Cổ phiếu cần quan tâm ngày 21/5

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 21/5

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 21/5 của các công ty chứng khoán.

Tiếp tục theo dõi diễn biến giá cổ phiếu VPB

(CTCK BIDV – BSC)

Nhận định: VPB đang trong nhịp điều chỉnh mạnh xấp xỉ 33% từ mức đỉnh 69.300 đồng xuống 46.500 đồng với ngưỡng kháng cự trên là đường SMA20.

Mức giá hiện tại của VPB đã chạm ngưỡng điều chỉnh Fibonaccy 78,6%, và hình thành cây nến doji “Harami cross” trong phiên giao dịch hôm nay, tuy nhiên, khối lượng thanh khoản vẫn ở mức thấp.

Kết hợp với các chỉ báo kỹ thuật cho thấy khả năng xuất hiện tín hiệu đảo chiều của giá cổ phiếu.

Khuyến nghị: Nhà đầu tư tiếp tục theo dõi diễn biến giá cổ phiếu trong các phiên tới. Nếu giá cổ phiếu tăng mạnh vượt ngưỡng kháng cự trên SMA20 với khối lượng thanh khoản cao, xu hướng đảo chiều sẽ được xác nhận.

Ngược lại, nếu VPB rơi thủng ngưỡng hỗ trợ 45.920, ngưỡng hỗ trợ tiếp theo sẽ là 39.340 tương đương với ngưỡng tích lũy dài hạn trước đó.

Cơ hội cho nhà đầu tư tích lũy cổ phiếu NLG cho mục tiêu dài hạn

(CTCK Bản VIệt - VCSC)

Trong thời gian 2 tháng gần đây, Nam Long đưa ra nhiều kế hoạch và thông tin liên quan đến câu chuyện tăng vốn, phát triển dự án… Các thông tin này mang lại những tác động trái chiều lên giá cổ phiếu, cũng như, quan điểm nhà đầu tư với cơ hội tại Nam Long.

Theo quan điểm khách quan, đối với kế hoạch phát hành 40 triệu cổ phần theo hình thức đấu giá, chúng tôi cho rằng 2 đợt tăng vốn liên tục trong 2018 thật sự tạo ra áp lực pha loãng lớn về định giá cổ phần, cũng như, ảnh hưởng tâm lý cho nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, phát hành theo hình thức đấu giá cũng làm cho nhà đầu tư ít nhiều thiếu cơ sở để có thể đánh giá lại giá trị hợp lý của NLG sau khi phát hành.

Với những ấn đề trên, giá cổ phiếu Nam Long đã và dự báo sẽ còn gặp áp lực giảm, nhất là khi thị trường chứng khoán đang diễn biến chưa tích cực.

Do đó, tại mức giá hiện tại, chúng tôi khuyến nghị NEUTRAL với cổ phiếu NLG khi kết quả định giá chỉ premium 15% là chưa nhiều hấp dẫn. Tuy nhiên xét câu chuyện dài hạn, chúng tôi vẫn đánh giá tốt với triển vọng của Nam Long.

Trong đó, triển khai hợp tác dự án Waterpoint sẽ là điểm nhấn đầu tư trong nửa cuối 2018 và trong 2019.

Do đó, chúng tôi cho rằng giá cổ phiếu giảm trong ngắn hạn sẽ là cơ hội cho nhà đầu tư tích lũy cho mục tiêu dài hạn. Mức giá mà nhà đầu tư xem xét là 29.000 – 31.000 đồng/cổ phiếu.

..>> Tải báo cáo

Giữ nguyên khuyến nghị MUA cho MWG với giá mục tiêu 168.700 đồng

(CTCK Bản Việt - VCSC)

CTCP Đầu tư Thế giới Di động MWG vừa công bố KQLN sơ bộ 4 tháng đầu năm 2018 với doanh thu và LNST tăng lần lượt 43% và 44% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết quả ấn tượng trên hầu hết là nhờ mảng điện tử tiêu dùng. Doanh thu của Điện Máy Xanh, bao gồm Trần Anh TAG) tăng mạnh 88% nhờ doanh thu từ các cửa hàng hiện hữu tăng, tích cực mở thêm cửa hàng mới (684 cửa hàng Điện Máy Xanh tính đến tháng 04/2018 so với 642 vào cuối năm 2017) và đóng góp của các cửa hàng đã mở trong năm 2017.

Doanh thu của Thế Giới Di Động tăng 5% khi công ty ngừng mở rộng chuỗi này, đồng thời MWG tiếp tục chuyển các cửa hàng có kết quả hoạt động cao sang mini Điện Máy Xanh.

Chuỗi này có tổng cộng 1.065 cửa hàng cuối tháng 4, so với 1.072 vào cuối năm 2017, chủ yếu vì việc chuyển đổi nói trên.

Doanh thu từ bán hàng online tăng mạnh 109% trong 4 tháng đầu năm 2018, chiếm 12% tổng doanh thu.

BachhoaXANH đạt tổng cộng 367 cửa hàng đến tháng 4/2018, so với 283 cửa hàng vào cuối năm 2017. Con số này đang trên đà đạt được mục tiêu của ban lãnh đạo và dự phóng của chúng tôi cho tổng cộng 500 cửa hàng trong năm 2018.

Quan trọng hơn, từ khi thay đổi chiến lược tập trung vào chất lượng vị trí cửa hàng thay vì số lượng đơn thuần, ban lãnh đạo cho biết doanh thu/tháng cho các cửa hàng mới mở trong tháng 4 đã đạt trên 1 tỷ đồng.

Vì vậy, chúng tôi cũng nhận thấy có sự cải thiện trong doanh thu trung bình/cửa hàng trong tháng 4, với mức ước tính khoang 740 triệu đồng trong Quý I/2018.

Với kết quả này, chúng tôi giữ nguyên khuyến nghị MUA cho MWG với giá mục tiêu 168.700 đồng, tương ứng với tổng mức sinh lời 60,6% bao gồm 1,4% lợi suất cổ tức.

Khuyến nghị phù hợp thị trường dành cho BSR

(CTCK Bản Việt - VCSC)

Chúng tôi đưa ra khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG dành cho BSR với tổng mức sinh lời 6,5%.

Vị thế thống lĩnh thị trường của công ty, biên sản phẩm dầu diesel (DO spread) phục hồi mạnh và lợi thế về thuế của sản phẩm xăng trong nước so với hàng nhập khẩu đảm bảo BSR có triển vọng khả quan.

Chúng tôi dự báo lợi nhuận 2018 sẽ giảm nhẹ vì sản lượng tăng mạnh không bù đắp được cho biên sp xăng giảm (gasoline spread).

Tuy nhiên, dự phóng lợi nhuận 2019sẽ tăng 15,8% so với năm 2018 nhờ biên sản phẩm dầu tăng mạnh và hiệu suất hoạt động tăng.

Chúng tôi thận trọng dự báo lợi nhuận các năm 2020-2022 sẽ đi ngang. Tăng trưởng lợi nhuận phụ thuộc rất nhiều vào biên xăng dầu (crack spread). Khi biên này tăng hơn dự báo, dự phóng EPS của chúng tôi cũng sẽ tăng hơn dự báo.

Chúng tôi hiện chưa đưa dự án nâng cấp và mở rộng trị giá 1,8 tỉ USD vào mô hình định giá vì nhà đầu tư chiến lược tham gia vào công ty trong tương lai có thể thay đổi dự án.

Hiện tại, chúng tôi chỉ giả định sẽ có dự án khác nhằm nâng chất lượng sản phẩm từ EURO 2 lên EURO 4 trị giá 300 triệu USD.

Triển vọng của công ty đã được phản ánh vào giá do P/E 9,4 lần và EV/EBITDA 6,8 lần là xấp xỉ các công ty cùng ngành.

Rủi ro chính: 1) cung vượt cầu trong ngành công nghiệp lọc dầu toàn cầu; 2) chi phí đầu vào tăng; 3) rủi ro chính sách.

Tin bài liên quan