Cổ phiếu cần quan tâm ngày 31/5

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 31/5

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 31/5 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị phù hợp thị trường NVL với giá mục tiêu 62.400 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi giữ khuyến nghị phù hợp thị trường dành cho CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NVL), đồng thời nhìn chung giữ nguyên giá mục tiêu tại mức 62.400 đồng/CP.

Chúng tôi giữ nguyên dự báo lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số 3,5 nghìn tỷ đồng cho năm 2019 (tăng 9% so với năm 2018) vì chúng tôi dự báo lợi nhuận sẽ tăng trong các quý tới với kế hoạch bàn giao và thu nhập tài chính từ hợp nhất các công ty con trong thời gian tới.

Chúng tôi điều chỉnh tăng dự báo giá trị hợp đồng ký mới thêm 17% lên 21,1 nghìn tỷ đồng (tăng 178% so với năm 2018) nhờ doanh số mảng du lịch - nghỉ dưỡng được điều chỉnh tăng với triển vọng mở bán của mảng này khả quan hơn.

Định giá tỏ ra khá hợp lý với P/E 2019 là 16,7 lần, P/B 2,5 lần và tăng trưởng kép hàng năm của EPS đi ngang trong giai đoạn 2018-2021 trên cơ sở dự báo của chúng tôi.

Rủi ro: Việc mở bán các dự án bất động sản nhà ở mới tiếp tục bị trì hoãn do thủ tục pháp lý, rủi ro pha loãng do tiếp tục phát hành trái phiếu chuyển đổi.

Khuyến nghị khả quan KDH với giá mục tiêu 35.400 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi giữ nguyên khuyến nghị khả quan dành cho CTCP Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Điền (KDH) với giá mục tiêu nhìn chung không đổi ở mức 35.400 đồng/CP.

Chúng tôi duy trì dự báo lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số năm 2019 tăng 10% lên mức 888 tỷ đồng, với việc điều chỉnh tăng giả định giá bán dự án Venita Park bù đắp cho việc điều chỉnh giảm dự báo doanh thu do chúng tôi cập nhật giả định thời điểm bắt đầu bàn giao dự án SaFira là từ năm 2020 thay vì cuối năm 2019 như dự phóng trước đây.

Bên cạnh đó, chúng tôi dự báo bàn giao tại SaFira sẽ hỗ trợ lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số dự phóng năm 2020 tăng trưởng 25% so với năm 2019 lên 1,1 nghìn tỷ đồng.

Chúng tôi dự báo tổng giá trị hợp đồng bán hàng của KDH đạt mức trung bình 4 nghìn tỷ đồng/năm trong giai đoạn 2019-2021 so với mức cơ sở thấp năm 2018 là 2 nghìn tỷ đồng, chủ yếu nhờ vào các dự án Lovera Vista, Venita Park, Armena và Clarita.

Yếu tố hỗ trợ: công bố thông tin chi tiết về dự án mở rộng Khu công nghiệp Lê Minh Xuân (110 ha tại huyện Bình Chánh, TP. HCM)

Rủi ro cho quan điểm của chúng tôi: triển khai dự án chậm hơn dự kiến; cạnh tranh gay gắt tại phân khúc nhà phố từ các chủ đầu tư lớn (như Vingroup và Novaland)

Khuyến nghị phù hợp thị trường HVN với giá mục tiêu 43.000 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi giữ khuyến nghị phù hợp thị trường dành cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam (HVN) và điều chỉnh tăng giá mục tiêu một chút, thêm 5,9% lên 43.000 đồng/CP.

Chúng tôi điều chỉnh tăng giá mục tiêu với việc điều chỉnh tăng dự báo lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số 2019 thêm 10% nhờ chi phí trong quý 1/2019 thấp hơn so với dự báo và chúng tôi điều chỉnh giảm giả định chi phí thuê máy bay 2019.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng điều chỉnh giảm dự báo lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số 2020 và 2021 lần lượt 0,6% và 5,2% vì chúng tôi dự báo HVN sẽ tiếp tục giảm giá vé để cạnh tranh với đối thủ mới Bamboo Airwayrs (BA).

Đối với năm 2019, chúng tôi dự báo tổng doanh thu sẽ tăng 10% so với năm 2018 và lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số giảm 7%. Tuy chúng tôi giả định sản lượng Vietnam Airlines nói riêng sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2019, chúng tôi giả định số giao dịch SALB (mua và bán lại) giảm, giao thông bị gián đoạn do bảo dưỡng đường băng tại các sân bay lớn trong 6 tháng cuối năm 2019 sẽ ảnh hưởng lợi nhuận các công ty con và liên kết ngoài lĩnh vực hàng không của HVN.

Chúng tôi tiếp tục kỳ vọng triển vọng dài hạn của HVN sẽ được hưởng lợi từ vị thế thị trường thống trị với thị phần 30-80% trên các tuyến bay có tỷ suất sinh lời cao nhất trong nước và quốc tế kết nối các thành phố của Việt Nam đến các trung tâm tài chính trong khu vực, hoạt động ngoài hàng không phát triển nhanh chóng và có mức sinh lời cao của HVN, cũng như dịch vụ với mức giá cạnh tranh của HVN so với các hãng hàng không cung cấp đầy đủ dịch vụ trong khu vực.

Khả năng điều chỉnh tăng dự báo: giá dầu thô giảm mạnh; thoái vốn khỏi các công ty con/liên kết; bán cổ phần nhà nước.

Rủi ro: Mức giá dầu thô tăng mạnh; đồng VND trượt giá mạnh so với USD dẫn đến lỗ tỷ giá từ khoản nợ USD của HVN; cạnh tranh gay gắt hơn dự kiến; hạn chế công suất cảng hàng không tại Sân bay Tân Sơn Nhất có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng của nhiều công ty con ngoài hàng không có mức sinh lời cao của HVN.

Mở vị thế mua HDB tại ngưỡng giá 26.5-27

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu HDB vừa hình tành mô hình 2 đỉnh sau khi chạm mức đáy lịch sử tại ngưỡng giá 26. Thanh khoản cổ phiếu tăng mạnh trong 3 phiên gần đây và vượt lên mức giao dịch trung bình 20 phiên cho thấy xu hướng tăng há mạnh.

Chỉ báo RSI và chỉa báo MACD đều ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cắt lên dải mây ichimoku cũng cho thấy tín hiệu hồi phục khá mạnh.

Nhà đầu tư chỉ nên mở vị thế mua tại ngưỡng giá 26.5-27 và chốt lãi ngắn hạn tại vùng giá 29.5-30.

Tin bài liên quan