Cổ phiếu cần quan tâm ngày 5/12

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 5/12 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị theo dõi cổ phiếu TCB với giá mục tiêu 26.000 đồng/CP

CTCK BIDV (BSC)

Chúng tôi điều chỉnh dự báo lợi nhuận trước thuế Ngân hàng TMCP Tiên phong (TCB – sàn HOSE) tăng trưởng 10,6% với việc thay đổi giả định về chi phí trích lập dự phòng trong năm 2019 thấp hơn so với ước tính từ đầu năm của BSC.

Chúng tôi giữ quan điểm theo dõi cổ phiếu TCB với giá mục tiêu 26.000 VND, upside 18% so với giá hiện tại với tỷ suất chiết khấu 20% (P/B 2020 = 1.5x) với quan điểm (1) Khả năng sinh lời cao, (2) tiên phong dẫn đầu trong nhiều mảng tiềm năng, (3) Định giá đã về mức hấp dẫn.

Khuyến nghị theo dõi cổ phiếu AAA

CTCK BIDV (BSC)

Tập đoàn An Phát hoạt động theo mô hình holdings, hướng tới khép kín chuỗi sản xuất và cung ứng ngành nhựa với các hoạt động chính là (1) Thương mại hạt nhựa và phụ gia ngành nhựa; (2) Sản xuất: bao bì nhựa, nhựa kỹ thuật, khuôn mẫu, cơ khí chính xác; (3) Khu công nghiệp; (4) Logistics. Hoạt động của An Phát Holdings hiện được thực hiện chủ yếu thông qua AAA (mảng sản xuất bao bì, phụ gia ngành nhựa; thương mại và vận tải) và NHH (mảng sản xuất linh kiện nhựa kỹ thuật cao, khuôn mẫu).

Chúng tôi ước tính doanh thu của AAA năm 2019 đạt 9.795 tỷ (tăng 22,3% so với năm ngoái), lợi nhuận sau thuế dành cho cổ đông công ty mẹ 460 tỷ (tăng trưởng 155,1%), tương đương với EPS = 2.417 đồng/CP (giả định trích quỹ khen thưởng phúc lợi 10%). Năm 2020, chúng tôi dự báo doanh thu đạt 10.678 tỷ đồng (tăng trưởng 9,3%), lợi nhuận sau thuế dành cho cổ đông công ty mẹ đạt 515,3 tỷ (tăng trưởng 12,1%), EPS fw = 2,709 đồng/CP, tương ứng với P/E = 5.5 lần.

Chúng tôi khuyến nghị theo dõi đối với cổ phiếu AAA với giá hợp lý ước tính cho năm 2020 là 15.900 đồng/CP dựa trên phương pháp so sánh P/E (P/E mục tiêu cho mảng hoạt động sản xuất bao bì lõi là 9 lần, và P/E mục tiêu cho mảng kinh doanh KCN là 1 lần).

Chúng tôi đánh giá cao vị thế của AAA trong mảng sản xuất nhựa bao bì cũng như những hỗ trợ từ chuỗi giá trị ngành do công ty mẹ An Phát Holdings đang xây dựng. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng động lực tăng trưởng mạnh trong thời gian tới của AAA sẽ phụ thuộc vào việc dịch chuyển từ bao bì nhựa truyền thống sang bao bì tự hủy, và quá trình này cần thời gian để theo dõi thêm.

Khuyến nghị mua cổ phiếu VHM với giá mục tiêu 109.000 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi nâng khuyến nghị của CTCP Vinhomes từ khả quan lên mua trong khi nâng giá mục tiêu thêm 7% lêm 109.000 đồng/CP, chủ yếu do bổ sung dự án Hóc Môn vừa thâu tóm (200ha).

Chúng tôi dự phóng tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) EPS 24% dự báo 2018-2021, đến từ cải thiện biên lợi nhuận gộp (so với mức cơ sở thấp trong năm 2018) và bàn giao nhà ở cao hơn phần lớn nhờ lượng backlog (hợp đồng đã ký và chưa thực hiện) ổn định. Chúng tôi duy trì dự báo giá trị hợp đồng ký mới với CAGR 19% giai đoạn 2018-2021, chủ yếu được củng cố bới cả doanh số bán lẻ và bán buôn tại các dự án đại đô thị Vinhomes.

Giá mục tiêu của chúng tôi tương ứng với P/E dự phóng 2020 đạt 14,7 lần, cao hơn so với các công ty cùng ngành trong khu vực, với tỷ lệ trung vị chung theo dự báo Bloomberg P/E 2020 đạt 12,1 lần nhưng được hỗ trợ bởi tăng trưởng EPS và ROE cao hơn, theo quan điểm của chúng tôi.

Yếu tố hỗ trợ: tiến độ thủ tục pháp lý thuận lợi của các đại siêu dự án (quy mô hơn 3.000ha), bao gồm Green Hạ Long, và Long Beach Cần Giờ.

Rủi ro: tính chu kỳ của thị trường bất động sản; chi phí đất và xây dựng thực tế vượt ước tính của chúng tôi.

MML có thể được định giá PER hai chữ số ở mức cao

CTCK Bản Việt (VCSC)

CTCP Masan MEATLife (MML) dự kiến sẽ đăng ký giao dịch trên UPCoM vào tháng 12/2019 với giá tham chiếu khoảng 80.000 đồng/cổ phiếu.

MML đang trong quá trình chuyển đổi từ một công ty chuyên về thức ăn chăn nuôi thành công ty theo mô hình hàng tiêu dùng cung cấp sản phẩm thịt heo có thương hiệu sau khi tung ra thương hiệu thịt heo Meat Deli vào cuối năm 2018. MML sẽ đẩy mạnh mở rộng mảng thịt Meat Deli trong vài năm tới sau khi nhận được phản hồi tích cực ban đầu từ người tiêu dùng.

Nhờ việc áp dụng mô hình kinh doanh FMCG, chuỗi giá trị tích hợp và chất lượng sản phẩm vượt trội, Meat Deli đặt mục tiêu thâu tóm 10% thị phần trên thị trường thịt heo vốn có quy mô khá lớn tại Việt Nam (có giá trị khoảng 10 tỷ USD, theo MML) nhưng tồn tại nhiều vấn đề về vệ sinh và an toàn thực phẩm.

MML đặt mục tiêu sẽ đạt doanh thu 1,5-3 tỷ USD và lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số 200-450 triệu USD trong năm 2022, trong đó mảng thịt chiếm hơn 50% tổng doanh thu, so với mức doanh thu/lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số lần lượt là 602/4 triệu USD ghi nhận trong năm 2018.

Chúng tôi cho rằng những thách thức chính cho MML trong việc hoàn thành mục tiêu kể trên bao gồm: (1) việc công ty có thành công trong việc bán các sản phẩm thịt chế biến nhằm tăng giá trị thu được trên mỗi con heo; (2) đảm bảo chất lượng của các điểm bán (ví dụ, doanh số trên mỗi điểm bán) trong bối cảnh MML đạt mục tiêu mở rộng mạng lưới phân phối ở tốc độ cao; và (3) khả năng đảm bảo nguồn cung heo nhằm đáp ứng kế hoạch mở rộng nêu trên.

Theo quan điểm của chúng tôi, nếu MML thành công trong việc chuyển đổi thành 1 công ty thịt heo có thương hiệu, thị trường có thể sẽ định giá MML ở mức PER hai chữ số ở mức cao. PER trung vị của nhóm các công ty nước ngoài cung cấp thịt có thương hiệu dao động trong khoảng 15-20 lần trong 5 năm qua.

Tin bài liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu