Cổ phiếu cần quan tâm ngày 5/11

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 5/11

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 5/11 của các công ty chứng khoán.

VSC nhiều khả năng vượt ngưỡng 41

CTCK BIDV (BSC)

Xu hướng hiện tại cổ phiếu của Công ty cổ phần Tập đoàn Container Việt Nam (mã VSC) là tăng giá trung hạn.

Chỉ báo xu hướng MACD: Tín hiệu hội tụ. Chỉ báo RSI hồi phục về trung tính. Đường  MA20 cắt MA50 từ trên xuống.

Nhận định: Sau khi giảm mạnh cùng thị trường chung trong giai đoạn từ giữa tháng 10 đến hết tháng 11, VSC đã bị gãy khỏi hỗ trợ 41 và phải tích lũy 1 tuần trên ngưỡng hỗ trợ 37 trước khi có phiên hồi phục vào hôm nay.

Trong những phiên tới, VSC nhiều khả năng sẽ vượt qua ngưỡng 41 và tích lũy trên vùng này để khiến ngưỡng 41 này trở thành hỗ trợ cứng trong thời gian tới.

Khuyến nghị mua cổ phiếu DXG

CTCK Bản Việt (VCSC)

CTCP Tập đoàn Đất Xanh (DXG) đã công bố kế hoạch phát hành trái phiếu chuyển đổi trị giá 1,4 nghìn tỷ đồng. Từ ngày 11-26/11/2018, công ty sẽ xin ý kiến cổ đông bằng văn bản về kế hoạch phát hành này.

Cụ thể, tổng giá trị phát hành tối đa 1.400 tỷ đồng. Thời gian hạn chế giao dịch 1 năm. Mệnh giá: 1 tỷ đồng. Kỳ hạn: 5 năm. Thời điểm phát hành dự kiến quý I-II/2019. Lãi suất không cao hơn 7%/năm. Thời gian chuyển đổi đang thương lượng

Giá chuyển đổi không thấp hơn 125% mức giá bình quân gia quyền của cổ phiếu DXG trong 20 ngày trước ngày ký kết hợp đồng đặt mua cổ phiếu.

Số tiền thu về sẽ được sử dụng mở rộng quỹ đất, tăng vốn lưu động và tái cơ cấu nguồn vốn hiện tại của công ty. Tính đến hết quý III/2018, DXG có tỷ lệ đòn bẩy ròng (nợ ròng/ vốn chủ sở hữu) là 29,4%. Chúng tôi hiện đang có khuyến nghị mua cho DXG với tổng mức sinh lời 28,9%.

Biến động về giá xăng dầu sẽ tác động tiêu cực tới tình hình kinh doanh của HVN

CTCK MB (MBS)

Mặc dù ngành hàng không ghi nhận nhiều yếu tố tích cực trong năm 2018, tuy nhiên biến động về giá dầu nói chung và giá xăng Jet A1 nói riêng sẽ tác động khá tiêu cực đến tình hình kinh doanh chung của Vietnam Airlines.

Chúng tôi dự phóng doanh thu và lãi ròng 2018 của HVN đạt tương ứng 117% và 87% kết quả thực hiện năm 2017 trên cơ sở giả định giá xăng bình quân khoảng 90 USD/thùng.

Tin bài liên quan