Cổ phiếu cần quan tâm ngày 25/2

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 25/2

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 25/2 của các công ty chứng khoán.

NKG có tiềm năng trở lại đỉnh cũ tại mệnh giá 10

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu NKG của CTCP Thép Nam Kim vẫn đang ở trong xu hướng tăng giá từ cuối năm ngoái cho đến nay với xuất phát điểm là nền giá 5.6. Thanh khoản cổ phiếu thời gian gần đây vẫn giữ giá trị khá ổn định.

Các chỉ báo kỹ thuật hiện vẫn đang nghiêng về chiều hướng tích cực. Hôm nay 24/2, chỉ báo MACD đã xuất hiện Golden Cross báo hiệu sự tiếp tục chu kỳ tăng giá sau giai đoạn điều chỉnh sau Tết Nguyên Đán. Đường EMA12 vẫn đang ở trên EMA26 tạo thành một dải hỗ trợ mềm nâng đỡ giá cổ phiếu.

Theo đánh giá của chúng tôi, NKG tiềm năng trở lại đỉnh cũ tại mệnh giá 10 và có thể vượt được mốc này để tiến tới khu vực cao hơn.

Khuyến nghị kém khả quan dành cho PPC

CTCK SSI (SSI)

Chúng tôi đưa ra khuyến nghị kém khả quan cho cổ phiếu PPC, với giá mục tiêu hiện tại là 27.800 đồng/cp.

Hiện tại PPC đang giao dịch ở mức EV/EBITDA 2020 là 5,9 lần so với mức bình quân ngành trong nước là 8 lần. Theo kế hoạch trả cổ tức năm 2019 (20% mệnh giá), tỷ suất cổ tức năm 2019 của PPC là khoảng 7% so với mức bình quân ngành trong nước là 8%.

Chúng tôi ước tính tỷ suất cổ tức từ năm 2020 trở đi sẽ có thể thấp hơn và dao động trong khoảng 3,8%-5,7% (với tỷ lệ cổ tức trong khoảng 10%-15% mệnh giá), vì công ty cần tái đầu tư cho nhà máy Phả Lại 3.

Tin bài liên quan