Cổ phiếu cần quan tâm ngày 5/10

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 5/10

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 5/10 của các công ty chứng khoán.

Cổ phiếu PTB sẽ vượt ngưỡng kháng cự 65

CTCK BIDV (BSC)

Xu hướng hiện tại cổ phiếu PTB của Công ty Cổ phần Phú Tài là bứt phá.

Chỉ báo xu hướng MACD phân kỳ dưới đường trung tâm với xu hướng tăng. Chỉ báo RSI vùng trung lập, hướng đến ngưỡng quá mua. Đường MA 20 vượt đường MA 50 và hướng tới ngưỡng MA 200.

Nhận định: PBT vừa hình thành cây nên dài sau khi mô hình 2 đáy với ngưỡng sau cao hơn ngưỡng trước. Thanh khoản tăng mạnh trở lại trong phiên, báo hiệu xu hướng bứt phá tăng mạnh.

Chỉ báo đường MACD cho thấy xu tăng vẫn tiếp tục, chỉ báo RSI cũng cho thấy sức tăng vẫn còn khi cổ phiếu vẫn chưa chạm đến vùng quá mua hay kênh bolinger trên. Độ dốc đường MA 20 vẫn còn khá thấp báo hiệu xu hướng hồi phục vẫn còn tiếp diễn.

Như vậy với thanh khoản đột biến trong phiên, cổ phiếu sẽ vượt ngưỡng kháng cự 65 và tiến tới kiểm tra ngưỡng 70.

Giá mục tiêu POW là 19.600 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

Tổng CTCP Điện lực Dầu khí (POW) đã công bố kết quả kinh doanh sơ bộ 9 tháng 2018 với doanh thu tăng 11,4% đạt 24,9 nghìn tỷ đồng, tương ứng với 74,7% dự báo cả năm của chúng tôi. Doanh thu đã vượt dự báo của chúng tôi khi giá dầu thô thực tế cao hơn 6,7% so với giả định trước đây của chúng tôi là 67 USD/thùng.

Lợi nhuận trước thuế cốt lõi 9 tháng 2018 giảm 15,2% so với cùng kỳ, hoàn thành 63.1% dự báo cả năm của chúng tôi. Lợi nhuận quý III/2017 là mức cơ sở cao khi nhà máy Vũng Áng bất ngờ được hưởng lợi từ sản lượng điện hợp đồng không huy động cao khoảng 500 triệu kWh.

Ngoài ra, chúng tôi rằng kết quả kinh doanh thấp hơn giả định là do tiếp tục phân bổ lớn chi phí đại tu, giá dầu thô cao hơn và giá phát điện cạnh tranh (CGM) thấp hơn dự kiến trong quý 3. Lợi nhuận trước thuế báo cáo giảm 25% đạt 1,6 nghìn tỷ đồng là do khoản lỗ tỷ giá chưa thực hiện ước tính trong 9 tháng 2018 đạt 424 tỷ đồng, so với 237 tỷ đồng trong 9 tháng 2017.

Chúng tôi có thể điều chỉnh giảm 5% dự báo lợi nhuận sau thuế 2018 trong bối cảnh giá dầu thô giả định cao hơn, nhưng vẫn kỳ vọng kết quả kinh doanh mạnh mẽ trong quý 4 nhờ hoàn nhập chi phí đại tu, phục hồi sản lượng mạnh mẽ và giá CGM phục hồi trong quý 4 so với quý 3.

Chúng tôi hiện đang có giá mục tiêu 19.600 đồng/CP, tương ứng với tổng mức sinh lời 19,9% (bao gồm lợi suất cổ tức 1,8%) trong khi công ty hiện đang giao dịch với EV/EBITDA dự phóng 7,0 lần năm 2019 (thấp hơn 25% so với công ty cùng ngành) và P/E 11,2 lần.

Định giá cổ phiếu DGC hấp dẫn

CTCK Bản Việt (VCSC)

Việc sáp nhập với DGL, vừa hoàn thành vào tháng 9 vừa qua đã loại bỏ các vẫn đề về sở hữu chéo và sẽ cho phép DGC hợp nhất toàn bộ doanh thu và lợi nhuận của các công ty con trước đây từ năm 2018 trở đi. Sau khi tái cấu trúc, DGC cũng có kế hoạch chuyển niêm yết từ sàn HNX sang HOSE.

Sau sáp nhập, DGC trở thành nhà sản xuất các loại hóa chất liên quan đến phốt pho lớn nhất ở Việt Nam. Quy mô doanh thu và lợi nhuận của công ty sẽ ngang với mức của các công ty lớn khác trong ngành hóa chất như DCM, BFC.

Kết quả kinh doanh năm 2018 dự báo tích cực. Chúng tôi dự phóng sau sáp nhập, DGC sẽ đạt doanh thu hợp nhất 5.800 tỷ đồng (tăng 10,4% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế 694 tỷ đồng (tăng trưởng 56%). Kết quả này phần lớn là nhờ giá bán các mặt hàng chủ đạo như phốt pho vàng và axit phốt pho ric tăng trở lại từ đầu năm, giúp cải thiện đáng kể biên lợi nhuận gộp. Ngoài ra, mảng phân bón của DGC cũng được hưởng lợi từ việc áp thuế tự vệ đối với phân MAP và DAP nhập khẩu, áp dụng từ cuối 2017.

Định giá còn tương đối hấp dẫn với mức P/E forward 2018 (sau sáp nhập) là 7.1x so với trung bình ngành hóa chất ở mức 10.7x.

Tin bài liên quan