Cổ phiếu cần quan tâm ngày 5/10

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 5/10

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 5/10 của các công ty chứng khoán.

Tận dụng nhịp điều chỉnh để tăng tỷ trọng cổ phiếu TDH

CTCK BIDV (BSC)

Xu hướng hiện tại của cổ phiếu Công ty cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức (TDH) là điều chỉnh ngắn hạn. Chỉ báo xu hướng MACD trên dưới 0 và nằm dưới đường chỉ báo chậm, dấu hiệu đang trong xu hướng điều chỉnh, chỉ báo RSI đang tiến về vùng quá mua.

Bên cạnh đó, thanh khoản trung bình của TDH giảm dần trong các phiên trờ lại đây, khoảng 401.020 đơn vị/phiên.

Nhận định: cổ phiếu TDH đã có phiên điều chỉnh khá mạnh khi có thông tin về việc bị cắt margin đầu tháng 7. Sau đó, TDH đã test lại ngưỡng kháng cự lịch sử 17.2 nhưng chưa thành công và hiện đang giao dịch tích lũy trong vùng 14 – 17.2

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tận dụng nhịp điều chỉnh của TDH về gần ngưỡng hỗ trợ lịch sử quanh 14 để thực hiện gia tăng tỷ trọng TDH.

Với kết quả kinh doanh quý III khá khả quan, chúng tôi kỳ vọng TDH sẽ sớm thiết lập lại xu hướng tăng trong trung hạn. Giá hợp lý 14.95, mục tiêu 17.2, thực hiên cắt lỗ nếu TDH mất ngưỡng hỗ trợ 14.

Giá mục tiêu của cổ phiếu VCB là 53.000 đồng/CP

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS)

Trong phiên ngày 4/10, cổ phiếu Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (mã VCB) bật tăng mạnh đi cùng thanh khoản lớn (khối lượng giao dịch là hơn 4,8 triệu cổ phiếu), kết thúc phiên tại mức giá 38.800 đồng.

Mặc dù chưa vượt được mốc đỉnh cũ 39.000, nhưng trên đồ thị cổ phiếu VCB đang có nhưng dấu hiệu tích cực khi giá đã bứt mạnh vượt qua đường xu hướng giảm bắt đầu từ đỉnh cuối tháng 8/2016.

Hơn nữa, đây là sóng thứ 5 nên chúng tôi đưa ra giá mục tiêu đối với cổ phiếu VCB là 53.000 đồng/cổ phiếu – tương đương với mức upside 36,5% (giá cắt lỗ là 36,100 đồng). Khuyến nghị trong thời gian dài hạn.

Khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu HAR

CTCK Phú Hưng (PHS)

HĐQT của Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bất động sản An Dương Thảo Điền (mã HAR) đã thống nhất điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2017 với chỉ tiêu doanh thu đạt hơn 120 tỷ đồng, tăng 25,6% so với kế hoạch ban đầu; lợi nhuận trước thuế ước đạt 33 tỷ đồng, tăng 40,1%; kế hoạch lợi nhuận sau thuế cũng điều chỉnh tăng 40,5% lên 26,4 tỷ đồng.

Việc bất ngờ điều chỉnh tăng kế hoạch lợi nhuận dù kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2017 chỉ đạt 8 tỷ đồng doanh thu, 4 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế và còn cách khá xa chỉ tiêu mà ĐHCĐ giao phó ban đầu. Điều này được lý giải từ chiến lước M&A với những kế hoạch đầy tham vọng, khi HAR đang gấp rút hoàn thành việc mua cổ phần tại CTCP Cơ khí Ngân hàng với tỷ lệ dự kiến lên đến 51%.

Việc thực hiện xong thương vụ trên sẽ đem đến cho HAR một khoản lợi nhuận đột biến, khi mới đây CTCP Cơ khí Ngân hàng đã thực hiện thoái toàn bộ hơn 6 triệu cổ phiếu tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Bến Tre, và ước tính thu về hơn 100 tỷ đồng. Báo cáo tài chính hợp nhất sẽ giúp HAR có thể ghi nhận thu nhập đột biến tối thiểu 40 tỷ.

Mặc dù vẫn tồn tại những rủi ro nhất định, nhưng chúng tôi cho rằng với vị thế là doanh nghiệp đang hoạt động trong phân khúc cho thuê và quản lý căn hộ dịch vụ giúp đem lại dòng tiền ổn định, cũng như sở hữu quỹ đất lớn và trị giá cao thì HAR vẫn là một cơ hội tiềm năng.

Chúng tôi cho rằng mức giá hợp lý của HAR hiện nay là 14,871 đồng/cổ phiếu, ước tính dựa trên phương pháp RNAV, tổng giá trị tương đương khoảng 1,502 tỷ đồng. Do đó, chúng tôi đưa khuyến nghị tăng tỷ trọng cho cổ phiếu HAR.

>> Tải báo cáo

Tin bài liên quan