Cổ phiếu cần quan tâm ngày 8/8

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 8/8

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 8/8 của các công ty chứng khoán.

Xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn của TCM

(CTCK BIDV – BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Xu hướng tăng ngắn hạn

- Chỉ báo xu hướng MACD: Phân kỳ dương

- Chỉ báo RSI: Trung tính

- Khối lượng giao dịch tăng 38% so với trung bình 20 phiên giao dịch

Nhận định: Sau quá trình tích lũy trong vùng giá 18.500-19.000 đồng với khối lượng cạn kiệt, TCM đã bùng nổ với khối lượng và giá tăng mạnh trong phiên hôm nay xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn.

Khuyến nghị MUA đối với CII

(CTCK Bản Việt – VCSC)

CII công bố thông tin đã hoàn tất phát hành 580 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp không chuyển đổi, có bảo đảm bằng tài sản với lãi suất cố định trong suốt kỳ hạn và bằng 9,5%/năm, thấp hơn so với chi phí vay bình quân của CII khoảng 10%.

Trái phiếu có thời hạn 1 năm và đáo hạn vào ngày 28 tháng 7 năm 2019. Bao gồm cả đợt phát hành trái phiếu này, CII đã phát hành khoảng 1,52 tỷ đồng trái phiếu trong năm cho đến nay.

Chúng tôi dự kiến số tiền thu được của các đợt phát hành trái phiếu này sẽ được sử dụng để tài trợ cho các dự án của CII, bao gồm cả dự án BOT Trung Lương - Mỹ Thuận.

Chúng tôi không kỳ vọng các tỷ lệ đòn bẩy của CII sẽ tăng lên trọng yếu sau đợt phát hành trái phiếu này.

Giả sử các yếu tố khác không thay đổi, chúng tôi ước tính tỷ lệ nợ ròng trên vốn chủ sở hữu của CII tăng nhẹ lên 1,23 lần từ 1,2 lần vào thời điểm cuối nửa đầu năm 2018.

Chúng tôi hiện đang có khuyến nghị MUA đối với CII với mức giá mục tiêu 36.200 đồng, tương ứng với tổng lợi nhuận 37,4% bao gồm lợi tức cổ tức 0%. (Báo cáo ngày 6/8).

Khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG dành cho GTN

(CTCK Bản Việt – VCSC)

CTCP GTNfoods (GTN) cho biết vừa thoái 45% cổ phần tại CTCP Nhựa Miền Trung. Trước đó, công ty nắm giữ 90% cổ phần công ty này. Giao dịch được thực hiện theo giá trị sổ sách, số tiền GTN thu về là 68 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm, GTN đã thoái vốn khỏi 4 công ty con và liên kết khác ngoài hoạt động cốt lõi. Tổng số tiền thu về và LNST sau lợi ích CĐTS từ các đợt thoái vốn trên lần lượt 30 tỷ đồng và 11 tỷ đồng.

Tuy giá trị các giao dịch trên còn tương đối nhỏ nhưng đã giúp GTN thu hẹp các hoạt động ngoài ngành và mang lại một khoản tiền mặt để đầu tư vào các lĩnh vực trụ cột là chè và sữa.

Chúng tôi xin lưu ý là tại ĐHCĐ năm nay, công ty đề ra mục tiêu LNST sau lợi ích CĐTS 110 tỷ đồng từ hoạt động thoái vốn bên cạnh LNST sau lợi ích CĐTS từ hoạt động cốt lõi 55 tỷ đồng cho năm 2018.

Các đợt thoái vốn nói trên không có tác động đáng kể đối giá mục tiêu của chúng tôi dành cho GTN vì chúng tôi đã phản ánh giá trị sổ sách của Nhựa Miền Trung trong mô hình định giá từng phần, trong khi các đợt thoái vốn khác có giá trị không đáng kể.

Chúng tôi hiện đưa ra khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG dành cho GTN với giá mục tiêu 11.600VND/cổ phiếu, tổng mức sinh lời -4%. (Báo cáo ngày 6/8).

Giữ nguyên khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG dành cho PVD

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Giá mục tiêu của chúng tôi dành cho Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PVD) nhìn chung không đổi và chúng tôi giữ nguyên khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG.

Chúng tôi dự báo năm 2018, công ty sẽ lỗ khoảng 500 tỷ đồng do (1) giá thuê ngày giàn khoan tự nâng giảm 5%;

(2) chi phí khấu hao tăng do hiệu suất hoạt động tăng;

(3) khoản dự phòng 180 tỷ cho khoản nợ xấu của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP).

Khoản lỗ này lớn hơn so với ước tính trước đây của chúng tôi do không còn lợi nhuận bất thường từ hoàn nhập quỹ Khoa Học Công Nghệ.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 8/8 ảnh 1

Chúng tôi dự báo năm 2019 công ty sẽ thu về một khoản lãi nhỏ nhờ (1) giá thuê ngày giàn khoan tự nâng phục hồi; (2) khoản thu hồi nợ xấu từ PVEP (30% tổng nợ xấu) và (3) hoàn nhập quỹ Khoa Học Công Nghệ.

Tuy nhiên, triển vọng dài hạn vẫn chưa rõ ràng vì giá thuê ngày của giàn khoan tự nâng phục hồi chậm.

Yếu tố hỗ trợ: Bất ngờ công bố các hợp đồng khoan dầu khí mới (mỏ khí Sao Vàng & Đại Nguyệt, Sư Tử Trắng Giai đoạn 2, Lô B, v.v.) và PVEP trả nợ.

Rủi ro: Thị trường giàn khoan Đông Nam Á tiếp tục bị dư cung. (Báo cáo ngày 6/8).

Tin bài liên quan