Cổ phiếu cần quan tâm ngày 8/6

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 8/6

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 8/6 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị mua cổ phiếu TCM với giá mục tiêu 25.700 đồng

(CTCK FPT – FPTS)

Chúng tôi tiến hành định giá lần đầu cổ phiếu TCM của Công ty Cổ phần Dệt may – Đầu tư – Thương mại Thành Công.

Bằng cách sử dụng phương pháp chiết khấu dòng tiền và phương pháp so sánh, chúng tôi xác định giá mục tiêu của TCM là 25.700 đồng/cổ phiếu. Chúng tôi khuyến nghị MUA với các luận điểm như sau:

(1): Tỷ lệ lợi nhuận gộp cải thiện nhờ gia tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh cốt lõi: Mảng sợi: Đây là mảng hoạt động không hiệu quả trong giai đoạn 2014 – 2017. TCM đã cắt giảm hoạt động của 2/4 nhà máy sợi từ cuối năm 2017;

Mảng vải: doanh thu được kỳ vọng tăng trưởng vượt trội, đặc biệt là vải xuất Nhật, tăng trưởng 40%/năm;

Mảng may: năng suất lao động (NSLĐ) tại nhà máy Vĩnh Long liên tục tăng, đạt 31 USD/ người/ngày tại Q1/2018 (+19% yoy).

(2): Chuyển nhượng tài sản tiếp tục hỗ trợ lợi nhuận: Nhà máy Sợi số 3 tại Đức Hòa, Long An rộng 7 ha sẽ được chuyển nhượng trong năm 2018. Dự kiến khoản thu nhập 1,2 triệu USD sẽ được ghi nhận vào quý II/2018.

(3): Giá cổ phiếu đang tương đối thấp so với các doanh nghiệp trong ngành: TCM đang được giao dịch với EPS là 3.162 đồng/cổ phiếu và P/E trailing là 5,86x, thấp hơn so với trung bình ngành 7,16x.

Rủi ro đầu tư chính bao gồm:

- Biến động giá nguyên vật liệu đầu vào.

- Giảm nhu cầu từ các thị trường xuất khẩu.

- Hoạt động của công ty con ngoài ngành kém hiệu quả.

Kỳ vọng giá cổ phiếu HVN tiếp tục tăng trong các phiên tới

(CTCK BIDV – BSC)

Nhận định: Sau khi đạt đỉnh ở mức giá 60.800 đồng, giá cổ phiếu HVN đã điều chỉnh mạnh, liên tục mất các ngưỡng hỗ trợ quan trọng, rơi thủng ngưỡng SMA200, và chạm đáy ở mức giá 26.300 đồng, tương đương với mức giảm 57%.

Hiện tại, sau khi chạm đáy, HVN đã bật tăng mạnh trở lại, đặc biệt đóng cửa phiên giao dịch hôm nay, giá cổ phiếu tăng mạnh 8,8% với khối lượng thanh khoản cao, chạm ngưỡng kháng cự trên của kênh xu hướng giảm và vượt đường SMA200.

Chỉ báo MACD tăng và phân kỳ bên trên đường tín hiệu, kết hợp xu hướng tăng của chỉ báo RSI cho thấy đà tăng giá của cổ phiếu vẫn còn mạnh. Kỳ vọng giá cổ phiếu tiếp tục tăng trong các phiên tới.

Khuyến nghị mua dành chp cổ phiếu NT2

(CTCK Bản Việt – VCSC)

CTCP Nhiệt điện Dầu khí Nhơn Trạch 2 (NT2) sẽ lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc chia cổ tức tiền mặt từ nguồn lợi nhuận chưa phân phối giai đoạn 2007- 2015.

Diễn biến này liên quan đến quá trình chuyển đổi thành công ty cổ phần của Tổng CT Nhiệt điện Dầu khí (POW). Chúng tôi ước tính cổ tức này có thể đạt 2.500 đồng/cổ phiếu (lợi suất cổ tức 8,4%).

Ngày chốt danh sách dự kiến cho việc lấy ý kiến cổ đông là ngày 19/06/2018. Trong khi đó, chúng tôi cũng dự phóng mức cổ tức tiền mặt năm 2018 là 3.000 đồng/cổ phiếu (lợi suất cổ tức 10,1%).

Theo yêu cầu của Chính phủ, NT2 cũng lấy ý kiến cổ đông về việc bổ sung nhà máy điện làm tài sản đảm bảo cho các khoản vay hiện tại, dù đã được bảo lãnh của Chính phủ.

Theo mức giá hiện tại, NT2 hiện đang giao dịch với P/E cốt lõi 8,8 lần năm 2018, chúng tôi đang có khuyến nghị MUA cho NT2 với tổng mức sinh lời 47%, bao gồm lợi suất cổ tức 10,1%.

Giảm khuyến nghị cho DHG xuống kém khả quan

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Chúng tôi điều chỉnh giảm khuyến nghị cho CTCP Dược Hậu Giang (DHG) xuống KÉM KHẢ QUAN,bởi chúng tôi cho rằng DHG đang có định giá cao với P/E dự phóng 2018 là 25,5 lần trong bối cảnh triển vọng kém tích cực, trong đó chúng tôi dự báo tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) LNST giai đoạn 2017-2020 là 3%.

Doanh số sản phẩm tự sản xuất trong quý I/2018 giảm 4% so với cùng kỳ (YoY), củng cố cho quan điểm thận trọng của chúng tôi trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt ở kênh OTC và thiếu tính khác biệt của sản phẩm.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 8/6 ảnh 1

Trong những năm tới, chúng tôi dự báo tăng trưởng doanh số sản phẩm tự sản xuất ở mức một chữ số, được hỗ trợ từ việc mở rộng lực lượng bán hàng nhằm cung cấp dịch vụ bán hàng tốt hơn cho các

Mức tăng mạnh gần đây của giá hoạt chất (API) sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận năm 2018, mặc dù tiết kiệm được chi phí Hành chính & Quản lý (G&A). Do đó chúng tôi dự báo mức giảm 2% cho LNST 2018.

Yếu tố hỗ trợ giá cổ phiếu: Nới trần FOL và khả năng tăng sở hữu của Taisho.

Rủi ro đến lợi nhuận: Doanh số bán hàng kém tích cực dù gia tăng lực lượng bán hàng và không có khả năng tăng giá bán để hỗ trợ cho biên LN gộp trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng sau năm 2018.

Tin bài liên quan