Cổ phiếu cần quan tâm ngày 20/4

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 20/4

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 20/4 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị mua cổ phiếu HDG

CTCK MB (MBS)

Chúng tôi đã tham dự Đại hội cổ đông thường niên 2017 của CTCP Tập đoàn Hà Đô (HDG) và ghi nhận những thông tin chính  như kết quả kinh doanh năm 2016 khả quan với doanh thu thuần đạt 1.988 tỷ, tăng 34% so với năm trước, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 236 tỷ, tăng trưởng 91%.

Năm 2017, HDG đặt kế hoạch tổng doanh thu 2.812 tỷ, tăng 40% so với năm trước; lợi nhuận sau thuế 245 tỷ, giảm 3% so với năm trước. Cổ tức 2017 dự kiến từ 5-15%.

Chúng tôi đánh giá khả quan với triển vọng kinh doanh của HDG trong 5 năm tới. Danh mục dự án gối đầu của công ty tương đối dồi dào, có vị trí khá trung tâm tại các thành phố lớn và đều trong quá trình đang xây dựng hoặc đã hoàn thiện pháp lý, chuẩn bị khởi công.

Với định giá NAV thận trọng khoảng 35.100 đồng/cổ phần, cao hơn 21% so với giá đóng cửa tại ngày 14/4, chúng tôi khuyến nghị mua với cổ phiếu HDG.

Xem xét mua vào cổ phiếu PNJ

CTCK BIDV (BSC)

Xu hướng hiện tại của PNJ của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận là tăng trong ngắn hạn, thoát khỏi xu hướng vận động giá đi ngang trung hạn. (Hỗ trợ ngắn hạn 73.2, kháng cự lịch sử 83.8).

Chỉ báo xu hướng MACD nằm trên mức 0 và đang nằm trên đường chỉ báo chậm, xác định xu hướng tăng. Chỉ số RSI bật tăng mạnh đang tiến vào vùng quá mua.

Bên cạnh đó, thanh khoản hôm nay của PNJ bật tăng mạnh đạt 561.970 đơn vị, cao hơn mức trung bình khoảng 93,576 đơn vị/phiên

Nhận định: PNJ vừa thoát khỏi vùng vận động đi ngang trong một thời gian dài và đang trong xu hướng tăng trong ngắn hạn hướng về ngưỡng kháng cự lịch sử là 83.8, phiên tăng hôm nay có ý nghĩa khá lớn khi các chỉ báo xu hướng tích cực xác định xu hướng tăng, được hỗ trợ khá lớn nhờ vào thanh khoản bật tăng mạnh.

Vì vậy, khuyến nghị nhà đầu tư dài và trung hạn có thể xem xét tận dụng những nhịp điều chỉnh ở vùng giá hỗ trợ 74.5, giá kì vọng 90.

Khuyến nghị mua cổ phiếu CSV

CTCK Maritime (MSI)

Với hơn 38 năm hoạt động và phát triển trong ngành, CTCP Hóa chất Cơ bản miền Nam (mã CSV) là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong nước, sở hữu những lợi thế mà không phải doanh nghiệp nào cũng có được như: thương hiệu uy tín, chất lượng sản phẩm cao, nhà máy, máy móc thiết bị, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, đội ngũ xe vận chuyển hóa chất được đào tạo chuyên nghiệp…

Công ty có một lượng khách hàng lâu năm là đối tác chiến lược, luôn luôn đảm bảo đơn hàng cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty; hoạt động sản xuất kinh doanh của CSV khá ổn định qua các năm.

Các sản phẩm hóa chất cơ bản phục vụ cho rất nhiều ngành công nghiệp sản xuất trong nước. Chính vì vậy nhu cầu đối với ngành hóa chất sẽ đi cùng với sự phát triển của nền kinh tế và các ngành công nghiệp. Theo Đề án Tái cơ cấu ngành hóa chất Việt Nam giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất công nghiệp hóa chất đạt bình quân 14% - 16% và tỷ trọng ngành công nghiệp hóa chất so với toàn ngành công nghiệp đạt đến 14% vào năm 2020 và khoảng 15% vào năm 2030. Nhu cầu nội địa cho các sản phẩm hóa chất đang rất cao, trong khi nguồn cung còn thấp, cho thấy dư địa phát triển của thị trường còn rất nhiều.

Do đặc thù ngành hóa chất, những vấn đề như: khó xin giấy phép sản xuất kinh doanh hóa chất từ Bộ Công thương, kiểm soát chất lượng sản phẩm gắt gao, quá trình đóng gói vận chuyển phức tạp, chi phí xây dựng các kho bồn dự trữ bảo quản khá lớn… khiến việc tham gia thị trường hóa chất cực khó khăn, đặc biệt là đối với các công ty nhỏ lẻ. Điều này lại là yếu tố tích cực cho một doanh nghiệp có thâm niên hoạt động lâu năm như CSV, khi những rào cản ngành nghề làm giảm bớt đáng kể rủi ro cạnh tranh. Nguồn cung nguyên liệu uy tín và ổn định, giá cả một số nguyên liệu đầu vào (muối công nghiệp, lưu huỳnh) giảm giúp Công ty giảm bớt được chi phí sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Trong những năm qua, CSV không ngừng cải tiến kỹ thuật, cải thiện chất lượng sản phẩm, nghiên cứu thay thế nguyên liệu giá rẻ giúp hạ giá thành, tận dụng nguồn thải tạo sản phẩm làm giảm chi phí thuê dịch vụ xử lý chất thải… qua đó nâng cao hiệu quả của hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như tăng cường công tác bảo vệ môi trường và tạo cơ sở cho quá trình phát triển lâu dài.

Trong năm 2016, chi phí khấu hao tài sản cố định của CSV giảm mạnh. Được biết, các nhà máy của Công ty sẽ hết khấu hao trong năm 2017, vì vậy doanh nghiệp có thể sẽ vẫn được hưởng lợi từ chi phí khấu hao giảm nếu kế hoạch di dời và xây dựng nhà máy chưa thực hiện ngay.

Cổ phiếu CSV đang được giao dịch thấp hơn giá trị thực tế với mức P/B là 1,6x và P/E Forward 2017F là 6,9x, thấp hơn khá nhiều so với P/E thị trường 16,8x và P/E của các cổ phiếu khác thuộc nhóm Vinachem.

Theo phương pháp định giá so sánh theo P/E, giá trị hợp lý của cổ phiếu CSV là 39.130 đồng/cp, tiềm năng tăng trưởng so với thị giá hiện tại là 33,5%. Chúng tôi khuyến nghị MUA cổ phiếu CSV với giá mục tiêu là 39.130 đồng/cp cho mục tiêu trung và dài hạn.

Tin bài liên quan