Cổ phiếu cần quan tâm ngày 4/2

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 4/2

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 4/2 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị theo dõi cổ phiếu DHG

CTCK BIDV (BSC)

Đối với tình trạng dịch bệnh nCoV đang bùng phát tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, BSC cho rằng ngành Dược sẽ được hưởng lợi trong ngắn hạn. BSC cho rằng Dược Hậu Giang (mã DHG) với vị thế là doanh nghiệp dược đứng đầu về các sản phẩm kháng sinh cũng như hệ thống nhà thuốc sâu rộng sẽ được hưởng lợi trong ngắn hạn. (Một số doanh nghiệp dược có thể được hưởng lợi khác: DHT, IMP, DBD, OPC).

Tốc độ tăng trưởng ngành dược của doanh nghiệp nội địa chậm dần. Theo IMS, tăng trưởng của ngành đối với các doanh nghiệp nội địa là 6 – 7% YoY, thấp hơn mức tăng trưởng 8% cùng kỳ.

Năm 2019 là năm thứ ba kết quả kinh doanh của Dược Hậu Giang đi ngang. Doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế lần lượt đạt 3.897 tỷ (tăng 0,37% so với năm trước) và 713 tỷ (giảm 2,5%), tương ứng hoàn thành được 98,7% kế hoạch doanh thu và 94,5% kế hoạch lợi nhuận trước thuế. 

DHG sẽ tập trung phát triển Kênh điều trị (Phòng khám, Phòng mạch) và Kênh Hiện đại (Chuỗi nhà thuốc, Siêu thị).

BSC cho rằng diễn biến tích cực của giá cổ phiếu DHG cũng như các cổ phiếu ngành dược khác do kỳ vọng nhà đầu tư từ việc người dân tăng chi tiêu các sản phẩm thuốc do tâm lý lo lắng khi tình hình nghiêm trọng của dịch nCoV tại Trung Quốc.

HPG đang trong hành trình lớn của chu kỳ tăng

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu HPG của CTCP Tập đoàn Hòa Phát đang trong trạng thái giảm giá ngắn hạn theo xu thế chung của thị trường từ sau Tết Nguyên Đán. Thanh khoản cổ phiếu trong những phiên gần đây có chiều hướng tăng.

Hôm nay 3/2, ngay từ đầu phiên, HPG đã nhảy gap giảm lớn và về lại ngưỡng hỗ trợ theo kênh giá tăng tại vùng giá 23, để rồi từ đó cổ phiếu có sự hồi phục trở lại mạnh mẽ trong phiên chiều và chốt phiên ở trạng thái xanh điểm.

Các chỉ báo kỹ thuật hiện đang không có sự đồng nhất về trạng thái. Chỉ báo MACD đã xuất hiện Death Cross cho thấy cổ phiếu có thể chưa tăng trở lại trong ngắn hạn. Tuy vậy, việc đường EMA12 vẫn đang ở trên đường EMA26 là một sự đảm bảo rằng xu hướng tăng dài hạn trong năm nay sẽ được tiếp tục duy trì.

Theo đánh giá của chúng tôi, HPG đang trong hành trình lớn của chu kỳ tăng mới và có thể sẽ chinh phục đỉnh cao mới vào cuối năm nay.

VJC và HVN sẽ gặp khó khăn bởi tác động của dịch nCOV

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Chúng tôi đưa ra các kịch bản về thời gian kéo dài của dịch nCOV tác động đến tăng trưởng hành khách quốc tế tại Việt Nam với giả định tăng trưởng khách hàng Trung Quốc giảm 75% và hành khách từ các quốc gia khác không tăng trưởng trong các tháng diễn ra dịch.

Chúng tôi kì vọng thời gian kéo dài dịch nCOV sẽ ngắn hơn so với dịch SARS (6 tháng) do Trung Quốc và cộng đồng Quốc Tế đã có những phản ứng nhanh chóng hơn. Đối với các tháng kết thúc dịch, chúng tôi giả định tăng trưởng 15% tương đương tăng trưởng năm 2019.

Với giả định cơ sở là thời gian Dịch kéo dài 3-4 tháng, chúng tôi dự phóng lượt hành khách quốc tế đến Việt Nam năm 2020 hầu như không có tăng trưởng, đạt khoảng -1% đến 2%, giảm mạnh so với năm 2019 đạt 15%

Tỷ trọng doanh thu từ chuyến bay quốc tế của Vietjet Air và HVN lần lượt đạt 66% (số liệu 2019) và 65% (số liệu 2017). Trong các năm gần đây, động lực tăng trưởng của các doanh nghiệp chủ yếu đến từ việc mở mới đường bay quốc tế sau khi thị trường trong nước có dấu hiệu bão hòa.

Với kịch bản lượt khách quốc tế không có tăng trưởng 2020 do ảnh hưởng của dịch rNOV cùng với việc cạnh tranh giá vé tăng cao khi hàng loạt các hãng máy bay mới tham gia thị trường, HVN và VJC sẽ gặp rất nhiều khó khăn để duy trì đà tăng trưởng doanh thu từ vận tải hành khách và hoạt động phụ trợ trong năm 2020.

Tin bài liên quan