Cổ phiếu cần quan tâm ngày 24/1

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 24/1

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 24/1 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị mua REE với giá mục tiêu 41.700 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

CTCP Cơ điện lạnh (REE) có kế hoạch phát hành trái phiếu không chuyển đổi kỳ hạn 10 năm trị giá 2,3 nghìn tỷ đồng (100 triệu USD) trong quý I/2019 nhằm phát triển cho các dự án văn phòng cho thuê mới (bao gồm chi phí đất và chi phí phát triển dự án). Lãi suất sẽ là lợi suất trái phiếu Chính phủ 10 năm (tối đa 7,3%) cộng với biên độ.

REE sẽ sử dụng 60,4% cổ phần tại TBC (CTCP Thủy điện Thác Bà) và 25,8% cổ phần tại SBH (CTCP Thủy điện Sông Ba Hạ) làm tài sản đảm bảo trong khi tổ chức bảo lãnh thanh toán là Credit Guarantee and Investment Facility (CGIF) – trực thuộc Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

Đợt tăng vốn này nằm ngoài dự kiến của chúng tôi khi REE có lượng tiền mặt và khoản tiền gữi ngắn hạn lớn đạt 2,7 nghìn tỷ đồng tại thời điểm 30/09/2018, nhưng công ty đã không thể hoàn thành kế hoạch đầu tư năm 2018.

Bên cạnh đó, chúng tôi nhận thấy tiềm năng tăng trưởngcho mảng cho thuê văn phòng và tăng trưởng lợi nhuận của REE trong những năm tới.

Chúng tôi hiện đang có khuyến nghị mua với giá mục tiêu 41.700 đồng/CP cho REE (tổng mức sinh lời 33,6% bao gồm lợi suất cổ tức 4,9%).

STB sẽ hồi phục trở về ngưỡng giá 13

CTCK BIDV (BSC) 

Cổ phiếu của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (mã STB) đã hình thành xu hướng hồi phục khá vững khi tạo thành mô hình 2 đáy với ngưỡng hỗ trợ 11.

Thanh khoản phiên giao dịch gần đây tăng mạnh trở lại và nằm trên mức trung bình 20 phiên cho thấy xu hướng tăng giá khá mạnh.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng tăng giá ngắn hạn với chỉ báo RSI tăng mạnh vượt kênh Bollinger trên.

Nhịp vận động của 3 đường MA cho thấy cổ phiếu đang nằm trong giai đoạn tích lũy trung hạn, tuy nhiên việc giá cổ phiếu sắp vượt ngưỡng MA200 cũng ủng hộ xu tăng ngắn hạn.

Như vậy, STB sẽ hồi phục trở về ngưỡng giá 13 và tích lũy quanh giá này trước khi kiểm tra lại ngưỡng kháng cự mạnh 13.5.

Khuyến nghị mua cổ phiếu DXG

CTCK Bản Việt (VCSC)

CTCP Tập đoàn Đất Xanh (DXG) công bố kết quả kinh doanh 2018 với doanh thu thuần đạt 4,6 nghìn tỷ đồng (tăng 61% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số đạt 1,18 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 57%).

Các kết quả này cao hơn lần lượt 14% và 13% dự báo tương ứng của chúng tôi, chủ yếu do diễn biến mảng môi giới tốt hơn kỳ vọng trong quý IV/2018. Chúng tôi ghi nhận khả năng điều chỉnh tăng nhẹ dự báo lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số 2019 hiện đang ở mức 1,21 nghìn tỷ đồng.

Nhìn chung, các kết quả này củng cố quan điểm của chúng tôi về triển vọng dài hạn và khuyến nghị mua của chúng tôi dành cho DXG với tổng mức sinh lời dự phóng 51%. Theo giá hiện tại, định giá của DXG là hấp dẫn với P/E dự phóng 7,1 lần, P/B 1,3 lần và PEG 3 năm đạt 0,2, dựa theo dự báo của chúng tôi.

Tin bài liên quan