Cổ phiếu cần quan tâm ngày 24/5

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 24/5

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 24/5 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu MBB

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

MBB là 1 trong 2 ngân hàng có chi phí vốn thấp nhất toàn hệ thống (bình quân năm 2017 ở mức 3,49%) nhờ tỷ lệ nguồn vốn không kỳ hạn (CASA) cao thứ 2 hệ thống (sau VCB).

Lợi thế về nguồn vốn giá rẻ cùng với sự tăng trưởng mạnh của mảng tín dụng tiêu dùng với sự hỗ trợ của đối tác chiến lược Shinsei sẽ giúp MBB mở rộng và duy trì tỷ lệ NIM ở mức rất hấp dẫn trong thời gian tới.

Tại thời điểm hiện tại, giá cổ phiếu MBB đã giảm khoảng 22% so với đầu tháng 4/2018 và giao dịch ở mức P/E và P/B forward lần lượt là 10,5 và 1,7 lần.

Đây là mức định giá hấp dẫn đối với một ngân hàng có nền tảng cơ bản rất tốt, đồng thời đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ với việc đẩy mạnh mảng bán lẻ và đầu tư phát triển ngân hàng số sau khi có sự thay đổi về ban lãnh đạo.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu MBB.

Mức giá mục tiêu đối với MBB theo phương pháp thu nhập thặng dư và chiết khấu dòng cổ tức sử dụng lãi suất chiết khấu 12% là 37.348 đồng/cổ phần.

..>> Tải báo cáo

Khuyến nghị tiếp tục theo dõi diễn biến giá cổ phiếu MWG

(CTCK BIDV - BSC)

Nhận định: MWG đang trong kênh giá hồi phục các phiên tăng giảm điểm đan xen trong biên độ khá lớn sau khi giữ được ngưỡng hỗ trợ 100.000 đồng.

Hiện tại, ngoài việc đang trong kênh tăng giá, MWG đã vượt ngưỡng kháng cự trên của xu hướng giảm giá trung hạn, và vượt ngưỡng kháng cự trên 109.000 đồng của vùng đi ngang trước đó.

Khối lượng thanh khoản trong các phiên tăng điểm mặc dù còn thấp, nhưng có sự cải thiện, đặc biệt trong phiên giao dịch hôm nay và hôm kia.

Các chỉ báo kỹ thuật MACD, và RSI cho thấy khả năng cổ phiếu MWG vẫn sẽ tiếp tục xu hướng tăng giá với phiên tăng giảm điểm đan xen nhau trong các phiên tới.

Khuyến nghị: Nhà đầu tư tiếp tục theo dõi diễn biến giá cổ phiếu khi tiếp cận ngưỡng kháng cự ngắn hạn khoảng 115.000 đồng.

Nếu trong các phiên tới, MWG tiếp tục giữ được ngưỡng hỗ trợ 109, và thanh khoản tiếp tục được cải thiện, khả năng cao sẽ vượt qua ngưỡng 115.000 đồng, và nhắm tới ngưỡng kháng cự tiếp theo 121.000 đồng.

Ngược lại, nếu mất ngưỡng 109.000 đồng, MWG sẽ quay lại xu hướng đi ngang quanh đường SMA20.

POW hiện đang giao dịch với định giá hấp dẫn

(CTCK Bản Việt - VCSC)

Tổng Công ty Điện lực Dầu khí (POW) công bố kế hoạch tổ chức ĐHCĐ thường niên lần đầu tiên vào ngày 26/06/2018, với ngày chốt danh sách là ngày 07/06/2018.

Tài liệu ĐHCĐ thường niên chưa được công bố, nhưng chúng tôi cho rằng POW sẽ trình cổ đông thông qua việc chuyển sàn niêm yết sang HOSE.

Công ty có thể thực hiện việc chuyển sàn từ UpCoM sang HOSE trong quý 3/2018, có thể sẽ là yếu tổ hỗ trợ cho hoạt động giao dịch của cổ phiếu.

POW hiện đang giao dịch với định giá hấp dẫn với P/E thường xuyên 2018 đạt 12,3 lần và EV/EBITDA 6,5 lần, thấp hơn lần lượt 14% và 21,7% so với các công ty cùng ngành trong khu vực, trong khi tỷ lệ tăng trưởng kép (CAGR) LNST thường xuyên giai đoạn 2017-2020 là 19,1% và tỷ lệ PER là 0,6 lần là tỷ lệ lý tưởng cho một công ty có tiềm năng tăng trưởng thấp và rủi ro thấp.

Khuyến nghị theo dõi với cổ phiếu NTP

(CTCK FPT - FPTS)

Trong năm 2018, NTP sẽ tiếp tục đầu tư hoàn thành xây dựng cơ bản tại cơ sở mới tại số 222 Mạc Đăng Doanh tăng công suất thiết kế từ 120,000 tấn/năm lên 150,000 tấn/năm.

Bên cạnh đó, NTP cũng đầu tư dây chuyền máy móc sản xuất giúp cải thiện chất lượng của các sản phẩm cũ và phát triển một số dòng sản phẩm mới.

Kế hoạch doanh thu năm 2018 là 4800 tỷ đồng (+ 8%yoy) và lợi nhuận trước thuế là 480 tỷ đồng (+5% yoy) (doanh thu và lợi nhuận chỉ bao gồm NTP Hải Phòng và NTP miền Trung).

Chúng tôi đánh giá kế hoạch doanh thu và lợi nhuận của NTP năm 2018 là sát với thực tế và khả thi.

Chúng tôi đưa ra khuyến nghị THEO DÕI với cổ phiếu NTP với những luận điểm sau:

- Hệ thống phân phối rộng khắp, thị phần dẫn đầu ngành ống nhựa với 60% thị phần miền Bắc, 30% thị phần cả nước.

- Thương hiệu truyền thống với sản phẩm đa dạng và chất lượng tốt.

- P/E ở mức hợp lý so với các doanh nghiệp khác trong ngành.

..>> Tải báo cáo

Tin bài liên quan