Cổ phiếu cần quan tâm ngày 29/3

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 29/3

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 29/3 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị gia tăng tỷ trọng cổ phiếu VCS

(CTCK BIDV – BSC)

Mã chứng khoán: VCS - Công ty cổ phần Vicostone

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: tăng giá dài hạn

- Chỉ báo MACD: cắt lên đường tìn hiệu cho tín hiệu mua

- Chỉ báo OBV: tăng, tiếp cận ngưỡng đỉnh cũ.

Nhận định: VCS sau khi điều chỉnh mạnh xuống mức 190.000 đồng vào giữa tháng 2, VCS đã có hồi phục mạnh để trở lại xu hướng tăng và chính thức vượt đỉnh với khối lượng lớn.

Chỉ báo MACD, OBV đều đưa ra tín hiệu đà tăng sẽ tiếp tục.

Khuyến nghị: Nhà đầu tư có thể gia tăng tỉ trọng VCS trong phiên tiếp theo nếu giá tiếp tục xu hướng tăng và khối lượng dự kiến nằm trên trung bình 10 ngày.

Nếu giá hoặc khối lượng không đạt điều kiện, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi các phiên tiếp theo để xác nhận rõ rang xu hướng tăng điểm trong thời gian sắp tới.

Khuyến nghị mua cổ phiếu CVT với giá mục tiêu 66.500 đồng

(CTCK MB - MBS)

CVT có mức tỷ suất lợi nhuận thuộc loại cao nhất so với các doanh nghiệp niêm yết trong ngành, mức biên lợi nhuận gộp năm 2017 đạt 24,3% (so với 23,6% năm 2016), biên lợi nhuận ròng đạt 14,8% (so với 13,6% năm 2016), ROE đạt 32,6%.

Dự báo năm 2018 tăng trưởng 22,4%.

Với định giá 66.500 đồng/cổ phiếu, cao hơn 42% so với thị giá hiện tại, chúng tôi khuyến nghị Mua với cổ phiếu CVT.

Tuy nhiên cần lưu ý các tác động của việc gia tăng cạnh tranh trong ngành gạch ốp lát trong thời gian tới, cũng như việc mức doanh thu và lợi nhuận ròng biến động theo quý khá nhiều (thường tăng mạnh vào 2 quý cuối năm, đặc biệt là quý 4, trong khi quý 1 thường thấp).

Do vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên điều chỉnh để tích lũy cổ phiếu ở mức giá hợp lý.

>> Chi tiết báo cáo

Khuyến nghị triển vọng đối với cổ phiếu DAG

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

BVSC cho rằng triển vọng DAG năm 2018 sẽ duy trì tích cực khi nhu cầu xây dựng và quảng cáo tăng cao.

Chiến lược kinh doanh “Thâm nhập thị trường trước, sản xuất sau” sẽ giúp DAG dễ dàng thích nghi với môi trường kinh doanh và thị hiếu thay đổi của người tiêu dùng.

Về cơ bản, BVSC đánh giá cao nền tảng kinh doanh, thương hiệu và sản phẩm của DAG.

Tuy nhiên, công ty cần giải quyết tình hình công nợ bị chiếm dụng và tồn đọng thì hiệu quả kinh doanh sẽ cải thiện hơn. Cổ phiếu DAG đang giao dịch tại P/E trailing là 7 lần, P/B là 0,74 lần và suất cổ tức là 5,8%.

Với chỉ số định giá tương đối hấp dẫn, chúng tôi khuyến nghị triển vọng đối với cổ phiếu DAG tại vùng giá hiện tại cho mục tiêu đầu tư trung hạn.

>> Tải báo cáo

Tin bài liên quan