Cổ phiếu cần quan tâm ngày 3/8

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 3/8

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 3/8 của các công ty chứng khoán.

Mức định giá so sánh ngang của SCS chưa hấp dẫn trong ngành

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

SCS là một doanh nghiệp có nền tảng cơ bản tốt và có nhiều tiềm năng tăng trưởng cùng với ngành vận tải hàng hóa hàng không trong những năm tới.

Cùng với đó doanh nghiệp cũng được quản lý chặt chẽ giúp tiết giảm chi phí cũng như có bảng cân đối kế toán rất khỏe mạnh. Với nhu cầu đầu tư thấp và dòng tiền mạnh mẽ thì SCS nhiều khả năng sẽ tiếp tục chính sách trả cổ tức với tỷ lệ cao.

Nhìn chung, BVSC đánh giá SCS là một doanh nghiệp tốt và có triển vọng tăng trưởng tích cực. Tuy nhiên, mức định giá so sánh ngang của SCS chưa hấp dẫn lắm so với mức bình quân các doanh nghiệp trong ngành.

Mặc dù vậy, điểm cộng là kỳ vọng tăng trưởng của công ty cao hơn mức tăng bình quân ngành với lợi thế hiện có tại sân bay Tân Sân Nhất.

..>> Tải báo cáo

Nếu vượt ngưỡng kháng cự ở 161.700 đồng, CTD có khả năng chạy tới MA200

(CTCK BIDV - BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Đi lên và có thể vượt ngưỡng kháng cự ở 161.700 đồng

- Chỉ báo xu hướng MACD: Trên mức 0

- Chỉ báo RSI: Trung tính

- Khối lượng giao dịch tăng 59% so với trung bình 20 phiên giao dịch

Nhận định: Sau khi phá được ngưỡng MA100 và kháng cự dài hạn ở 148.000 đồng, lực mua vào CTD đang tăng dần thể hiện qua giá trị tăng dần của khối lượng giao dịch và mức giá.

Nếu vượt ngưỡng kháng cự ở 161.700 đồng, CTD có khả năng chạy tới MA200 ở 180.000 đồng và chạm ngưỡng kháng cự tiếp theo ở 189.000 đồng.

Vài phiên điều chỉnh có thể xảy ra nếu CTD chạm ngưỡng kháng cự tiếp theo ở 161.700 đồng.

Duy trì khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG cho PVS

(CTCK Bản Việt - VCSC)

Trong ngành dầu khí, PVS sẽ là nhà cung cấp dịch vụ được hưởng lợi nhiều nhất từ dự án này. Hợp đồng M&C dự kiến sẽ đóng góp khoảng 10-15% lợi nhuận của PVS trong giai đoạn 2018-2022.

Tuy nhiên, các mảng khác như Tàu dịch vụ và Khảo sát Địa chấn vẫn duy trì kém tích cực, do đó chúng tôi duy trì khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG cho PVS.

Duy trì khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG đối với PVD

(CTCK Bản Việt - VCSC)

Không có chi tiết về hợp đồng khoan dầu hiện tại, nhưng dự án này có thể cần một giàn khoan nửa chìm nửa nổi (semi-submersible) từ cuối năm 2020. PVD hiện tại chỉ có 4 giàn khoan tự nâng (JU) và 1 giàn tiếp trợ khoan (TAD).

Do đó, công ty sẽ cần đầu tư 1 giàn khoan nửa chìm nửa nổi (semi-submersible) nếu muốn có hợp đồng khoan từ dự án này.

Chúng tôi cho là khó khả thi đối với PVD trong bối cảnh tình hình tài chính hiện tại. Chúng tôi duy trì khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG đối với PVD cho đến khi có diễn biến mới.

Duy trì khuyến nghị GIỮ cổ phiếu VRE

(CTCK ACB - ACBS)

Nhìn chung, VRE là công ty BĐS bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam dẫn đầu về thị phần, được sự hỗ trợ từ công ty mẹ Vingroup (HSX: VIC), đội ngũ quản lý có năng lực và tỷ lệ vay nợ thấp.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng giá thị trường đã phản ánh mức tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2018 nên duy trì khuyến nghị GIỮ với giá mục tiêu trước khi phát hành là 43k/cp, tương đương giá mục tiêu sau phát hành là 35k/cp, sử dụng nhiều phương pháp định giá (P/E, P/B và EV/EBITDA).

Cổ phiếu đang giao dịch ở mức P/E dự phóng 2018 là 31,4 lần và P/B là 2,8 lần.

..>> Tải báo cáo

Tin bài liên quan