Cổ phiếu cần quan tâm ngày 3/11

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 3/11

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 3/11 của các công ty chứng khoán.

Giá mục tiêu của cổ phiếu HAG là 8.350 đồng/CP

CTCK BIDV (BSC)

Xu hướng hiện tại của cổ phiếu CTCP Hoàng Anh Gia Lai (mã HAG) là giảm. Chỉ báo xu hướng MACD năm dưới mức 0 và đang dao động quanh đường chỉ báo chậm, dấu hiệu đang trong xu hướng tích lũy, chỉ báo RSI đang ở mức trung tính.

Bên cạnh đó, thanh khoản của cổ phiếu HAG tăng đột biến trong những phiên gần đây, khối lượng trung bình đạt 3.160.060 cp/phiên.

Nhận định: Cổ phiếu HAG đã giảm khá mạnh trong thời gian vừa qua, hiện tại đang kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ 7.45, tuy nhiên các chỉ báo xu hướng cho thấy HAG sẽ tiếp tục dao động tích lũy vùng này.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có khẩu vị chịu rủi ro cao có thể xem xét giải ngân tận dụng nhịp hồi nếu như HAG kiểm tra lại thành công ngưỡng hỗ trợ gần nhất là 7.45, tiếp tục theo dõi cổ phiếu cho đến khi xu hướng tăng được xác định. Giá mục tiêu 8.35, giá cut loss nếu thủng 7.45.

Khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu PME

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Động lực ngành Dược nội địa vẫn hấp dẫn trong hơn 20 năm tới, với bức tranh cơ cấu dân số già hóa, chi tiêu thuốc/đầu người còn thấp, tình trạng phụ thuộc thuốc nhập khẩu trong kênh ETC và lĩnh vực tương đương điều trị cho thuốc generic nội địa chưa được khai phá.

CTCP Pymepharco (HOSE: PME) được đánh giá về quy mô và công nghệ nằm trong top 2 ngành Dược, chỉ đứng sau CTCP Dược Hậu Giang (HOSE: DHG).

Lợi thế cạnh tranh bền vững tạo nên từ lợi thế của người đi đầu trong việc hướng đến chuẩn sản xuất thuốc châu Âu EU-GMP, chuỗi giá trị mang chiều sâu hơn các doanh nghiệp cùng ngành và kinh nghiệm đấu thầu lâu năm trong kênh ETC.

Triển vọng từ Luật Dược sửa đổi số 105/2016/QH13 ưu tiên thuốc nội địa và dự thảo Thông tư quy định đấu thầu kênh ETC loại bỏ chuẩn PIC-S trong đấu thầu thuốc cấp cao sẽ tạo cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp chuẩn EU-GMP như Pymepharco.

Chiến lược tăng trưởng xuyên suốt trong cả ngắn và dài hạn, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng 15% mỗi năm khả thi, bao gồm: (1) hoàn tất chứng nhận EU-GMP cho xưởng bột pha tiêm Cephalosporin, tăng doanh số năm 2018 (2) đẩy mạnh kênh bán hàng OTC trong trung hạn (3) vận hành nhà máy thuốc viên Non-βlactam quy mô lớn theo chuẩn EU-GMP kể từ 2020.

Hiệu quả kinh doanh vượt trội qua mức tăng trưởng lợi nhuận 20% CAGR và ROE trên 20% trong 5 năm qua. Tài chính lành mạnh: không nợ vay, lượng tiền mặt ròng 500 tỷ.

Theo phương pháp PEG ratio, chúng tôi định giá PME ở mức 124.400 đồng/cp, tổng mức sinh lợi là 85.8%; khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu này.

Lợi nhuận quý IV của PLX sẽ tăng cao

CTCK Bản Việt (VCSC)

Doanh thu 9 tháng đầu năm của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (PLX) tăng 27,8% lên 112.427 tỷ đồng nhưng lợi nhuận sau thuế trừ lợi ích cổ đông thiểu số giảm 14,3% xuống 1.648 tỷ đồng.

Nguyên nhân do PLX không còn được hưởng ưu đãi thuế khi nhập khẩu từ Hàn Quốc và sản lượng bán ra tăng trưởng chậm lại, cụ thể là sản lượng bán ra trong 9 tháng đầu năm chỉ tăng 4%, trong khi cùng kỳ năm ngoái tăng 11%.

Như vậy, doanh thu và lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm hoàn tất lần lượt 84,1% và 67,3% dự báo cả năm của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng kết quả lợi nhuận quý IV sẽ cao vì đây là mùa cao điểm và giá dầu tăng mạnh trong thời gian qua.

Chúng tôi nhiều khả năng sẽ giữ nguyên dự báo doanh thu và lợi nhuận sau thuế 2018 sẽ tăng lần lượt 10,2% và 27,4%. Việc chuyển từ xăng RON 92 sang E5 và RON 95 từ ngày 01/01/2018 có thể hỗ trợ PLX nhờ xăng RON 95 có biên lợi nhuận cao hơn so với xăng RON 92; và xăng E5 có chi phí quy định cao hơn 19% so với xăng RON 92 (chi phí quy định là phần chi phí dành cho nhà phân phối dùng để trang trải chi phí cơ sở hạ tầng, bán hàng...).

Tuy nhiên, công ty có thể sẽ không hưởng lợi lâu dài từ tình hình này vì Chính phủ có thể sẽ đưa ra mức giá cơ sở cho xăng RON 95, có thể ảnh hưởng đến biên lợi nhuận sản phẩm này; bên cạnh đó Chính phủ có thể sẽ không hỗ trợ xăng E5 nữa và có để điều chỉnh giảm chi phí quy định trong tương lai.

Trong khi chúng tôi sẽ đưa ra báo cáo cập nhật trong thời gian tới nhưng cho rằng sẽ không điều chỉnh khuyến nghị đáng kể. Hiện PLX đang giao dịch tại mức P/E trượt 12 tháng là 16,2 lần theo giá đóng cửa phiên 1/11. 

Tin bài liên quan