Cổ phiếu cần quan tâm ngày 2/10

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 2/10

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/10 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu NKG

CTCK Phú Hưng (PHS)

Mặc dù là doanh nghiệp sinh sau đẻ muộn nhưng CTCP Thép Nam Kim (mã NKG) cho thấy được tiềm năng của mình khi từng bước chiếm lĩnh thị phần mảng tôn và chỉ chịu kém cạnh với đối thủ HSG.

Thị phần sản phẩm tôn và ống thép Nam Kim ghi nhận tốc độ tăng trưởng ổn định, qua đó giúp cho NKG có chỗ đứng vững chắc trong thị trường ống thép cũng như tôn mạ tại Việt Nam

Tuy nhiên điểm nhấn của NKG lại nằm ở định hướng thúc đẩy phát triển sản phẩm sang hướng xuất khẩu. Theo định hướng của NKG, doanh thu xuất khẩu trong các năm tới sẽ chiếm tỉ trọng khoảng từ 55-60% trong tổng doanh số, trong đó thị trường chủ đạo sẽ là Đài Loan, Mỹ….

Việc phát hành riêng lẻ 30 triệu cổ phiếu cho 10 đối tác với mức giá 27.000 đồng/cổ phiếu sẽ giúp NKG thu về 810 tỷ đồng vốn, qua đó giúp NKG hoàn thành dự án nhà máy Nam Kim 3. Đồng thời một phần vốn sẽ giúp NKG cơ cấu lại tỷ lệ đòn bẩy theo hướng tích cực hơn do NKG hiện đang có tỉ lệ nợ vay/vốn chủ sở hữu ở mức khá cao.

Bằng phương pháp định giá chiết khấu dòng tiền FCFF sau khi đã chi trả cổ tức và chi cho quỹ đầu tư phát triển, chúng tôi cho rằng mức giá phù hợp với cổ phiếu NKG là 41.233 đồng/cổ phiếu, cao hơn mức giá thị trường hiện tại 11,68%. Do đó chúng tôi đưa ra khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu NKG.

Khuyến nghị lạc quan trung và dài hạn đối với cổ phiếu TCM

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS)

Cổ phiếu CTCP Dệt may – Đầu tư – Thương mại Thành Công (mã TCM) có tín hiệu phá kênh và bước vào xu hướng tăng trung hạn mới vào 2 tuần trước. Tuy nhiên, diễn biến bất ngờ từ vụ cháy kho đã khiến đà tăng của cổ phiếu suy giảm.

Nếu như ở tuần trước, giá vẫn được duy trì ở phía trên đường xu hướng giảm trung hạn trước đó thì trong tuần giao dịch này giá đã tụt xuống và chốt tuần ở dưới đường xu hướng giảm này. Đây cũng là giá chốt tuần thấp hơn giá chốt tuần thấp nhất trong đợt điều chỉnh trung hạn gần nhất, cho thấy tín hiệu tiêu cực.

Với những diễn biến như vậy, chúng tôi đưa ra khuyến nghị ngắn hạn trước mắt là BÁN đối với cổ phiếu TCM. Tuy nhiên vẫn lạc quan về tầm nhìn trung và dài hạn cho cổ phiếu này và sẽ tiếp tục cập nhật khi có điểm mua phù hợp.

Tin bài liên quan