều chỉnh tăng định giá công ty liên kết LDG của DXG do cho rằng kết quả công ty này sẽ đóng góp tích cực hơn vào hoạt động cốt lõi của DXG.

Vì vậy, chúng tôi điều chỉnh tăng dự báo lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số 2018 thêm 14% lên 1.000 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2017. Chúng tôi cũng dự báo giá trị hợp đồng ký mới sẽ tăng 237% lên 3.900 tỷ đồng với dự báo dự án Gem Riverside sẽ đạt kết quả bán hàng tích cực.

Định giá tiếp tục tương đối hấp dẫn với P/B 2018 là 1,7 lần, P/E là 8,6 lần và PEG 3 năm là 0,3.

Các yếu tố bất lợi cho giá cổ phiếu là (1) tăng rủi ro về tồn kho bất động sản khi mảng môi giới đầu tư thứ cấp của công ty mở rộng và (2) Tình hình thị trường BĐS và nền kinh tế có thể không còn khả quan như kỳ vọng.

Khuyến nghị mua cổ phiếu MBB với giá mục tiêu 38.700 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

Cải thiện dự báo triển vọng của chúng tôi đối với Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBB) đến từ lợi suất tài sản cao dẫn đến tăng trưởng NIM cao hơn, tăng trưởng phí lớn và dự phòng thấp hơn. Chúng tôi chưa ghi nhận tác động từ MCredit.

Bên cạnh đó, MBB đang chuyển hướng danh mục cho vay sang khách hàng bán lẻ, ghi nhận triển vọng tích cực cho lợi suất tài sản. Chúng tôi dự báo lợi suất tài sản của MBB sẽ tăng 20 điểm cơ bản trong năm 2018 và 40 điểm cơ bản trong năm 2019. Chúng tôi ước tính chi phí huy động sẽ được duy trì dưới 4% trong giai đoạn này do tỷ lệ CASA cao. Diễn biến này sẽ dẫn đến tăng trưởng NIM (4,3% trong năm 2018 và 4,4% trong năm 2019).

Đà tăng trưởng cho vay dự kiến sẽ được duy trì cho lượng vốn hỗ trợ mạnh mẽ. Dự báo tăng trưởng thu nhập từ lãi ròng của chúng tôi là 23% trong năm 2018. Tăng trưởng thu nhập phí dự báo đạt 48% YoY, đóng góp 24% cho lợi nhuận trước thuế do tập trung mạnh mẽ vào dịch vụ ngân hàng trực tuyến và phí giao dịch.

Với tỷ lệ CIR 2018 dự phóng ổn định đạt 43% và dự phòng thấp hơn do đã giải quyết các khoản nợ VAMC, lợi nhuận trong năm 2018 đạt 5,5 nghìn tỷ đồng (tăng 56,6% so với năm trước).

Chúng tôi giữ khuyến nghị mua cho MBB) và nâng giá mục tiêu thêm 36,3% lên 38.700 đồng/CP, tương ứng với tỷ lệ tăng 40,5%.

Giá mục tiêu của cổ phiếu NT2 là 36.000 đồng/Cp

CTCK BIDV (BSC)

Mặc dù trải qua vài phiên điều chỉnh và đang tiếp cận ngưỡng hỗ trợ 31.100, cổ phiếu Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (mã NT2) vẫn trong xu hướng tăng trung hạn.

Mặc dù chỉ báo ADX đang có xu hướng giảm, nhưng vẫn duy trì trên ngưỡng 20, kết hợp với chỉ báo MACD cũng đang tiếp cận ngưỡng hỗ trợ, cho thấy khả năng đi ngang và hồi phục xu hướng tăng của đường giá trong thời gian tới.

Chỉ báo RSI giảm và tiếp cận ngưỡng hỗ trợ, cho thấy khả năng đi ngang và hồi phục đà tăng giá sau đó. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư quan sát thêm cổ phiếu trước khi xu hướng được xác định rõ rang.

Vì vậy, chúng tôi đưa ra khuyến nghị mức giá mua của NT2 là 31.000 – 32.000 đồng/CP, giá mục tiêu 36.000 đồng/CP, giá cắt lỗ 30.000 đồng/CP.

Tin bài liên quan