Cổ phiếu cần quan tâm ngày 8/4

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 8/4

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 8/4 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị mua dành cho PVT với giá mục tiêu 23.000 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT) đã công bố kết quả kinh doanh sơ bộ quý I/2019 với doanh thu đạt 1,8 nghìn tỷ đồng (tăng 2,0% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận trước thuế đạt 210 tỷ đồng (tăng trưởng 7,0%). Chúng tôi cho rằng mức tăng trưởng lợi nhuận này tích cực này đến tư tàu chở than và 3 tàu LPG mới. Tuy nhiên, mức đóng góp từ nhà máy lọc dầu Nghi Sơn mới là khá thấp trong quý I.

Lợi nhuận trước thuế quý I đạt 22,7% dự báo cả năm của chúng tôi và cao hơn dự phóng của chúng tôi, khi chúng tôi kỳ vọng lợi nhuận sẽ gia tăng từ các tàu chở dầu mới (sẽ được thâu tóm trong quý 2/2019) và nhà máy Nghi Sơn trong các quý tiếp theo.

Chúng tôi hiện đang có khuyến nghị mua dành cho PVT với giá mục tiêu 23.000 đồng/CP (tổng mức sinh lời 46,3% bao gồm lợi suất cổ tức 6,0%). PVT hiện đang giao dịch với định giá hấp dẫn với P/E 2019 đạt 8,2 lần và EV/EBITDA 4,1 lần, dựa theo dự báo của chúng tôi.

CMG sẽ tăng trở về giá 35

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC (mã CMG) đang tạo thành mô hình 2 đáy tại ngưỡng 28 và 29(Fibonacci 61.8%). Ngưỡng đáy sau cao hơn đấy trước tạo đà cho xu hướng tăng giá.

Tuy chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ở trạng thái tích lũy sau khi chạm kênh hỗ trợ 29 nhưng thanh khoản trong phiên hồi phục hôm nay tăng mạnh và nằm trên mức trung bình 20 phiên.

Vận động 3 đường MA cho thấy cổ phiếu vẫn đang nằm trong xu hướng tăng giá khi chưa có tín hiệu đảo chiều. Như vậy, CMG sẽ tăng trở về ngưỡng giá 35.

Khuyến nghị khả quan đối với PNJ

CTCK MB (MBS) 

Chúng tôi khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu PNJ của CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận với giá mục tiêu 12 tháng 111.400 đồng/cp.

Cho năm 2019, chúng tôi dự phóng doanh thu và lợi nhuận ròng của PNJ đạt tương ứng 18.296 tỷ đồng và 1.189 tỷ đồng.

Biên lợi nhuận ròng giảm nhẹ xuống còn 6,5% do chi phí tiếp tục gia tăng do việc mở rộng quy mô và tái định vị khách hàng đối với mảng PNJ Silver.

Khuyến nghị mua cổ phiếu CSV

CTCK FPT (FPTS)

Trong tương quan về biến động giá 03 tháng, CSV của Công ty Cổ phần Hóa chất Cơ bản miền Nam đang là cổ phiếu có xu hướng tương đối độc lập với thị trường chung khi duy trì trạng thái giằng co tích lũy xuyên suốt pha tăng ngắn hạn trước đó của VN-Index. Tuy nhiên, trong khoảng 01 tháng gần đây thì những dấu hiệu của sức mạnh tăng giá tại cổ phiếu CSV đã bắt đầu được ghi nhận.

Chốt phiên 04/04, giá CSV bật tăng tích cực báo hiệu xung lực tăng đang quay lại sau nhịp hiệu chỉnh. Sự đồng thuận của thanh khoản và kỳ vọng mô hình Triangle trung hạn giúp để ngỏ khả năng tiếp diễn của xu hướng tăng giá.

Nhà đầu tư có thể thực hiện mua cổ phiếu CSV quanh vùng giá 31.500 cho chiến lược giao dịch ngắn hạn. Trong đó, mức sinh lời kỳ vọng: 14,29 %, rủi ro dừng lỗ tối đa 3,17%, thời gian nắm giữ kỳ vọng 25 phiên giao dịch.

Tin bài liên quan