Cổ phiếu cần quan tâm ngày 20/12

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 20/12

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 20/12 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu PME

CTCK Phú Hưng (PHS)

CTCP Pymepharco (mã PME) là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong sản xuất tân dược đồng thời là doanh nghiệp sở hữu tiềm lực tài chính mạnh khi liên tục 3 năm không vay nợ, luôn duy trì mức tăng trưởng ổn định hai con số trong doanh thu và lợi nhuận sau thuế qua các năm.

Ngoài ra, tiềm năng tăng trưởng của Pymepharco dự báo sẽ vẫn tích cực nhờ khai thác hiệu quả phân khúc thuốc chất lượng cao, đặc biệt là nhóm sản phẩm chứng minh tương đương sinh học.

Đồng thời, sự quay trở lại của dây chuyền sản xuất thuốc tiêm Cephalosporin tiêu chuẩn EU-GMP cùng với dự án xây dựng nhà máy thuốc viên Non-betalactam được dự báo sẽ hỗ trợ cho sự tăng trưởng vượt bậc của Pymepharco không chỉ ở kênh ETC mà còn ở kênh OTC.

Bằng phương pháp định giá FCFF và P/E (tỷ trọng 50% - 50%), chúng tôi đưa ra với mức giá hợp lý là 103,340 đồng/cổ phiếu và dự kiến sẽ duy trì trả cổ tức ở mức 20%, EPS dự kiến là 4.669 đồng/cổ phiếu. Từ đó chúng tôi khuyến nghị tăng tỷ trọng với cổ phiếu này.

Giá mục tiêu của cổ phiếu QNS là 66.000 đồng/Cp

CTCK BIDV (BSC)

Xu hướng hiện tại của cổ phiếu Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi (mã QNS) là hồi phục. Chỉ báo xu hướng MACD tăng, cắt đường tín hiệu từ dưới lên, chỉ báo RSI tăng, vượt ngưỡng kháng cự đường xu hướng, chỉ báo OBV tăng, vượt ngưỡng kháng cự đường xu hướng.

Nhận định: QNS có xu hướng hồi phục sau đợt điều chỉnh sâu. Chỉ báo RSI tăng, vượt ngưỡng kháng cự đường xu hướng, cho thấy sức mạnh hồi phục của giá. Chỉ báo MACD tăng, cắt đường tín hiệu từ dưới lên, cho thấy xu hướng tăng giá. Đường OBV tăng, vượt ngưỡng kháng cự đường xu hướng, thể hiện, xác nhận xu hướng hồi phục giá. Cổ phiếu sẽ có xu hướng tăng trong các phiên tới.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị giá mua trong khoảng 55.000 – 57.000. Giá mục tiêu 66.000. Cắt lỗ 54.150.

Khuyến nghị khả quan cho GAS

CTCK Bản Việt (VCSC)

Tổng CTCP Khí Việt Nam (GAS) đã công bố kết quả kinh doanh 2017 với lợi nhuận trước thuế đạt 9,75 nghìn tỷ đồng. Kết quả này tương ứng với 75,6% dự báo 2017 của chúng tôi. Chúng tôi cho rằng kết quả sơ bộ này là rất thận trọng và chưa bao gồm LN hồi tố (44 triệu USD) từ đường ống khí Cửu Long.

Ngoài ra, công ty đã chia sẻ rằng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) sẽ giảm tỷ lệ sở hữu từ 96% còn 65%. GAS cũng sẽ trình kế hoạch tăng cổ phần tại PVG và PGS từ 36% lên 51% (phù hợp với kế hoạch mở rộng sang mảng LPG).

GAS hiện đang giao dịch với P/E trượt 19,7 lần. Chúng tôi hiện đang có khuyến nghị khả quan cho GAS với tổng mức sinh lời 11,4% bao gồm lợi suất cổ tức 4,9%.

Khuyến nghị mua đối với cổ phiếu MWG

CTCK Bản Việt (VCSC)

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa xác nhận đã mua lại chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang và đổi tên chuỗi này thành An Khang. Theo MWG, hiện tại đã có 10 cửa hàng An Khang được mở dựa trên các mặt bằng cũ của Phúc An Khang được sửa lại theo mô hình mới. Các chi tiết khác như giá trị đầu tư hay cấu trúc sở hữu chưa được ban lãnh đạo công bố ở thời điểm này.

Thương vụ này chính thức đánh dấu sự tham gia của MWG vào thị trường bán lẻ dược phẩm và mở rộng thêm mạng lưới kinh doanh bán lẻ của công ty. Chúng tôi sẽ nghiên cứu và đưa mảng kinh doanh này vào mô hình định giá trong thời gian tới.

Chúng tôi hiện có giá mục tiêu 182.800 đồng/cổ phiếu cho MWG, tương đương tỗng mức sinh lời 39% (bao gồm lợi suất cổ tức 0,5%) tính theo giá đóng cửa phiên 18/12.

Giá mục tiêu của cổ phiếu PVD là 26.310 đồng/Cp

CTCK BIDV (BSC)

Xu hướng hiện tại của cổ phiếu Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (mã PVD) tăng. Chỉ báo xu hướng MACD tăng, nằm trên đường tín hiệu, chỉ báo ADX tăng vượt mức 40, chỉ báo OBV tăng.

Nhận định: PVD bắt đầu xu hướng tăng mạnh từ khoảng cuối tháng 10. Chỉ báo ADX tăng vượt mức 40, thể hiện xu hướng tăng giá mạnh. Chỉ báo MACD có xu hướng tăng và nằm trên đường tín hiệu, cho thấy xu hướng tăng giá. Chỉ báo OBV tiếp tục tăng và tạo đỉnh mới, xác nhận sức mạnh xu hướng tăng giá. Cổ phiếu sẽ tiếp tục đà tăng trong các phiên tới.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị giá mua cổ phiếu PVD trong khoảng 22.400 – 23.100. Giá mục tiêu 26.310. Cắt lỗ 21.945.

Tin bài liên quan