Cổ phiếu cần quan tâm ngày 8/10

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 8/10

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 8/10 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị mua cổ phiếu AST

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi dự báo lợi nhuận sau thuế thường xuyên của CTCP Dịch vụ Hàng không Taseco (AST) sẽ đạt tăng trưởng kép hàng năm 23,4% trong giai đoạn 2017-2020 nhờ có thêm 35 cửa hàng không miễn thuế tại các sân bay trong các năm 2018-2020, doanh thu từ các cửa hàng hiện hữu đạt tăng trưởng 7%-9%/năm và thu nhập từ khách sạn tại Đà Nẵng ổn định.

Yếu tố hỗ trợ: (1) mở thêm nhiều cửa hàng bán lẻ tại sân bay và doanh thu từ các cửa hàng hiện hữu tăng trưởng mạnh hơn so với dự báo; (2) mở thêm một số khách sạn; (3) khả năng sinh lời mảng suất ăn hàng không tăng cao; và (4) tăng trưởng hàng miễn thuế cao hơn.

Tuy nhiên, rủi ro là ngành du lịch và hàng không có thể chịu tác động mạnh từ bên ngoài; chi phí cho thuê mặt bằng tại sân bay tăng và mất vị trí tại sân bay; các dự án xây khách sạn bị trì hoãn; và cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường khách sạn.

Cổ phiếu AST tỏ ra hấp dẫn với PEG thường xuyên 3 năm đạt 0,7 và ROE dự phóng 2018 đạt 31,7%. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị mua cổ phiếu AST và giá mục tiêu 84.600 đồng/cổ phiếu, tổng mức sinh lời 31,7%, bao gồm lợi suất cổ tức 4,5%.

Khuyến nghị mua cổ phiếu VCS

CTCK MB (MBS)

Do tính cạnh tranh ngày càng cao trên thị trường đá thạch anh, CTCP Vicosttone (mã VCS) khó có thể giữ vững tốc độ tăng trưởng 2 con số như giai đoạn trước đây.

Mặc dù vậy, với sức khỏe tài chính lành mạnh và triển vọng ngành xây dựng tại các thị trường xuất khẩu chính (Bắc Mỹ, Úc, châu Âu) vẫn tiếp tục khả quan, chúng tôi cho rằng VCS vẫn xứng đáng là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu VCS với giá mục tiêu 110.000 đồng. Mức giá mục tiêu tương đương P/E forward 16,1 lần.

GMD sẽ tiếp tục tăng mạnh

CTCK BIDV (BSC)

Xu hướng hiện tại của cổ phiếu GMD của Công ty Cổ phần Gemadept là tăng mạnh.

Chỉ báo xu hướng MACD phân kỳ trên đường trung tâm vượt đường tín hiệu. Chỉ báo RSI hướng về kênh Bollinger trên. 3 đường MA hướng lên trên và bắt đầu tăng độ dốc. Đường MA 20 nằm trên 2 đường MA50 và MA 100.

Nhận định: Cổ phiếu GMD đang vận động trong kênh giá 25.8 - 27.7. Chỉ số RSI hướng về kênh Bollinger trên, báo hiệu tín hiệu mua.

Hiện tại, mức giá tăng mạnh và thanh khoản đang tăng mạnh báo hiệu cổ phiếu sẽ tiếp tục tăng mạnh trước khi gặp ngưỡng kháng cự gần nhất là 29.46.

Tin bài liên quan