Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/5

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 23/5

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 23/5 của các công ty chứng khoán.

PLX sẽ tạo nhịp tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng giá 66

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (mã PLX) đang nằm trong xu hướng tăng giá khá mạnh từ đầu năm. Thanh khoản cổ phiếu đang duy trì ở mức trung bình 20 phiên, báo hiệu động lực tăng vẫn còn.

Chỉ báo MACD vẫn ủng hộ xu hướng tăng trong khi chỉ báo RSI đã cho thấy tín hiệu đảo chiều ở vùng quá mua và chạm kênh Bollinger trên.

Nhịp vận động của 3 đường MA và sự hỗ trợ của dải mây Ichimoku vẫn cho thấy cổ phiếu đang có nhịp tăng vững chắc trong trung và dài hạn.

Như vậy, PLX sẽ tạo một nhịp tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng giá 66 trước khi tăng trở lại ngưỡng đỉnh cũ tại mức giá 74.

Khuyến nghị phù hợp thị trường cho VEA với giá mục tiêu là 50.000 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

Như thường lệ, Tổng công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEA) chỉ công bố kế hoạch doanh thu và lợi nhuận của công ty mẹ chứ không công bố kế hoạch hợp nhất.

VEA đặt kế hoạch doanh thu công ty mẹ đạt 2.398 tỷ đồng trong năm 2019, giảm 18% so với năm 2018 do kế hoạch doanh thu của mảng lắp ráp và kinh doanh xe tải giảm. Theo tài liệu, mảng xe tải sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong năm 2019 do công ty chưa có khả năng đưa ra các sản phẩm phù hợp thị trường.

VEA kỳ vọng lợi nhuận sau thuế công ty mẹ sẽ tăng 23% so với năm 2018 và đạt 6.402 tỷ đồng trong năm 2019 (tương đương với mức EPS là 4,818 đồng) phần lớn nhờ mức tăng trưởng 32% của doanh thu tài chính (bao gồm cổ tức nhận được từ các công ty liên doanh, liên kết trong mảng sản xuất ô tô, xe máy), một phần bị ảnh hưởng bởi lỗ hoạt động kinh doanh cao hơn. Kế hoạch lợi nhuận sau thuế công ty mẹ này thấp hơn 4,5% so với dự phóng của chúng tôi vì kế hoạch doanh thu tài chính của ban lãnh đạo thận trọng hơn so với ước tính của chúng tôi.

VEA cũng xin ý kiến cổ đông để niêm yết cổ phiếu trên Sàn giao dịch chứng khoán TP. HCM (HOSE), kỳ vọng sẽ được thực hiện trong năm 2019.

Chúng tôi hiện đang có khuyến nghị phù hợp thị trường cho VEA với giá mục tiêu là 50.000 đồng/CP, tương ứng với tổng mức sinh lời 5,1%, đã bao gồm lợi suất cổ tức 7,6%.

Tin bài liên quan