Cổ phiếu cần quan tâm ngày 22/8

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 22/8

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 22/8 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị mua cổ phiếu PVT

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS)

Tổng Công ty Cổ phần Vận tải dầu khí (mã PVT) là công ty chuyên hoạt động vận tải dầu thô và các sản phẩm dầu khí. Với gần 50% doanh thu đến từ nhà máy Lọc Dầu Bình Sơn, việc nhà máy đi vào sửa chữa trong khoảng thời gian quý II/2017 đã khiến cho hoạt động kinh doanh của công ty ảnh hưởng không nhỏ.

Cụ thể, lợi nhuận sau thuế quý II/2017 chỉ còn 45,5 tỷ đồng, giảm 61,2% so với cùng kỳ năm trước, trong khi quý I/2017, lợi nhuận tăng trưởng 44%. Thông tin bất lợi về lợi nhuận quý II đã khiến giá cổ phiếu chững lại ở vùng 14.5-15.0 và đang trong pha điều chỉnh ngắn hạn.

Mặc dù vậy tại ngưỡng hộ trợ trong dài han là 13.9, đà rơi có dấu hiệu đã chững lại. Các chỉ báo MACD vẫn giữ trên mức 0 và cho thấy khả năng đảo chiều và chúng tôi cho rằng PVT sẽ sớm hồi phục trong ngắn hạn và tiếp tục xu hướng tăng dài hạn hình thành từ 2016.

Xét tới yếu tố cơ bản, PVT từ quý IV sẽ nhận thêm nhiều hợp đồng vận tải từ các nhà máy nhiệt điện do PVN góp vốn và chuẩn bị đi vào hoạt động cũng như từ quý 4 có thêm đơn vận chuyển đến từ Nhà máy lọc dầu Nghi sơn. Cũng nhờ vào Nghi Sơn mà PVT có cơ sở kỳ vọng vào doanh thu vận tải dầu thô sẽ tăng mạnh trong trung hạn từ 2018-2020.

Rủi ro cần tính đến rủi ro tỷ giá với việc doanh nghiệp vay nợ ngoại tệ khoảng 70 triệu USD. Tuy vậy khác với các doanh nghiệp vay nợ bằng Yên nhật hay Euro, PVT có thể hưởng lợi không nhỏ từ chính sách ổn định tỷ giá USD mà NHNN vẫn đang triển khai, giúp giảm bớt khả năng biến động của tỷ giá ít nhất đến cuối năm 2017.

Với các yếu tố cơ bản thuận lợi đi cùng với việc cổ phiếu đã về ngưỡng hỗ trợ mạnh, IVS khuyến nghị mua đối với PVT cho trung hạn (3-6 tháng) với vùng giá mục tiêu tại 17.000 – upside 20,5%. Trong ngắn hạn vẫn còn khả năng PVT tiếp tục đà điều chỉnh, nhà đầu tư cẩn trọng có thể cân nhắc theo dõi thêm với khả năng PVT điều chỉnh về 13.1 trước khi thực sự hồi phục.

Khuyến nghị mua cổ phiếu CTI trong dài hạn

CTCK Maritime (MSI) 

Các dự án BOT của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO (mã CTI) đã đi vào vận hành ổn định tạo nguồn tiền dồi dào cho công ty.

Bên cạnh đó, mảng xây lắp (đóng góp doanh thu chính cho CTI) sẽ ghi nhận doanh thu từ giao lộ 319 và đường chuyên dùng vật liệu xây dung trong 6 tháng cuối năm 2017. Mảng này kỳ vọng sẽ vẫn còn tăng trưởng tốt trong năm 2018 nhờ các dự án nhà ở xã hội, tiếp tục ghi nhận doanh thu từ giao lộ 319, dự án nâng cấp tuyến đường Trảng Bom - Cây Gáo...

Mảng bán thành phẩm cống thoát nước sẽ tăng trưởng tốt trong năm 2018 nhờ vào hợp đồng cung cấp cống thoát nước cho JAICA.

Cố phiếu hiện đang giao dịch mới mức P/E forward là 10.6x khá rẻ so với P/E VN-Index là 15.8x.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị mua cổ phiếu CTI với giá mục tiêu là 36.300 đồng/cp cho triển vọng dài hạn.

>> Tải báo cáo

Tin bài liên quan