Cổ phiếu cần quan tâm ngày 26/6

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 26/6

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 26/6 của các công ty chứng khoán.

MBB: Khuyến nghị mua vào

CTCK MayBank KimEng (MBKE)

Ngân hàng TMCP Quân đội (MBB – sàn HOSE) ghi nhận xu hướng tăng ngắn hạn từ nửa cuối tháng 5. Đáng chú ý hơn các phiên gần đây tiếp tục khẳng định cổ phiếu này đã tạo lập thành công xu hướng tăng cho trung hạn.

Cụ thể hơn, đường giá đã bứt phá khá mạnh mẽ, vượt thành công vùng đỉnh cao nhất ở đầu năm 2015 và đang trụ tốt trên mức này.

Một vài phiên giảm nhẹ hiện tại là diễn biến bình thường và nên được nhìn nhận như cơ hội tham gia mua vào MBB.

Thanh khoản có sự cải thiện mạnh theo đà tăng của giá, đây là điểm cộng lớn dành cho MBB. Dòng tiền hiện nằm trong pha mở rộng.

Chỉ báo kỹ thuật lạc quan. Hầu hết các chỉ báo đều cho nhìn nhận tích cực về triển vọng của MBB trong giai đoạn tới.

Chiến lược đầu tư: NĐT có thể xem xét mua vào MBB trong pha điều chỉnh hiện nay, vùng giá hợp lý nhất quanh khu vực 15.5; Mục tiêu đầu tiên: 18.0 (+16,1%); Dừng lỗ tại: 14.7 (-5,1%).

SKG: Khuyến nghị mua trong dài hạn

CTCK Rồng Việt (VDSC)

CTCP Tàu cao tốc Superdong Kiên Giang (SKG – sàn HOSE) có thể được xem là câu chuyện tăng trưởng hiếm có trên TTCKVN hiện nay. Trong năm 2015, với lợi thế hưởng lợi từ giá dầu thấp trong hai quý đầu năm và việc đưa vào vận hành tàu Superdong VIII, hoạt động kinh doanh của SKG kỳ vọng tiếp tục khả quan. Ngoài ra, việc tập trung chiếm lĩnh thị trường và sự linh hoạt trong việc điều chuyển tàu chạy tăng cường để gia tăng thị phần ở các tuyến mới làđiểm cộng đáng chú ý khác.

Trong những năm tiếp theo, chúng tôi cho rằng với tiềm năng phát triển của Phú Quốcvà việc doanh nghiệp liên tục đầu tư tàu mới sẽ là cơ sở cho sự tăng trưởng tiếp tục duy trì .

Với đặc trưng kinh doanh dịch vụ tăng trưởng nhanh đồng thời cũng phải đầu tư tàu liên tục như SKG, chúng tôi xem xét thêm chỉ tiêu tỷ lệ tái đầu tư kỳ vọng để đánh giá về triển vọng tăng trưởng doanh nghiệp. Trong trường hợp SKG có thể duy trì tỷ lệ tái đầu tư (RIR ~ 49,2%) và hiệu suất đầu tư (ROC ~ 42%) như giai đoạn 2011-2014 thì công ty có thể đạt tỷ lệ tăng trưởng kỳ vọng trung bình 24%/năm trong giai đoạn 2015-2019. T

rên cơ sở hai phương pháp định giá (1) chiết khấu dòng tiền, (2) định giá tương đối (P/E và P/B), chúng tôi đưa ra mức định giá hợp lý đối với cổ phiếu SKG ở mức 64.300 đồng/cp. Từ đó, chúng tôi đưa ra khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu này trong DÀI HẠN.

Rủi ro trọng yếu đối với các giả định của mô hình định giá theo chúng tôi không phải là sự sụt giảm của khách du lịch quốc tế vàcạnh tranh với các hãng hàng không giá rẻ mà làcác rủi ro bất thường như tai nạn hay đối thủ cạnh tranh mới xuất hiện. Hiện tại, cơ cấu cổ đông của SKG khá cô đặc nên thanh khoản ở mức thấp. Do vậy, việc chia cổ tức bằng cổ phiếu kỳ vọng giúp gia tăng tính thanh khoản cho cổ phiếu SKG.

DRC: Khuyến nghị trung lập

CTCK Bảo Việt (VDSC)

CTCP Cao su Đà Nẵng (DRC – sàn HOSE) cho biết, tổng doanh thu thuần quý I/2015 đạt 766 tỷ đồng (+13% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 88 tỷ đồng (+2,3% so với cùng kỳ). Như vậy công ty đã hoàn thành 22% kế hoạch về doanh thu và 24,7% kế hoạch về lợi nhuận trong năm 2015.

Tiêu thụ Radial tích cực: Trong quý I, DRC đã bán được khoảng 35.600 lốp Radial toàn thép (+154% so với cùng kỳ), trong đó bán nội địa là chủ yếu cho các khách hàng như THACO và TMT. Công ty cho rằng với tình hình tiêu thụ khả quan, sản lượng Radial có thể đạt 240.000 lốp trong năm 2015 và đạt công suất tối đa giai đoạn 1 – 300.000 lốp trong năm 2016.

Tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 của dự án Radial toàn thép: Theo nghị quyết HĐQT 24/04/2014 của DRC, công ty sẽ tiến hành đầu tư giai đoạn 2 nâng công suất lên 600.000 lốp/năm. Thời gian thực hiện kéo dài từ quý II/2015 đến hết quý IV/2016. Chi phí đầu tư dự kiến 705 tỷ đồng, trong đó tỉ lệ nợ vay và vốn CSH là 70:30. BVSC cho rằng DRC sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc thu xếp vốn: (i) nhiều ngân hàng đang sẵn sàng cho DRC vay để đầu tư dự án; (ii) công ty có thể đảm bảo phần vốn CSH còn lại khoảng 200 tỷ đồng bằng cách chia cổ tức 2015 bằng cổ phiếu. Lợi nhuận chưa phân phối của DRC cuối quý I/2015 đang ở mức 583 tỷ đồng.

BVSC dự báo tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm 2015 của DRC đạt lần lượt 3.563 tỷ đồng (+10% so với năm ngoái) và 369 tỷ đồng (+5% so với năm ngoái). EPS dự phóng đạt 4.040 đồng/cp và P/E forward 12,5 lần. Cơ sở dự báo của chúng tôi dựa trên các quan điểm như sau: (i) giá bán bình quân giảm 2,5%; (ii) tiêu thụ Radial cả năm đạt 200.000 lốp; (iii) giá cao su tự nhiên bình quân ở mức 1.800 USD/tấn trong năm 2015.

Sau một số thay đổi về giả định giá cao su tự nhiên đầu vào trong năm 2015 và 2016, BVSC đưa ra mức giá mục tiêu 54.000 đồng/cp dựa trên số lượng cổ phiếu mới sau khi chia thưởng 10% vào ngày 03/06/2015. Cổ phiếu DRC hiện đang giao dịch quanh mức 50.500 đồng/cp tương ứng với P/E 2015 12,5 lần – đây là mức không còn quá hấp dẫn so với các doanh nghiệp cùng ngành săm lốp khác cũng như nhóm blue-chips. Do đó, chúng tôi thay đổi khuyến nghị đầu tư thành NEUTRAL đối với cổ phiếu DRC. Các nhà đầu tư có thể tham khảo rủi ro biến động giá cao su ảnh hưởng như thế nào đến lợi nhuận của công ty qua các kịch bản giá khác nhau ở phần phân tích tình huống ở cuối báo cáo.

>> Tải báo cáo

PGS: Lợi nhuận dự phóng 185 tỷ đồng

CTCK MB (MBS)

CTCP Kinh doanh khí hóa lỏng miền Nam (mã PGS) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm. Theo đó, doanh thu đạt mức 2803 tỷ VNĐ, giảm 23.1% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt mức 90 tỷ VNĐ, tăng 17% so với cùng kỳ.

Như vậy trong 6 tháng đầu năm, PGS đã hoàn thành 57% kế hoạch cả năm.

Doanh thu của Công ty giảm mạnh so với cùng kỳ do giá dầu trên thị trường thế giới giảm mạnh, tác động tiêu cực đến giá bán CNG và PLG. Tuy nhiên, đại diện PGS cũng khẳng định sản lượng tiệu thụ của PGS sẽ vẫn đạt kế hoạch đề ra.

Lợi nhuận của PGS vẫn có sự tăng trưởng so với cùng kỳ, mặc dù giá bán đầu ra giảm do giá mua khí đầu vào đã được điều chỉnh theo phương pháp tính mới. Theo đó, giá khí đầu vào sẽ tham chiếu giá dầu FO, thay vì tính theo một mức giá cố định như trước đây. Điều này sẽ khiến PGS ổn định được biên lãi gộp qua đó ổn định hiệu quả của hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chúng tôi vẫn đánh giá cao PGS nhờ thương hiệu mạnh, thị phần cao trong mảng kinh doanh LPG tại khu vực phía nam và mảng kinh doanh khí CNG hiệu quả. Chúng tôi dự phóng lợi nhuận sau thuế của PGS đạt mức 185 tỷ trong năm 2015.

Tin bài liên quan