Cổ phiếu cần quan tâm ngày 7/8

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 7/8

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 7/8 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu DRC

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Trong đợt cập nhật lần này, chúng tôi điều chỉnh giảm 10% giá mục tiêu của cổ phiếu DRC của CTCP Cao su Đà Nẵng còn 33.700 đồng/cp, bắt nguồn từ việc điều chỉnh giảm dự báo năm 2017 do giá cao su đưa vào sản xuất trong quý II cao hơn, sản lượng Bias tăng trưởng thấp hơn và giá bán tăng ít hơn kỳ vọng.

Tuy nhiên, do giá DRC đã giảm mạnh hơn 20% phản ánh thông tin kết quả kinh doanh quý II xấu nên mức sinh lời dự kiến là 30,6% - chúng tôi tiếp tục duy trì khuyến nghị OUTPERFORM cho dài hạn và vẫn đánh giá cao câu chuyện về mở rộng công suất, đẩy mạnh xuất khẩu và cải tiến chất lượng lốp Radial tại thị trường nội địa.

Về ngắn hạn, xét trên dự phóng kết quả kinh doanh 2017-2018, chúng tôi đề ra giá mục tiêu là 29.000 đồng/cp và nhà đầu tư có thể xem xét tích luỹ ở vùng giá 24-26.000 đồng/cp. Cuối cùng, nhà đầu tư cũng cần cân nhắc rủi ro biến động giá cao su tự nhiên và cạnh tranh với sản phẩm Trung Quốc.

Khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu PHR

CTCK Bảo Việt (BVSC)

CTCP Cao su Phước Hòa (mã PHR) là doanh nghiệp cao su có vị trị địa lý đắc địa khi gần các khu công nghiệp tại Bình Dương, với dòng chảy FDI tăng mạnh hiện nay PHR có lợi thế rất lớn khi có thể chuyển giao đất trồng cao su sang đất kinh doanh khu công nghiệp, giúp gia tăng giá trị cho cổ phiếu PHR.

Phần diện tích cao su bị thu thẹp tại Bình Dương sẽ được bù đắp từ vườn cây Campuchia cùng với các kế hoạch mở rộng diện tích cao su tại Đăk Lak 24.000 ha và duy trì sản lượng cao su ở mức ổn định trong tương lai.

Trên cơ sở định giá cổ phiếu PHR vào khoảng 51.250 đồng/cp, cao hơn mức giá thị trường 29%, BVSC khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu PHR.

Khuyến nghị mua cổ phiếu REE

CTCK BIDV (BSC)

CTCP Cơ điện lạnh (mã REE) là doanh nghiệp có chất lượng thi công M&E tốt nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài ra với danh mục đầu tư điện nước than lên tới trên 5.000 tỷ được kì vọng sẽ mang lại nguồn lợi nhuận cao và ổn định cho REE trong dài hạn.

Ngày 2/8, cổ phiếu REE được giao dịch tại giá 37.000 đồng/cp, tương ứng với P/E fw là 9.4x, khá hấp dẫn so với mức P/E thị trường vào khoảng 16x.

Chúng tôi khuyến nghị MUA cổ phiếu REE với giá mục tiêu là 43,482 đồng/cp, tương ứng với upside 18%, dựa vào 2 phương pháp định giá là P/E và FCFF.

Khuyến nghị trung lập đối với cổ phiếu VSC

CTCK Phú Hưng (PHS)

Bằng phương pháp chiết khấu dòng tiền tự do cho doanh nghiệp FCFF sau khi đã loại trừ quỹ đầu tư phát triển và chi trả cổ tức, chúng tôi cho rằng mức giá hợp lý của cổ phiếu Công ty cổ phần Tập đoàn Container Việt Nam (mã VSC) là 60.900VNĐ/cổ phiếu, tương ứng với mức P/E forward 2017 là 13x.

Hiện tại VSC đang được giao dịch với mức giá là 55,900 VNĐ/cổ phiếu tương ứng với P/E trailing là 10x. Mức giá hiện tại tương đối hợp lý với tình hình hoạt động của VSC khi ngành cảng biển lẫn doanh nghiệp chưa phát ra tín hiệu khởi sắc một cách rõ ràng. Vì vậy chúng tôi đưa ra khuyến nghị trung lập đối với cổ phiếu VSC.

Tuy nhiên cũng cần cân nhắc quan sát VSC khi về dài hạn, triển vọng mở rộng các cảng biển là vẫn còn nhằm đáp ứng nhu cầu cho việc tiếp nhận các đội tàu lớn hơn, cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh khi các cảng Green và VIP Green gần như đã chạy tối đa công suất dự kiến.

Do phía VSC chưa có kế hoạch nào cụ thể về vấn đề này nên chúng tôi không đề cập vào trong phần định giá, nếu VSC có dự định về vấn đề mở rộng trong tương lai, chúng tôi sẽ cập nhật chi tiết đánh giá trong các báo cáo sau.

Khuyến nghị mua cổ phiếu EIB

CTCK Maritime (MSI)

Chúng tôi dự phóng lợi nhuận của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (mã EIB) năm 2017 đạt 825 tỷ đồng (tăng trưởng 111,5% so với năm trước, và vượt 37.5% kế hoạch năm 2017). Theo đó dự phóng lợi nhuận nửa cuối năm 2017 sẽ đạt 495 tỷ đồng (tăng trưởng 94,8% so với cùng kỳ năm trước).

Năm 2017, EIB đang trong quá trình tái cơ cấu bộ máy quản lý và cơ cấu sỡ hữu. Chúng tôi kỳ vọng quá trình này sẽ kết thúc sớm trong năm nay.

Chúng tôi dự phóng tăng trưởng tín dụng trong năm 2017 của EIB đạt 10,4%. Phần lớn tăng trưởng lợi nhuận đến từ việc giảm chi phí dự phòng rủi ro tín dụng, do các năm trước EIB đã mạnh tay trích dự phòng cho các khoản tín dụng xấu. Chúng tôi kỳ vọng trong các năm tới EIB sẽ tăng trưởng lợi nhuận tốt hơn nhờ tăng cường quản trị rủi ro.

Chúng tôi sử dung phương pháp định giá P/B cho EIB theo đó EIB được định giá tại mức 1.4x (thấp hơn trung bình ngành 1.9x) . Chúng tôi khuyến nghị mua cổ phiếu EIB với giá mục tiêu là 15.500 đồng/cp.

Tin bài liên quan