Cổ phiếu cần quan tâm ngày 6/12

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 6/12

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/12 của các công ty chứng khoán.

KDH nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại ngưỡng giá 30

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu KDH của Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Điền đang nằm trong xu hướng hồi phục sau khi hình thành mô hình 2 đáy quanh ngưỡng giá 26.

Thanh khoản cổ phiếu tăng trở lại và vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, báo hiệu động lực tăng khá mạnh.

Chỉ báo RSI báo hiệu xu hướng tăng giá trong khi chỉ báo MACD đang báo hiệu khởi đầu của xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu vượt lên dải mây Ichimoku, cho thấy động lực tăng giá trung hạn đã hình thành.

Như vậy, KDH nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại ngưỡng giá 30 trong các phiên giao dịch tới.

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu CII với giá mục tiêu 26.800 đồng/CP

CTCP Bản Việt (VCSC)

Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật T.P Hồ Chí Minh (CII – sàn HOSE) công bố đã ký hợp đồng với đối tác là CTCP City Garden nhằm đầu tư dự án Riverpark (giai đoạn 1) tại Thủ Thiêm, TP. HCM. City Garden là công ty thành viên của Công ty Cổ phần Phát triển Tài trợ Địa ốc RC (REFICO), City Garden đã từng đầu tư 1 dự án bất động sản cao tầng cao cấp tại TP. HCM.

REFICO là công ty đầu tư bất động sản hàng đầu Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư các dự án chất lượng cao, bao gồm căn hộ cao tầng, tòa văn phòng, căn hộ dịch vụ và khu nghĩ dưỡng tại TP. HCM, Hà Nội và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ngoài ra, CII cho biết dự án Riverpark (giai đoạn 1) sẽ được bán sỉ, chúng tôi kỳ vọng điều này sẽ tăng tốc tiến độ bán hàng của dự án này. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa cung cấp thông tin chi tiết về giá bán mục tiêu.

CII khẳng định lại tiến độ của dự án cao tốc BOT Trung Lương – Mỹ Thuận (TL-MT) duy trì tích cực như chúng tôi đã đề cập trong Bản tin Nhận định thị trường ngày 02/12/2019.

Bên cạnh đó, CII kỳ vọng vượt mục tiêu lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số năm 2019 là 932 tỷ đồng, chưa bao gồm chi phí khấu trừ lợi thế thương mại khoảng 215 tỷ đồng.

Trong bối cảnh kế hoạch cũng như thông tin chi tiết vẫn chưa được công ty công bố, chúng tôi không bao gồm tiến triển mới này tại dự án Riverpark trong dự báo lợi nhuận và định giá của chúng tôi. Trong khi đó, tiến độ tích cực tại dự án BOT TL-MT phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi. Chúng tôi cho rằng việc hợp tác với REFICO sẽ tăng tốc thời gian đầu tư dự án Riverpark và có khả năng ghi nhận lợi nhuận từ tiến triển cho CII, dù cần thêm thông tin chi tiết từ công ty.

Chúng tôi hiện có khuyến nghị mua cho CII với giá mục tiêu 26.800 đồng/CP, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng 32,2% (bao gồm lợi suất cổ tức 14,1%).

Khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu SSI

CTCP Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi điều chỉnh giảm giá mục tiêu cổ phiếu SSI của CTCP Chứng khoán SSI 20,2% còn 22.500 đồng/CP do điều chỉnh giảm 22,6% dự báo thu nhập ròng chung cho các năm 2019-2023 và cập nhật mô hình định giá sang năm 2020. Chúng tôi điều chỉnh khuyến nghị còn khả quan từ mua do (1) mức giảm mạnh trong kế hoạch kinh doanh 2019 của HĐQT công ty và (2) tâm lý tiêu cực tiêu cực chung từ mức giảm 27% trong giá trị giao dịch trung bình trong 9 tháng 2019 so với 2018.

Các khó khăn chung của ngành duy trì trong quý 3 và HĐQT công ty điều chỉnh giảm kế hoạch doanh thu/lợi nhuận trước thuế 2019 lần lượt 22%/35%, ảnh hưởng đến mức giảm dự báo thu nhập ròng cửa chúng tôi.

Chúng tôi điều chỉnh giảm 27% thu nhập ròng dự phóng 2019 đạt 925 tỷ đồng (giảm 29,0% so với năm ngoái), chủ yếu do giảm dự báo doanh thu và lãi tài sản tài chính thông qua đánh giá lãi lỗ (FVTPL)/AFS trong khi mức giảm chi phí là thấp hơn. Thu nhập ròng dự phóng 2020 của chúng tôi là 1 nghìn tỷ đồng (+9,4%). Chúng tôi cho rằng mảng kinh doanh cốt lõi sẽ dần phục hồi từ mức giảm trong năm 2019, trong bối cảnh kinh tế vĩ mô ổn định.

Định giá của SSI là khá rẻ tính theo giá trị cơ bản với thị phần dẫn đầu, theo quan điểm của chúng tôi.

Rủi ro: (1) sự phục hồi trong giá trị giao dịch thị trường không đủ hỗ trợ và (2) các chỉ số kinh tế sụt giảm ảnh hưởng triển vọng ngành.

Tin bài liên quan