Cổ phiếu cần quan tâm ngày 28/5

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 28/5

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 28/5 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị trung lập VNM với giá mục tiêu 122.410 đồng/CP

CTCK Bảo Việt (BVSC)

BVSC vẫn xem Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (mã VNM) là một doanh nghiệp rất tốt, một viên ngọc sáng với sự kết hợp giữa quản trị doanh nghiệp minh bạch, năng lực kinh doanh – cạnh tranh cốt lõi mạnh và tầm nhìn chiến lược bền vững.

Tuy nhiên, VNM dường như đã bước vào giai đoạn mới với tăng trưởng vừa phải và ổn định hơn khi mà vị thế tại thị trường nội địa của công ty đã rất lớn trong khi việc tấn công ra thị trường nước ngoài không phải là điều đơn giản và có thể mang lại tăng trưởng cao trong ngắn hạn.

Chúng tôi cho rằng với kỳ vọng lợi nhuận tăng trưởng 5-7%/năm so với mức P/E dự phóng 2019 24,5 lần thì cổ phiếu VNM không còn hấp dẫn. BVSC khuyến nghị NEUTRAL đối với VNM với mức giá mục tiêu 122.410 đồng/cp.

>> Tải báo cáo

HSG sẽ tăng và kiểm tra lại ngưỡng 9.5-10

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu CTCP Tập đoàn Hoa Sen (mã HSG) đang nằm trong xu hướng tích lũy ngắn hạn sau khi hồi phục từ vùng đáy 7.

Tuy thanh khoản trong phiên 27/5 đã tăng mạnh trở lại và vượt xa ngưỡng trung bình 20 phiên nhưng bước giá chỉ tăng nhẹ. Điều này cho thấy xu hướng tích lũy vẫn sẽ tiếp tục, nhưng tín hiệu dòng tiền đã bắt đầu chảy mạnh vào cổ phiếu.

Chỉ báo RSI, chỉ báo MACD và vận động 3 đường MA đều cho thấy cổ phiếu đều đang nằm trong nhịp tích lũy quanh ngưỡng hỗ trợ mạnh 8.18. Dải mây ichimoky tiếp tục nâng đường giá HSG báo hiệu xu hướng tăng trung hạn vẫn đang khá mạnh mẽ.

Như vậy, HSG sẽ tăng và kiểm tra lại ngưỡng kháng cự trong vùng giá 9.5-10.

Tin bài liên quan