Cổ phiếu cần quan tâm ngày 4/8

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 4/8

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 4/8 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu CII

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Cổ phiếu của CTCP Đầu tư hạ tầng Kỹ thuận TP. HCM (mã CII) đang chuyển động trong kênh hẹp giới hạn bởi đường MA300 và MA200 đang hiện diện quanh vùng 31-33,5. Vùng này cũng khá tương đồng với vùng giới hạn bởi hai ngưỡng Fibonacci Retracement 38.2% (tính cho nhịp tăng từ tháng 11/2015 đến tháng 05/2017).

Thanh khoản của CII vẫn chưa có dấu hiệu tích cực trở lại, khi vẫn liên tục trồi sụt dưới mức bình quân 20 phiên giao dịch gần nhất trong khoảng hai tuần gần đây. Bên cạnh đó, hai biên của Bollinger Bands cũng mở rộng ra sau giai đoạn nén lại, cho thấy khả năng CII sẽ biến động với biên độ rộng hơn trong giai đoạn sắp tới.

Ở góc nhìn dài hạn hơn, đường giá CII xuất hiện tín hiệu phân kỳ với RSI (14) và MFI (14) từ cuối tháng 6/2017 đến nay. Tín hiệu tích cực này vẫn cần phải chờ sự xác nhận từ việc phá vỡ vùng 35-36k, vùng kháng cự của xu hướng giảm kéo dài từ đầu tháng 5/2017, thời có sự tích cực trở lại của khối lượng giao dịch. Vượt qua được đường xu hướng giảm, CII trước mắt có thể test lại đỉnh cũ quanh mức 39-40.

Do CII đang trong giai đoạn chuyển động tích lũy đi ngang trong 2 tuần gần đây, nên nhà đầu tư có thể thực hiện giao dịch trong khung giá, mua quanh mức 32-33 và bán quanh mức 35-36. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng với tín hiệu từ Bollinger Bands và nên nhanh chóng thoát khỏi trạng thái nếu giá đóng cửa rơi khỏi đường hỗ trợ mạnh MA300, đang hiện diện quanh mức 31.

Nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục tăng tỉ trọng trong các nhịp điều chỉnh kĩ thuật và chờ đợi CII vượt qua vùng 35-36 và hướng đến vùng đỉnh cũ tại 39-40. Ngưỡng cắt lỗ đặt tại vùng 31.

PDR kỳ vọng mức giá 31.000-33.000 đồng/CP

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Điểm nhấn của CTCP Phát triển bất động sản Phát Đạt (mã PDR) trong thời gian tới, theo đánh giá của BVSC, tập trung chủ yếu vào kết quả chuyển nhượng hai dự án lớn là River City và The Everich 3.

Theo đó, chuyển nhượng thành công sẽ mang lại dòng tiền lớn cho Công ty để thanh toán khoản vay trái phiếu, đầu tư dự án BT và tích lũy thêm quỹ đất phù hợp với chiến lược kinh doanh mới.

Về cơ hội đầu tư trong 6 tháng cuối năm, xét theo PE fw 2017, chúng tôi cho rằng động lực hỗ trợ cho giá cổ phiếu chưa thật sự mạnh. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng những thông tin chi tiết hơn về việc chuyển nhượng dự án sẽ là yếu tố có thể ảnh hưởng tốt đối với giá cổ phiếu PDR.

Nếu công ty chuyển nhượng dự án Everich 3 với giá trị 3.000 tỷ đồng thì NAV/cp sau khi trừ chi phí và thuế TNDN sẽ tăng thêm là 4.300 đồng/cp. Theo dó, mức giá có thể kỳ vọng cho PDR tại thời điểm cuối năm dự kiến 31.000 – 33.000 đồng/cp.

Khuyến nghị mua cổ phiếu DXG
CTCK Bản Việt (VCSC)
Nhu cầu tiếp tục mạnh mẽ trong phân khúc bất động sản trung cấp trong 6 tháng đầu 2017 sẽ hỗ trợ cho CTCP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh (DXG) mở bán các dự án mới năm nay, củng cố cho tăng trưởng tổng giá trị hợp đồng ký mới 96% đạt 4,3 nghìn tỷ đồng.
Đợt bàn giao đầu tiên của dự án Opal Riverside và Opal Garden sẽ giúp tăng tốc lợi nhuận trong 6 tháng cuối năm 2017, củng cố dự báo tăng trưởng lợi nhuận sau thuế trừ lợi ích cổ đông thiểu số 34% đạt 717 tỷ đồng năm 2017.
Với vị thế thuận lợi của DXG trong ngành, định giá đang ở mức hấp dẫn với P/E và P/B 2017 đạt lần lượt 7,9 lần và 1,4 lần.
Vì vậy, chúng tôi giữ khuyến nghị mua cho cổ phiếu DXG trong khi nâng giá mục tiêu thêm 5% khi đánh giá lại các dự án Gem Riverside, Opal City và SaigonRes Riverside với triển vọng bán hàng tích cực hơn.
Tin bài liên quan