Cổ phiếu cần quan tâm ngày 21/3

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 21/3

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 21/3 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị trung lập đối với HVN

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Chúng tôi ghi nhận các biện pháp tích cực trong việc giảm chi phí và nợ vay của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (mã HVN) trong thời gian qua. Tuy nhiên, tăng trưởng của ngành hàng không Việt Nam đang chậm lại và cạnh tranh gia tăng, với sự tham gia của Bamboo Airways và AirAsia cũng đã công bố  về  khả  năng gia nhập thị trường hàng không nội địa Việt Nam.

Việc chuyển sàn lên HOSE sẽ là yếu tố tâm lý tích cực trong ngắn hạn, tuy nhiên HVN sẽ chỉ đáp ứng được điều kiện để xét duyệt vào FTSE với thời điểm sớm nhất là tháng 9/2019.

HVN không đủ điều kiện để được xét vào VN30 hay Market Vectors Vietnam ETF, chỉ trong điều kiện free float tăng lên do Nhà nước thoái vốn mà sớm nhất trong năm 2020.

Ngoài ra, mức giá hợp lý của HVN dựa trên ước tính từ các yếu tố cơ bản ở mức 44.828 VNĐ/cổ phần. Do đó chúng tôi duy trì khuyến nghị NEUTRAL đối với cổ phiếu HVN.

>> Tải báo cáo

Khuyến nghị tích cực đối với TDM với giá mục tiêu 34.700 đồng/CP

CTCK Bảo Việt (BVSC)

BVSC sử dụng hai phương pháp định giá là FCFF để xác định mức giá nội tại cổ phiếu và phương pháp so sánh P/E để xác định mức giá mục tiêu ngắn hạn của cổ phiếu Công ty cổ phần Nước Thủ Dầu Một (mã TDM).

Mức định giá theo phương pháp FCFF là 44.800 VND/CP và mức giá theo phương pháp P/E là 34.700 VND/CP (lưu ý: định giá P/E được tính theo EPS dựa trên kết quả hợp nhất giả định BWE như trình bày trang 5 của báo cáo này). 

CTCP Nước Thủ Dầu Một là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh và hiệu quả hoạt động ở mức cao. Công ty có thể  tiếp tục tăng trưởng nhanh trong vài năm tới nhờ đầu tư thêm nhà máy mới cũng như nhu cầu nước sạch tăng ở Bình Dương. Cùng với đó, mức giá hiện tại của TDM đang thấp hơn mức giá mục tiêu.

Vì vậy, BVSC tiếp tục duy trì khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu TDM với mức giá mục tiêu trong một năm là 34.700 VND/CP (tiềm năng tăng giá 23,9% so với mức giá đóng cửa ngày 15/3/2019 là 28.000 VND/CP). 

>> Tải báo cáo

PPC sẽ tiếp tục tạo đỉnh mới và kiểm tra vùng kháng cự 29-30

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (mã PPC) đang nằm trong xu hướng hồi phục dài hạn từ vùng đáy 18. Thanh khoản các phiên giao dịch gần đều nằm trên mức giao dịch trung bình 20 phiên.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng tăng giá sau khi đà hồi phục đã được xác định ngay sau một phiên điều chỉnh mạnh vào ngày 19/03. Vận động 3 đường MA cũng ủng hộ nhịp tăng giá này.

Như vậy, PPC sẽ tiếp tục tạo đỉnh mới và kiểm tra vùng kháng cự 29-30 trong các phiên tới.

Khuyến nghị mua đối với CII với giá mục tiêu 31.500 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh (CII) cho biết đã phát hành thành công 1,15 nghìn tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi, kỳ hạn 10 năm bằng tiền đồng Việt Nam, lãi suất 7,2%/năm. Các trái phiếu này được GuarantCo bảo lãnh thanh toán.

Mức lãi suất này thấp hơn so với lãi suất các đợt phát hành trái phiếu trước đây của CII (khoảng 8%-10,5%/năm) và giả định hiện nay của chúng tôi (khoảng 8%- 9%). Kỳ hạn cũng dài hơn so với kỳ hạn nợ trung bình của CII là khoảng 5 năm. Chúng tôi cho rằng đây là một tín hiệu tích cực vì kỳ hạn dài phù hợp với hoạt động đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng dài hạn của CII hơn.

GuarantCo là một nhà bảo lãnh tín dụng đa quốc gia thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng bằng cách cung cấp dịch vụ bảo lãnh tín dụng cho các nhà phát hành tại 18 quốc gia và được Moody’s đánh giá A1 và Fitch đánh giá AA-.

Nếu tính cả đợt phát hành trái phiếu này, từ đầu năm đến nay CII đã phát hành tổng cộng 1,52 nghìn tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi. Chúng tôi hiện giả định tính chung cả năm, công ty sẽ phát hành khoảng 2,5 nghìn tỷ đồng trái phiếu. Chúng tôi cho rằng số tiền thu về từ đợt phát hành này cũng như các đợt phát hành khác trong năm nay sẽ được sử dụng để tài trợ các dự án BOT của công ty và tái cấp vốn cho các khoản vay ngân hàng có kỳ hạn ngắn hơn.

Giả định các yếu tố khác không thay đổi, sau đợt phát hành trái phiếu nói trên, chúng tôi ước tính tỷ lệ nợ / vốn chủ sở hữu của CII sẽ tăng nhẹ từ 1,31 lần vào cuối năm 2018 lên 1,45 lần. Tuy nhiên, chúng tôi hiện dự báo tỷ lệ đòn bẩy của công ty sẽ cải thiện và chỉ còn 1,15 lần vào cuối năm nay với dự báo LNST sau lợi ích CĐTS 2019 sẽ tăng 10,1 lần lên 956 tỷ đồng sau khi xuống thấp năm 2018.

Chúng tôi hiện đưa ra khuyến nghị mua dành cho CII với giá mục tiêu 31.500VND/cổ phiếu, tổng mức sinh lời 26,5%, không bao gồm lợi suất cổ tức.

Khuyến nghị khả quan đối với SSI

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi điều chỉnh giảm 9,3% giá mục tiêu dành cho CTCP Chứng khoán SSI (SSI) xuống 32.100VND/cổ phiếu và giữ khuyến nghị khả quan với tổng mức sinh lời 13,4% sau khi điều chỉnh giảm dự báo lợi nhuận cho các năm 2019, 2020 và 2021 lần lượt 13,1%, 9,1% và 7,1% và áp dụng P/B 2019 chỉ 1,45 lần so với 1,5 lần trước đây.

Chúng tôi điều chỉnh tăng dự báo tổng thu nhập từ hoạt động các năm 2019, 2020 và 2021 thêm 1,4%, 2,3% và 3,7% do thu nhập từ chứng khoán nắm giữ đến ngày đáo hạn (HTM) vượt dự báo của chúng tôi 11,8% và nhờ triển vọng tăng trưởng của mảng này. Dự báo lợi nhuận 2019 chúng tôi đưa ra là 1,3 nghìn tỷ đồng, giảm 1,8% so với năm 2018.

Chúng tôi điều chỉnh giảm 0,4 điểm % dự báo tăng trưởng kép hàng năm 2018-2023 của thanh khoản thị trường xuống 10,2% do việc điều chỉnh tần suất giao dịch trong thời gian dự báo xuống thấp hơn mức năm 2018 vì lý do Việt Nam đã có tần suất giao dịch cao hơn so với các nước khác trong khu vực.

Giá cổ phiếu SSI từ đầu năm đến nay chỉ tăng 6,6%, chậm hơn so với chỉ số VNI (10,9%) và trong 12 tháng tới, chúng tôi nhận thấy cổ phiếu có ít tiềm năng tăng trưởng hơn so với báo cáo trước do các công ty trong nước hiện phải tìm chỗ đứng mới sau khi Thông tư 128 có hiệu lực.

Tin bài liên quan