Cổ phiếu cần quan tâm ngày 30/7

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 30/7

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 30/7 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị trung lập đối với IDC

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Chúng tôi cho rằng nhiều khả năng Tổng công Ty IDICO – CTCP (mã IDC) sẽ hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2019 do kế hoạch đặt ở mức thấp.

BVS dự báo lợi nhuận ròng sau cổ đông thiểu số cả năm là 400 tỷ đồng, giảm nhẹ 6% so với cùng kỳ do tình hình thủy văn không thuận lợi và không ghi nhận dự án bất động sản nào như năm trước. Tương ứng EPS 2019 dự báo 1.332 đồng/cp. P/E forward 2019 và P/B lần lượt là 14,1 lần và 1,6 lần.

Trong ngắn hạn, chưa có nhiều thông tin tích cực hỗ trợ cho cổ phiếu nên BVSC khuyến nghị NEUTRAL cổ phiếu IDC cho năm 2019.

Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá IDC là một case khá thú vị, cần theo dõi, bởi vì i) công ty có các lĩnh vực kinh doanh khá ổn định như phân phối điện, thủy điện và thu phí hạ tầng BOT, ii) sở hữu quỹ đất Khu công nghiệp lớn và giá trị cao và iii) câu chuyện thoái vốn của Nhà nước.

Do vậy, chúng tôi đánh giá có thể có cơ hội đầu tư cho IDC trong năm 2020 và sẽ cập nhật cho nhà đầu tư trong những báo cáo sau.

>> Tải báo cáo

Khuyến nghị mua cổ phiếu MBS

CTCK MB (MBS)

Chúng tôi khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu MBS của CTCP Chứng khoán MB với giá mục tiêu 20.600 đồng/cổ phiếu dựa trên kết hợp 2 phương pháp so sánh P/E và P/B. Mức giá mục tiêu tương đương P/E forward 9,7 lần (theo EPS dự phóng 2019 khoảng 2.129 đồng).

DCM có thể tăng trở lại ngưỡng giá 9.5

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (mã DCM) đã tạo nên một phiên bứt phá khỏi ngưỡng tích lũy ngắn hạn tại ngưỡng giá 8.0.

Thanh khoản cổ phiếu tăng mạnh đột biến và vượt xa ngưỡng trung bình 20 phiên.

Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều đang cho thấy tín hiệu tăng giá khá tích cực. Đường giá DCM cũng đã cắt lên dải mây ichimioku, báo hiệu xu hướng tăng trong trung hạn.

Như vậy, DCM có thể sẽ tăng trở lại ngưỡng giá giá 9.5 trong các phiên giao dịch tới.

Tin bài liên quan